รีวิวสรรพสิ่ง อาถรรพ์ สุดสยอง #ออเจ้าหวาดเกรงสิ่งใดเป็นที่สุด

Alternative Textaccount_circle
event

ละครแนวลึกลับหลายๆ เรื่อง มักจะมีสิ่ง อาถรรพ์ ที่สร้างกิมมิคให้เรื่องราวน่าสนุก น่าติดตามขึ้น วันนี้สุดฯ เลยอยากจะพูดถึงหลากสรรพสิ่งอาถรรพ์สักหน่อย ว่ามีอะไรจากเรื่องไหนบ้าง แล้วออเจ้าล่ะ หวาดเกรงสิ่งใดเป็นที่สุด

 

รีวิวสรรพสิ่ง อาถรรพ์ สุดสยอง

 

มนต์กฤษณะกาลี จากละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” เป็นพิธีเพื่อสาปแช่งผู้ที่คิดร้ายหรือลงมือทำร้ายทำลายผู้อื่นให้เกิดความเดือดร้อนจนถึงแก่ความตาย แต่ไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดได้ เปรียบดั่งคำสาปแช่งต่อผู้กระทำผิด โดยนำเศษผ้าหรือของใช้ของผู้ถูกกระทำในวันที่ตายเป็นสื่อวิญญาณ นำพาอาถรรพ์แห่งมนต์นี้ให้ผู้ที่คิดร้ายเกิดความกลัว คลุ้มคลั่งเจียนบ้า ยิ่งผู้นั้นมุ่งร้ายคิดชั่วมากเพียงใด ผลของมนต์นั้นอาจจะทำให้ผู้ทำผิดถึงขั้นวิกลจริตหรือตายตกตามกันเลยทีเดียว

ความยากในการแก้  [แก้ไม่ได้ ถ้าผิดจริงตายแน่นอน แต่ถ้าไม่ผิด ก็ไม่เกิดอะไรขึ้นเช่นเดียวกัน ดังนั้น อย่าแหยมดีกว่า]

อาถรรพ์

 

กู่ จากละครเรื่อง “เรือนเบญจพิษ” เป็นการนำสัตว์มีพิษร้าย 5 ชนิดมารวมกันไว้ในไห ให้พวกมันฆ่ากันเอง จนเหลือตัวที่รอดที่สุดเพียงตัวเดียว สัตว์ตัวนั้นจะรวบรวมเอาความเคียดแค้นของสัตว์ตัวอื่นไว้ในตัว ทำให้มีพิษร้ายแรง สามารถใช้ฆ่าคนได้ ผู้ที่โดนพิษกู่จะถึงขั้นสติฟั่นเฟือน วิกลจริต ไปจนถึงเสียชีวิตเลยทีเดียว

ความยากในการแก้  [แก้ไม่ยาก เพราะกู่แต่ละชนิดจะพ่ายแพ้ต่อสัตว์ตัวที่มีพิษเหนือกว่า แต่ต้องรู้ว่าโดนพิษกู่ชนิดใด จึงจะสามารถหากู่อีกชนิดมาแก้พิษได้ นอกจากนี้ยังมียันต์กันกู่อีกด้วย]

อาถรรพ์

 

ตะขาบคุณยายวรนาถ จากละครเรื่อง “ทายาทอสูร” กักเก็บวิญญาณของ “เจ้าโขน” เอาไว้ เพื่อถ่ายทอดความเป็นทายาทอสูรผ่านตะขาบ เมื่อคุณยายปล่อยตะขาบ สามารถทำได้ทั้งเพื่อฆ่าคน และสืบทอดทายาท ใครที่เป็นทายาทอสูร จะไม่แก่ จนกว่าจะถึงวาระที่อสูรต้องการเปลี่ยนตัวทายาท

ความยากในการแก้ :  [ต้องใช้พระขรรค์เงินศักดิ์สิทธิ์ที่มีอยู่เพียงเล่มเดียวเท่านั้น ในการฆ่าอสูร หากทำไม่สำเร็จ อสูรก็จะยังมีชีวิตต่อไปเรื่อยๆ]

 

รากราคะ จากละครเรื่อง “แรมพิศวาส” เป็นว่านมหาเสน่ห์ ที่ “กลีบผกา” ทำพิธีในคืนเดือนแรม แล้วนำมาผสมน้ำให้สามีกิน เพื่อให้รักให้หลง ผลของรากราคะทำให้เกิดความกำหนัด และหลงรักจนหัวปักหัวปำ แต่ก็ทำให้คนที่โดนรากราคะมีร่างกายทรุดโทรม คล้ายไม่มีชีวิต

ความยากในการแก้ :  [ต้องหาว่านหายากมาแก้ และทำพิธีเช่นกัน หรือตามปกติแล้ว ว่ากันว่าหากโดนเสน่ห์ ไม่ว่าจะวิธีใด ให้นำผ้าถุงเปื้อนเลือดประจำเดือนมาวางเหนือศีรษะ หรือใช้ผ้าถุงมารดาคลุมศีรษะ เพื่อให้มนต์เสื่อม]

 

ภาพจาก pantip.com , Ch3Thailand drama.tlcthai.com onson-esan.com today.line.me

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ คลิก

ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ต้องเอาด้วยกล! รวม ละครคุณไสย ทำเสน่ห์จนสยอง สายสตรองต้องดู

พระเอก-นางเอก ที่รับบทเป็นผี ใครสยองสุด ในความทรงจำ

10 ละครสยองขวัญ ในความทรงจำ นึกถึงทีไรขนลุกทุกที

หนังน่าดู เดือนมีนาคม เดือนนี้หนังดีๆ เข้าเพียบ

รู้ไว้จะได้อิน รวมคำไทยโบราณจาก ละครบุพเพสันนิวาส

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up