(รีวิว) ย้อนรัก 100 ครั้งก็ยังเป็นเธอ… ถึงเวลาร้องไห้ในโรงกันอีกครั้ง

Alternative Textaccount_circle
event

เมื่อมีโอกาสไปดูหนังรอบสื่อ ก็เป็นอันต้องกลับมา รีวิว ให้ชาวสุดฯ ฟังทุกครั้งไป และครั้งนี้ยอมรับว่าก่อนไปก็แอบคิดหนักนิดนึง เพราะปกติไม่ค่อยดูหนังญี่ปุ่นแนวรักโรแมนติกมากนักเลยกลัวจะไม่อิน แต่พอเห็นตัวอย่างแล้วนึกถึง About Time ขึ้นมา เลยอยากรู้ว่าหนังรักผสมความแฟนตาซีย้อนเวลาได้นี้ จะเล่าเรื่องออกมาแบบไหนกันนะ

ถึงจะรู้บทสรุปที่อ่านมาจากเรื่องย่อแล้วว่า “การท่องเวลาของเขาเปลี่ยนแปลงอะไรได้หลายอย่าง …แต่สิ่งที่เขาไม่เคยเปลี่ยนได้เลย คือ ช่วยชีวิตเธอ” เราก็ยังคงลุ้น และสนุกไปกับพล็อตเรื่องที่ค่อยๆ เล่าตั้งแต่นางเอก (อาโออิ ฮินาตะ) แอบชอบพระเอก (ริคุ ฮาเซกาว่า) แต่ไม่กล้าสารภาพรัก ดำเนินไปเรื่อยๆ จนถึงวันที่ 31 เดือน 7 เวลา 18.10 และทุกอย่างก็เปลี่ยนไป พร้อมกับค่อยๆ คลายปมออกมาว่า ริคุ สามารถท่องเวลาได้ และความจริงที่ว่าเขาเองก็รักเธอเหมือนกัน

ช่วงนึงที่หนังโยงไปถึงประเด็นฟิสิกส์ ทฤษฎีสัมพันธภาพต่างๆ นานา เพื่อจะบอกว่า ริคุ พยายามทำทุกทางเพื่อย้อนเวลากลับไปปกป้องชีวิตของ อาโออิ ไว้ให้ได้ แต่ช่วงท้ายก็ตัดประเด็นนี้ทิ้งไปแบบดื้อๆ จุดนี้เลยทำให้สุดฯ รู้สึกเห็นคุณค่าของเวลาขึ้นมาทันที เพราะถึงเขาจะย้อนเวลากลับไปกว่า 100 ครั้ง เขาก็เปลี่ยนโชคชะตาของเธอไม่ได้ ยื้อไปก็เท่านั้นสู้หันมาใช้ทุกเสี้ยวเวลาของชีวิตรักกันให้มากที่สุดจะดีกว่า

ภาพบรรยากาศในหนังชวนให้อยากไปเที่ยวซะจริง เห็นว่ายกกองไปถ่ายกันที่เมืองอุชิมาโดะ เขตโอคายามะ ที่เป็นเมืองติดทะเลเลยทำให้ได้วิวสวยๆ นี้มา ถึงเราจะเห็นตัวเมืองไม่เยอะแต่ก็สัมผัสได้ถึงความน่าอยู่นี้ บวกกับคอสตูมของนักแสดงที่จัดมาอย่างเข้ากัน ทำให้รวมๆ ดูเป็นธรรมชาติไม่ขัดหูขัดตาดี

มาพูดถึงเพลงในเรื่องกันบาง เพลงติดหูตั้งแต่สุดฯ ฟังครั้งแรก โดยเฉพาะเพลงหลักในช่วงท้ายของเรื่องนี่ยกให้เป็นเพลงเรียกน้ำตาได้เลย น้ำเสียงของนักแสดงถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้กินใจสุดๆ ยิ่งพออ่านเนื้อเพลงตามก็ยิ่งอินไปกับการส่งผ่านความรู้สึกดีๆ นี้

โดยรวมถือเป็นหนัง Feel Good ที่อยากแนะนำให้ไปดูกัน เนื้อเรื่องเข้าใจง่ายแถมยังให้แง่คิดหลายอย่าง เอาเป็นว่าดูจบแล้วอิ่มใจมากๆ หนังเข้าฉาย 18 พฤษภาคมนี้ และเราจะได้รู้กันว่า

ในความหมายของคำว่าความรัก วินาทีที่มีคุณค่าที่สุดนั้นอยู่ที่ตรงไหน…

 

ก่อนเข้าชมก็มีการจัดงานประกวด Cover เพลงประกอบภาพยนตร์รอบชิงแชมป์ด้วยนะ บิวท์อารมณ์กันสุดๆ และบอกเลยว่า แต่ละคนร้องเพราะจริงอะไรจริง สุดฯ มีภาพบรรยากาศรอบๆ งานมาฝากด้วย

 

ภาพจาก : sahamongkolfilm

 

 

เรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ 

5 หนังญี่ปุ่นน่าดู ประจำต้นปี 2017!!!

Charlie Hunnam กับหนังที่ต้องดูให้ได้สักครั้ง นอกจาก King Arthur!!!

รวม 8 อันดับ หนังโกง สุดสนุก ใครอยากลับสมองต้องติดตาม

ไหนใครว่า พระเอกเมืองญี่ปุ่น ไม่หล่อ สุดฯ ขอเถียง!!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up