ละครบทร้ายของ น้ำผึ้ง ณัฐริกา เธอคนนี้ทุ่มเททุกบทบาท

Alternative Textaccount_circle
event

ละครเรื่อง “เรือนเบญจพิษ” เพิ่งจบไปหมาดๆ และเราก็ได้รู้ว่า “คุณปิ่น” ที่รับบทโดย น้ำผึ้ง ณัฐริกา เป็นคนที่ร้ายที่สุดในเรื่อง จะว่าไป พักหลังน้ำผึ้งมักจะได้รับบทร้ายๆ ที่ไม่ธรรมดาตลอด เพราะฝีมือการแสดงของเธอนั้น เรียกได้ว่าทุ่มเทสุดตัว สุดฯ เลยอยากรวบรวมละครบทร้ายที่ปังๆ ของเธอมาฝากกัน

 

ละครบทร้าย ของ น้ำผึ้ง ณัฐริกา

 

สวรรค์เบี่ยง เรียกว่าเป็นละครที่พลิกบทบาทของเธออย่างเห็นได้ชัด เธอรับบทเป็นพี่สาวของนางเอกที่เข้ามาแต่งงานกับพ่อพระเอกเพื่อหวังสมบัติ เธอเป็นแม่เลี้ยงมากมารยา ต่อหน้าสามีทำดีสารพัด แต่พอลับหลังเธอก็ร้ายแบบสุดๆ ถึงขนาดยอมตบตีตัวเองเพื่อใส่ร้ายพระเอกอีกต่างหาก ใครดูเรื่องนี้แล้วไม่อินกับความร้ายก็ให้รู้ไปสิ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เธอได้รางวัล ดาราจอมขโมยซีนแห่งปี จาก สยามดารา สตาร์ส ปาร์ตี้ 2008 และรางวัล นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จาก นิตยสาร Hamburger Awards 2008 อีกด้วย

น้ำผึ้ง ณัฐริกา

 

หยกลายเมฆ เธอรับบทเป็น “ซุ่ยหลิง” สาวพิการจากอุบัติเหตุรถยนต์ เธอมีนิสัยใจแคบและเอาแต่ใจ เธอจงเกลียดจงชังนางเอกซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของเธอ เพราะนางเอกเกิดจากความรักระหว่างสามีของเธอกับภรรยาเก่า เธอจึงวางแผนและทำทุกวิถีทางที่จะกำจัดนางเอกให้พ้นทาง แถมยังมีอาการทางจิตอีกต่างหาก แต่สุดท้ายแล้ว เธอต้องยอมรับในความพ่ายแพ้ที่เธอต้องได้รับ เรื่องนี้ทำให้น้ำผึ้งได้รับรางวัล นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จาก Star Entertainment Awards ครั้งที่ 8 และ รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 1

น้ำผึ้ง ณัฐริกา

 

รากบุญ 2 รอยรักแรงมาร เล่นเป็นคนมาตั้งหลายเรื่องแล้ว เรื่องนี้เธอรับบทเป็น “กศิน” ซึ่งเป็นปีศาจจากเหรียญรากบุญ ผู้ซึ่งครอบงำ และฆ่าทุกคนที่ต้องการทำลายเหรียญ เรียกว่าเป็นการรับบทผีตัวร้ายที่ค่อนข้างน่ากลัวและท้าทายเธอมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ เครื่องแต่งกายของกศินก็ถือเป็นงานหนักสำหรับเธอไม่น้อยเช่นกัน

 

กลกิโมโน น้ำผึ้งรับบทเป็น “ยูกิ” นางปีศาจหิมะ ที่เคยต่อสู้กับเทพเจ้านกกระเรียนเมื่อ 400 ปีก่อน เพราะเขาไม่รับรักเธอ จนกลายเป็นความโกรธแค้น การต่อสู้ทำให้กิโมโนของเทพเจ้านกกระเรียนขาด ทำให้เขาไม่สามารถกลับสวรรค์ได้ อีกทั้งเธอยังขัดขวางการซ่อมกิโมโน รวมถึงต้องการที่จะทำลายนางเอก ซึ่งเป็นอดีตคนรักเมื่อชาติที่แล้วของเทพเจ้านกกระเรียนอีกด้วย

 

เรือนเบญจพิษ น้ำผึ้งรับบทเป็น “คุณปิ่น” คุณนายใหญ่ของบ้าน การต่อสู้แย่งชิงอำนาจกับหมู่ภรรยาทั้ง 4 ทำให้เกิดการใช้ “กู่” ขึ้นมาเพื่อฆ่าคน เนื้อเรื่องจะทำให้เราคิดไปว่า “หยก” คือคนร้ายที่สุด แต่ท้ายสุดแล้ว ผู้ที่อยู่เบื้องหลังปริศนาต่างๆ กลับเป็น “ปิ่น” ซึ่งคนคิดว่าเป็นคนที่น่าเคารพมาตลอด

 

ภาพจาก topicstock.pantip.com www.dek-d.com www.sanook.com drama.kapook.com tv.mthai.com www.ryt9.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

สุดยอดนักแสดงมากฝีมือ รวมตัวประชันบทบาทในละครเรื่องใหม่ “เรือนเบญจพิษ”

รวม นางเอก ผันตัวรับบทร้ายแล้วปังสุดๆ

รวมละครบทนางร้ายของ จอย รินลณี ร้ายทีไรปังทุกที!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up