เสาร์-อาทิตย์นี้ ชวนแฟนไปดู ดาบปราบเทวดา กัน!

Alternative Textaccount_circle
event

SWORD MASTER 3D ดาบปราบเทวดา หนังใหม่เข้าเมื่อวาน สุดฯ ไปดูมาแล้วจ้า

ใครเป็นคอหนังจีนคงคุ้นชื่อ “ฉีเคอะ” กันดี โดยเฉพาะคนในวัย 30+ นั้น บอกเลยว่าโตมากับยุคหนังกำลังภายในเฟื่องฟู สุดฯ เอง พอรู้ว่า ฉีเคอะ อำนวยการสร้างเรื่องนี้ ภาพหนังกำลังภายในที่เคยดูตอนเด็กก็ผุดขึ้นในความทรงจำทันที ไม่ว่าจะเป็น… หวงเฟยหง เดชคัมภีร์เทวดา โปเยโปโลเย เย้ยฟ้าแล้วก็ท้า 2 ( เวอร์ชั่นที่ หวังจู่เสียนแสดงเป็นผีสาวชุดขาว กับ เลสลี่ จาง )  ฯลฯ …ก็เลยอยากจะดูว่าหนังกำลังภายในทรีดีเรื่องแรกของโลก ภายใต้การอำนวยการสร้างของเขาจะเป็นยังไง

ดาบปราบเทวดา

 

สไตล์ของเนื้อเรื่องเราคุ้นกันดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะแฟนนิยายของ “โกวเล้ง” ซึ่งเรื่องนี้มีตัวละครสไตล์โกวเล้ง (ยุคหลัง) ครบ ทั้งพระเอกที่มีปมบางอย่าง นักดาบผู้มุ่งมั่น และนางโลม …ดาบปราบเทวดา คือเรื่องราวของกระบี่มือหนึ่งในยุทธภาพที่หนีไปใช้ชีวิตเยี่ยงสามัญชน กับยอดนักดาบที่หวังประลองฝีมือกับเขาเพื่อสร้างชื่อและศักดิ์ศรี แต่โชคชะตาก็พาให้สองคนนี้มาเจอกันและกลายเป็นมิตรกัน สุดท้ายการประลองฝีมือจึงเป็นไปอย่างมิตร ทำให้เนื้อเรื่องไม่ใช่แนวฆ่าฟันหนักหน่วงอย่างเดียว ตัวละครมีความกลม มีเหตุผลมากขึ้น พร้อมแทรกเรื่องราวความรักและมุกตลกเบาๆ

 

 

ในส่วนของแอ็คชั่นไม่ต้องห่วง ฉีเคอะจัดเต็มอยู่แล้ว แม้จะไม่ช้งเช้งเท่างานเก่าๆ ดูมีความงาม ความละมุนขึ้น แต่ก็ไม่ใช่แนวปรัชญาที่ต้องตีความ ดูง่าย เข้าใจง่าย นักแสดงแสดงเป็นธรรมชาติดี ที่สำคัญภาพและซีจีสวยขึ้น น่าจะถูกใจคอหนังจีนนะ แบบว่าคนยุคเก่าก็ได้ดูหนังกำลังภายในที่คิดถึงในเวอร์ชั่นที่สวยงามอลังการกว่าเดิม ( แต่บางคนอาจจะรู้สึกว่าแอ็คชั่นน้อยไปหน่อย ) ส่วนคนยุคใหม่ก็ดูได้ไม่ขัดใจ

 

 

สุดสัปดาห์นี้ ลองชวนแฟนไปดูสิ หนุ่มๆ น่าจะชอบนะ ส่วนเราก็ไปดูพระเอก กับฉากสวยๆ ไง ^^ ( พระเอกหล่ออยู่นะ แม้จะดูมอมแมมไปหน่อย คือ นางเพิ่งจะกลับมาเป็นคุณชาย ใส่ชุดขาว หวีผม ดูสะอาดสะอ้านตอนใกล้ๆ จบ ส่วนคู่ปรับของพระเอกก็น่าจะหล่อ แต่ในเรื่องสักหน้าซะจนดูไม่ออกเลย )

8/10 สุดฯ ชอบเนื้อหา การแสดงของนักแสดง และชอบที่ดูแล้ว หายคิดถึงหนังกำลังภายใน 🙂

 

 

 

อ่านรีวิว หนัง และการแสดงเรื่องอื่นๆ ได้ที่นี่ค่ะ ^^

พรจากฟ้า 

ลอดลายมังกร เดอะ มิวสิคัล

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up