ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล

ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล : คุณธรรมนำชีวิตเจริญ

Alternative Textaccount_circle
event
ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล
ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล

เมื่อวาน สุดฯ ได้มีโอกาสไปดูละครเวทีแห่งปี ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล ขอบอกว่าดีงาม ดูแล้วปริ่ม เลยขอมารีวิวให้ชาวสุดสัปดาห์ได้อ่านกัน สัญญาว่าจะไม่สปอยล์ ตามมาอ่านกันเลย

ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล

 

ขึ้นชื่อว่ารัชดาลัยและบอย – ถกลเกียรติ วีรวรรณ แล้ว เราย่อมรู้กันดีว่าต้องเล่นใหญ่ อลังการ ทั้งนักแสดงและแสง สี เสียง แต่ความเล่นใหญ่นั้นไม่ทำให้เรารู้สึกว่าน่าเบื่อหรืออึดอัดเลย (ถ้าใครเคยดูละครเวทีของค่ายนี้น่าจะเข้าใจดี) ตลอดเวลาเกือบ 3 ชั่วโมง เรารู้สึกตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดง ฉากที่เปลี่ยนได้ไหลลื่นโดยไม่รู้สึกติดขัด แบบว่าไม่ต้องปิดม่านบังเพื่อเปลี่ยนฉากเลย นักแสดงกับฉากสามารถออกมาพร้อมกันได้อย่างลงตัวสุดๆ ทำให้เรารู้สึกว่าไม่ติดขัดหรือเสียอารมณ์เวลาเปลี่ยนฉาก (นึกภาพละครเวทีสมัยก่อนออกใช่ไหม แบบว่าต้องปิดม่านก่อนถึงเปลี่ยนฉากได้ แล้วมันจะมีช่วง Death Air ทำให้เรารู้สึกค้าง) เรื่องฉากนี้เป็นเรื่องที่สุดฯ ประทับใจมากเป็นอันดับหนึ่ง

ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล
จำได้มั้ย ใครเอ่ย?

 

ต่อมาคือเรื่องนักแสดง ที่ได้ดาราแม่เหล็กอย่าง แบงค์ แคช, นก – สินจัย, ลูกหว้า – พิจิกา, อาร์ เดอะสตาร์, แกงส้ม เดอะสตาร์, กั้ง เดอะสตาร์, ปอ – อรรณพ, ปุยฝ้าย – ณัฏฐพัชร์, ดาว – ณัฐภัสสร และนักแสดงสมทบฝีมือเยี่ยมอีกหลายคน ทุกคนผ่านการแสดงมิวสิคัลมาอย่างช่ำชอง ทำให้เรารู้สึกว่า เพลงทั้งหลายในละครเวทีเรื่องนี้น่าฟัง และไหลลื่นไปกับบทละครได้อย่างไม่รู้สึกขัดหู ทั้งเรื่องของดนตรีสดที่จังหวะลงตัวสุดๆ และนักแสดงทุกคนพลังเหลือเฟือมาก เพราะทั้งร้อง ทั้งเต้น ทั้งแสดง ทั้งลากฉากออกมาด้วย (บางฉาก) ทุกคนทำเต็มที่และทำให้คนดูรู้สึกสนุก

ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล

 

ลอดลายมังกร เป็นเรื่องราวของ เหลียง (แบงค์ แคช) ชาวจีนที่อพยพหนีภัยสงคราม มาทำงานที่เมืองไทย ด้วยใจที่ยึดมั่นในความซื่อสัตย์และคุณธรรม จนได้เป็นเศรษฐีขึ้นมา โดยได้แต่งงานกับ เนียม (ลูกหว้า) และช่วยกันสร้างฐานะและยึดมั่นในคุณธรรม จนวันหนึ่ง เหมยหลิง (นก – สินจัย) ภรรยาคนแรกของเหลียงก็ได้เดินทางมาทวงสิทธิ์ของตน ครอบครัวของเหลียงจึงกลายเป็นครอบครัวใหญ่ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ความยึดมั่นในคุณธรรมของเหลียงมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จนกลายเป็นความขัดแย้งภายในครอบครัว แต่ท้ายที่สุดแล้ว เรื่องราวต่างๆ ก็พิสูจน์ว่า คุณธรรมที่เหลียงยึดถือนั้น ย่อมส่งผลดีให้กับชีวิต (เอาเป็นว่า ถ้าอยากรู้รายละเอียด ไปดูกันเองดีกว่าเนาะ)

ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล

 

การนำแบงค์ แคช มารับบทเหลียง ทำให้เรารู้สึกทึ่งในความสามารถของเขามาก เพราะแบงค์สามารถเล่นได้ตั้งแต่บทหนุ่มยันบทแก่ โดยที่ท่าทางและเสียงเปลี่ยนไปตามช่วงวัยได้อย่างไม่ทำให้เรารู้สึกขัดใจเลย (อ้อ ลืมเสียงอ้อนๆ ตอนร้องเพลงไปได้เลยนะ) ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ ก็ปรับตัวเองไปตามบทและช่วงอายุได้อย่างไม่ขัดเขินเช่นกัน นักแสดงสมทบบางคนเล่นหลายบท (เป็นตัวประกอบ) ก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกจับผิดว่า “เอ๊ะ คนนี้ออกมาแล้วนี่” เลยนะ เพราะบทละครสนุก การแต่งกายเปลี่ยนไปตามบท ก็เลยทำให้เราดูไปเพลินๆ

ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล

 

หลังละครเวทีเรื่องนี้จบ ทำให้เราได้ข้อคิดในการดำเนินชีวิตมากๆ เพราะมีบทสรุปที่เห็นภาพชัดเจน ทำให้เรารู้สึกว่า เราควรยึดมันในความซื่อสัตย์และคุณธรรม เพราะถึงแม้ไม่เห็นผลในทันที แต่วันหนึ่งมันจะส่งผลดีให้กับชีวิตเราเอง

ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล
พี่แบงค์เวอร์ชั่นคุณปู่ จำกันได้มั้ยเอ่ย?

 

ถือเป็นละครเวทีแห่งปีที่อยากให้ไปดูกันถ้ามีโอกาส แสดงตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2559 บัตรราคา 500 / 1,000 / 1,500 / 2,000 / 2,500 และ 3,000 บาท ที่เมืองไทยรัชดาลัย เธียร์เตอร์ ศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดา รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

ภาพจาก : ทีมพีอาร์ละครเวทีลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล

 

ช่วงนี้มีอะไรน่าดูบ้าง

The Warriors Gate หนังแฟนตาซีแห่งปีที่ไม่ควรพลาด!

ไปดูมาแล้วจ้า your name. หลับตาฝันถึงชื่อเธอ ดีงามสมคำร่ำลือ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up