ไม่เคยดู ซีรี่ย์เกาหลี ? ลองเริ่มที่ 6 เรื่องนี้ แล้วจะถอนตัวไม่ขึ้น

Alternative Textaccount_circle
event

ถึงจะไม่ใช่สายติ่ง สายนักร้อง K-POP แต่สุดฯ ก็เชื่อว่าทุกคนน่าจะเคยได้ยินกิตติศัพท์ของ ซีรี่ย์เกาหลี มาบ้างแน่ๆ ว่ามีดียังไง ทำไมคนถึงติดนัก ถ้าไม่เคยดูซีรี่ย์เกาหลีเลย แต่อยากจะลองดูสักเรื่อง สุดฯ อยากให้ลองเริ่มที่ 6 เรื่องนี้ แล้วต่อไปคุณอาจจะเป็นคอซีรี่ย์เกาหลีแบบถอนตัวไม่ขึ้นก็ได้นะ 

 

ซีรี่ย์เกาหลี 6 เรื่อง ที่อยากให้ลองดู

 

Stranger สำหรับคอซีรี่ย์แนวสอบสวน ขอให้ประเดิมด้วยเรื่องนี้ เรื่องราวเกี่ยวกับการสืบสวนคดีฆาตกรรมนักธุรกิจ ซึ่งเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่นำไปสู่การเปิดโปงเรื่องราวอื้อฉาวครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าอัยการทุจริต ทีมสืบสวนหลักนำโดยอัยการหนุ่ม ฮวังชีมก (โจซึงอู) ผู้เถรตรงสุดๆ กับตำรวจสาวขาลุย ฮันยอจิน (แบดูนา) ที่บ้าบิ่นแบบไม่กลัวตาย แม้ฉากกุ๊กกิ๊กของสองคนนี้อาจไม่ได้ชัดเจนอะไรมาก แต่ก็ยังพอมีเคมีความน่ารักและความเข้าขากันให้พอหอมปากหอมคอกันอยู่ ส่วนในด้านเนื้อเรื่องนั้นรับประกันความเข้มข้นแน่นอน

ซีรี่ย์เกาหลี

 

Argon ถ้าอยากรู้ความจริงจังของนักข่าวสายอาชีพของเกาหลี เรื่องนี้เหมาะสุดๆ เรื่องราวของทีมรายการข่าวเชิงสืบสวนที่ยึดมั่นในการนำเสนอความจริงแบบไม่อิงกระแสสังคม แม้รายการจะถูกย้ายผังเวลาออกอากาศมาเป็นเที่ยงคืนแต่หัวหน้าทีมอย่าง คิมแบคจิน (คิมจูฮยอก) ก็ยังพยายามสู้เพื่อดึงเรตติ้งกลับมาให้ได้โดยไม่เสียจุดยืน เรื่องดำเนินไปอย่างกระชับรวดเร็ว และมีเรื่องราวของมิตรภาพที่น่าติดตามมากเลยทีเดียว

ซีรี่ย์เกาหลี

 

Black สายแฟนตาซีอยากให้ลองดูเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก เรื่องราวของ คังฮารัม (โกอารา) หญิงสาวที่สามารถมองเห็นเงามรณะซ้อนร่างของคนที่กำลังจะตาย เธอได้มาเจอกับ ฮันมูกัง (ซงซึงฮอน) นักสืบที่ถูกยมทูตสิงร่าง แล้วทั้งสองก็ร่วมมือกันช่วยชีวิตคนที่กำลังจะตายไปพร้อมๆ กับพยายามสืบหาความจริงบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องราวในอดีต เรื่องนี้ผูกปมไว้ได้อย่างน่าติดตามมากๆ แถมเลิฟไลน์ก็น่ารัก ใสๆ ซึนๆ

 

Prison Playbook คอดราม่าแนะนำเรื่องนี้ เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตอันพลิกผันของนักกีฬาเบสบอลดาวรุ่งอนาคตไกลผู้ถูกตัดสินจำคุก 1 ปีอย่างไม่มีข้อแม้จากการกระทำผิดบางอย่างของตัวเอง เรื่องนี้ไม่ได้มีปมซับซ้อนอะไรมากนัก แต่การได้เห็นพัฒนาการของแต่ละตัวละครและมิตรภาพระหว่างพวกเขาที่ค่อยๆ เกิดขึ้นในสถานที่แห่งนี้ก็พอจะตรึงคุณไม่ให้ไปไหนได้ไม่ยาก และยังมีมุกตลกที่คอยหยอดมาอยู่เรื่อยๆ อีกด้วย ใครที่ชอบแนวตลกร้ายแต่ชวนให้ขบคิดและตั้งคำถามเกี่ยวกับสังคมต้องเริ่มจากเรื่องนี้เลย

 

It’s Okay, That’s Love เรื่องราวความรักมุมมองใหม่ที่ไม่ควรพลาด เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง จางแจยอล (โจอินซอง) นักเขียนหนุ่มเจ้าของหนังสือขายดีอันดับหนึ่งควบตำแหน่งดีเจสุดป๊อบ กับ จีเฮซู (กงฮโยจิน) แพทย์ประจำบ้านต่อยอดด้านจิตเวชศาสตร์ ที่มีอุปสรรคเป็นปมในใจของทั้งคู่ที่ต้องก้าวข้ามผ่านไปด้วยกันให้ได้ การใช้ประเด็นเกี่ยวกับจิตวิทยาเข้ามามีบทบาทหลักในความสัมพันธ์ทำให้ความรักของพระนางคู่นี้มีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร แต่อย่าคิดว่ามันจะมีแต่ฉากเครียด เพราะฉากหวานๆ ก็มีเยอะ แถมยังฟินชนิดที่ต้องจิกหมอนกันแรงๆ

 

A Korean Odyssey หรือ ตำนานไซอิ๋วฉบับเกาหลี เป็นอีกเรื่องที่คอแฟนตาซีพลาดไม่ได้ เป็นการหยิบตำนานไซอิ๋วที่มาเล่าใหม่ในแบบเกาหลี แต่มีการปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องเป็นการปราบเหล่าปีศาจร้ายในโลกมนุษย์ และให้พระถังซัมจั๋งอวตารมาอยู่ในร่างของหญิงสาวชื่อว่า จินซอนมี (โอยอนซอ) เรื่องนี้ยังเป็นการหวนคืนจอแก้วอีกครั้งของพระเอกหน้าหวาน อีซึงกิ ที่มารับบทเป็น ซนโอกง หรือ ซุนหงอคง ด้วย เรื่องนี้รับประกันความฟินหมอนขาด เพราะพระเอกขี้หยอดเสียยิ่งกว่าอะไร ดูไปจะต้องเขินและบิดตัวไปมากับมุกน่ารักๆ ของนางแน่นอน

 

ข้อมูลจาก NETFLIX

ภาพจาก www.dramafever.com guneykoresinemasi.com pinoytvchannel.ph m.ncontentmobile.com , www.soompi.com , www.wattpad.com

เรียบเรียง Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

5 ซีรี่ย์ฝรั่ง ในดวงใจ ดูทีไรก็สนุกสุดๆ

ซีรี่ส์เกาหลี 2018 น่าดูในไตรมาสแรก เปิดวนไป ดูให้ตาแฉะ!

ซีรี่ส์พาฟิน มโน สายวาย #นางเอกยังจำเป็นอยู่ไหม

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up