แรง โหด มัน สะใจ John Wick Chapter2

Alternative Textaccount_circle
event

พูดเลยว่าคอหนังแอ๊คชั่นขาโหดต้องไม่พลาดเรื่องนี้ ยิ่งถ้าเป็นคนที่เคยดูภาคแรกของเรื่อง John Wick มาแล้วยิ่งต้องดู เพราะเนื้อเรื่องมันกว่าเดิม แอ๊คชั่นโหดกว่าเดิม และยิ่งถ้าใครเป็นแฟนตัวจริงของ คีอานู รีฟส์ พลาดไปเสียดายแย่เลย สำหรับคนที่ตัดสินใจว่าจะไปดูดีหรือเปล่า สุดฯ จะเล่าให้ฟังคร่าวๆ ก็แล้วกัน

 

John Wick Chapter2 : จอห์น วิค แรงกว่านรก 2

 

ภาคแรกมันเริ่มต้นแค่ว่าจอห์น วิค (คีอานู รีฟส์) ตามล้างแค้นทุกคนที่ฆ่าน้องหมาของเขา เมื่อวันนึงเขาอยากจะวางมือจากการฆ่า กลับมีคนใหญ่คนโตในวงการใช้ตราเลือดมาบังคับให้เขาต้องฆ่าคนอีกครั้ง จอห์นก็เลยจำใจต้องรับงานนี้เพื่อหวังที่จะเป็นอิสระ แต่กลายเป็นว่าไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะตราบใดที่เขายังมีชีวิตอยู่ เขาก็ยิ่งจะต้องถูกตามล่าไปเรื่อยๆ

John Wick

 

เนื้อเรื่องคร่าวๆ ก็มีประมาณนั้นแหละ แต่ความเด็ดของเรื่องอยู่ที่แอ๊คชั่นบู๊ล้างผลาญ ทั้งลีลาการขับรถซิ่งชนกระจาย ทั้งการยิงปืนแม่นแบบจับวาง ทั้งการสู้แบบตัวต่อตัว คีอานู รีฟส์ ทำได้ดีตามแบบฉบับอย่างไม่มีที่ติ แถมถึกไปอี๊ก…ก และนอกจากฉากแอ๊คชั่นมันสะใจแล้ว หนังก็ยังมีการแทรกมุกตลกเป็นระยะๆ แบบตลกหน้าตายที่ทำเอาคนดูหัวเราะครืนให้กับมุกนิ่งๆ  แต่จิกกัดตัวเอง ยิ่งถ้าใครได้ดูภาคแรกจะยิ่งเข้าใจ เพราะมีการแซวพระเอกจากภาคที่แล้วอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

John Wick

 

จริงๆ สำหรับสาวอ่อนหวานอย่างสุดฯ (ก็กล้าพูดเนอะ) มีหลายฉากอยู่เหมือนกันที่ดูแล้วหวาดเสียวจนแทบจะปิดตา แต่ก็ถือว่าเขาออกแบบฉากการต่อสู้ได้สนุกเร้าใจเลยแหละ แถมคุณพี่คีอานู รีฟส์ ก็ยิ่งแก่ยิ่งหล่อ คือแบบพี่แกยังดูดีอยู่เลยอะ ฉากต่อสู้พี่แกก็เท่สุดๆ อ้อ! มีอีกคนหนึ่งที่สุดฯ ประทับใจนางมาก นั่นคือ รูบี้ โรส ที่แสดงเป็นลูกสมุนของตัวร้าย ท่าทางว่านางจะเป็นใบ้ เพราะนางใช้ภาษามือตลอด แต่นางเท่ระเบิดระเบ้อ หน้าเก๋อีกต่างหาก

 

สรุปเลยนะ หนังเรื่องนี้เหมาะกับสาวๆ ขาโหด เพราะฉากแอ๊คชั่นบู๊ระห่ำสุดๆ สาดกระสุนไม่ยั้ง พระเอกอึด ถึก ทนเกินคนธรรมดา รับรองไม่ผิดหวังกับผลงานเรื่องนี้ของ คีอานู รีฟส์ แน่นอน และท่าทางว่าเรื่องนี้ยังไม่จบลงง่ายๆ ภาคต่อไปน่าจะมันกว่านี้อีกหลายเท่า ใครที่ตั้งตารออยู่ หนังจะเข้าฉายวันที่ 16 ก.พ. นี้แล้ว ทุกโรงภาพยนตร์ ไปค่ะ ไปดู!

 

ภาพจากภาพยนตร์เรื่องJohn Wick Chapter2

 

รีวิวหนังในช่วงนี้

Fifty Shades Darker แซ่บเว่อร์ จนอยากเข้าไปเล่นเอง!!

ทองดี ฟันขาว หนังไทยดูง่าย สบายใจ สไตล์พี่บิณฑ์

Moonlight แสงสว่างในความมืด

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up