ปิดฉากตราตรึง กับเหล่าสุดยอดนักแสดงใน ล่า 2018

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นละครแห่งปีเลยก็ว่าได้กับ “ล่า 2018″ ที่นำละครเรื่อง”ล่า” มารีเมคในรอบ 23 ปี เนื้อเรื่องที่เข้มข้น เชือดเฉือน ดูแล้วลุ้นระทึกทุกตอน ทำให้ละครเรื่องนี้เป็นที่พูดถึงมากที่สุดในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ และได้รับรางวัล Thailand Digital Awards 2018 ในสาขารางวัลเกียรติคุณละครสะท้อนสังคมดีเด่นที่ถูกพูดถึงในสื่อออนไลน์มากที่สุด ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้สุดยอดนักแสดงมากฝีมือหลายต่อหลายคน 

 

สุดยอดนักแสดงใน ล่า 2018

 

หมิว ลลิตา ปัญโญภาส ตัวละครเด่นที่แบกรับเรื่องราวทั้งหมดไว้อย่าง “มธุสร” ที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์อันเลวร้าย ทนเห็นลูกเสียสติ ทนต่อภาพหลอนที่วนเวียนอยู่ในหัวตลอดเวลา จนต้องลุกขึ้นมาล่า 7 ทรชนที่ทำร้ายเธอ ต้องบอกเลยว่าพี่หมิวเป็นสุดยอดนักแสดงที่ถ่ายทอดบทบาทและอารมณ์ในทุกฉากทุกตอนออกมาได้ดีมากๆ ยิ่งฉากฆาตกรรมเหยื่อรายท้ายๆ เธอยิ่งแสดงความบ้าออกมาจนคนดูเชื่อไปตามๆ กัน หรือฉากในศาลที่เธอนิ่งเงียบแบบไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เธอก็สื่อทุกอารมณ์ผ่านสีหน้าและแววตาออกมาได้ดี แม้จะไม่มีบทพูดสักคำ เป็นการแสดงที่น่าขนลุกที่สุด ที่ทำให้กล้าพูดได้เต็มปากว่าเธอคือสุดยอดนักแสดงจริงๆ

ล่า 2018

 

เซียงเซียง พรสรวง รวยรื่น แม้จะเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่ผ่านงานแสดงในฐานะดาราสมทบมาหลายเรื่อง แต่เรื่องนี้ บทบาทของ “ผึ้ง” แจ้งเกิดน้องเซียงเซียงเลยทีเดียว เพราะเธอต้องเผชิญกับเหตุการณ์ร้ายๆ หลายอย่าง จนกระทั่งเสียสติ ซึ่งน้องเซียงเซียงสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าสงสารมากๆ ยิ่งฉากที่ต้องกรีดร้องเมื่อเจอเหตุการณ์สะเทือนใจ ยิ่งทำให้เรารู้สึกสงสารเธอจับใจเลยทีเดียว

ล่า 2018

 

บุ๋ม รัญญา ศิยานนท์ ที่รับบทเยาว์ เพื่อนสนิทที่สุดของสร เธอต้องทนเห็นเพื่อนของเธออยู่ในภาวะที่น่าสงสาร เธอเชื่อมาตลอดว่าเพื่อนเธอปกติ และกำลังพยายามรักษาลูกอย่างสุดความสามารถ โดยไม่รู้เลยว่าเพื่อนของเธอคือฆาตกรต่อเนื่อง ด้วยความที่พี่บุ๋มเป็นทั้งผู้จัดละครและผู้กำกับการแสดงด้วย แม้บทบาทนี้จะไม่เด่นนัก แต่การสื่อสารผ่านทางสีหน้าและแววตาของเธอก็ทำให้เรารู้สึกได้ว่า เธอรักและเห็นใจเพื่อนของเธออย่างสุดหัวใจ

 

ต๊งเหน่ง รัดเกล้า อามระดิษ ในบทบาทของเซนเซยูกิ ฟุกุชิดะ ผู้ที่แนะนำการแต่งหน้าพรางตัวและวิธีการล่าให้กับสร และประโยคติดหู “ความพยาบาทเป็นของหวาน” เราทราบว่าบทบาทนี้คือบทบาทที่เปลี่ยนชีวิตของสร แต่ก็ยังไม่รู้สึกถึงอิมแพ็คของตัวละครตัวนี้นัก จนกระทั่งฉากสุดท้ายของเธอในศาล ที่เธอให้การอย่างเป็นปกติ จนสุดท้ายเธอลุกขึ้นมาตะโกนว่าสรทำถูกแล้วที่ฆ่า ฉากนั้นทำให้รู้ว่า ยังไงรัดเกล้าก็ยังเป็นนักแสดงที่มากฝีมือและทุ่มเทอย่างสุดตัวจริงๆ

 

7 ทรชน อันประกอบไปด้วย เต๋า สมชาย เข็มกลับ , แท็ค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม , เผือก พงศธร จงวิลาส , แจ็ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีระวงศ์ , โจ๊ก อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ , ซีดี กันต์ธีร์ ปิติธัญ , เพลิง พลภัคค์ วัชรพงศ์หิรัญญ์ แม้ว่าแต่ละคนจะไม่ได้ออกอากาศมากนัก แต่บทบาทของทั้ง 7 คนก็ทำให้เราเชื่อว่าพวกเขาคือคนเลวจริงๆ น่ากลัวจริงๆ แถมฉากที่โดนทรมานก่อนตาย พวกเขายังถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกได้น่าสงสารและน่ากลัวในเวลาเดียวกัน

 

นอกจากนี้ยังแสดงมากฝีมืออีกหลายคนที่ไม่ได้กล่าวถึง แต่ทุุกคนก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้ละครเรื่องนี้ประทับใจคนดูสมกับการรอคอยการรีเมคกว่า 20 ปี และทำให้ละครเรื่องนี้ปิดฉากลงได้อย่างสมบูรณ์

ภาพจาก  Instagram : @xiangpornsroung / twitter : @yuteesonyu @dailypeck / www.onbnews.comwww.tnews.co.th

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

น้องเซียงเซียง เจ้าของบท “ผึ้ง” ใน “ล่า” กับบทบาทที่ผ่านมาของเธอ

หมิว ลลิตา นางเอกที่ใครๆ ก็รัก กับความท้าทาย “ล่า” สุด

ย้อนผลงานสุดประทับใจของนางเอกตลอดกาล หมิว-ลลิตา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up