5 ฉากฟินแต่หน่วงใจของเจ้าหญิงอลิซกับผู้พันดวิน ใน ละครลิขิตรัก

Alternative Textaccount_circle
event

ใกล้จะถึงตอนอวสานแล้วสำหรับ ละครลิขิตรัก ที่ตอนนี้ความรู้สึกของเจ้าหญิงอลิซกับผู้พันดวินชัดเจนขึ้นทุกที แต่ด้วยหน้าที่และฐานันดร ทำให้มีเส้นบางๆ กั้นระหว่างความรักของทั้งคู่ เกิดเป็นฉากฟินๆ ที่ทั้งผู้พันกับเจ้าหญิงแสดงความรักต่อกัน แต่ก็มีความรู้สึกผิดปนอยู่ ดูแล้วหน่วงเว่อร์ ไปดูกันว่า 5 ฉากนั้นมีอะไรบ้าง

 

5 ฉากฟินแบบหน่วงๆ ใน ละครลิขิตรัก

 

ฉากนอนกอดกันในกระท่อม ในละครลิขิตรักฉากนี้คือตอนที่เจ้าหญิงอลิซจะออกตามหาเจ้าชายอลัน โดยที่มีผู้พันดวินติดตามไปด้วย เดินจนค่ำก็ยังหาไม่เจอ และเจ้าหญิงก็เจ็บขา จึงต้องหาที่พักค้างแรม ระหว่างนอนคุยกัน เจ้าหญิงถามผู้พันว่าแม่ของผู้พันไม่ว่าเหรอที่ตัดสินใจมาอารักขาเจ้าหญิง ผู้พันตอบว่าแม่เป็นคนให้เขามา และเขาเต็มใจมา เพราะรู้ว่า หากไม่ทำตามหัวใจตัวเอง เขาจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต เป็นการเปิดใจครั้งแรกของผู้พัน หลังจากเจ้าหญิงหันหลังให้ เขาค่อยๆ เขยิบเข้ามาใกล้ และกอดเจ้าหญิงเอาไว้ ขนาดเป็นคนดูยังรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น แต่ดูแล้วอึดอัดกับความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่

ละครลิขิตรัก

 

ฉากบนเรือ เป็นฉากที่คุยกันง่ายๆ บนเรือ ระหว่างตามหาเจ้าชายอลัน ผู้พันดวินกุมมือเจ้าหญิงไว้ แล้วบอกว่า เขาเป็นห่วงเจ้าหญิง และเขาแสดงออกให้เจ้าหญิงได้รับรู้ แต่เธอไม่เคยแสดงให้เจ้าชายอลันได้รับรู้เลยว่าเธอเป็นห่วงเขามากแค่ไหน เมื่อผู้พันเตือนสติ เจ้าหญิงเลยบอกว่า “เหมือนที่นายแสดงออกกับเรา ทำให้เราเปิดใจรับนายเข้ามา” ดูแล้วเหมือนจะหวาน แต่แววตาของทั้งคู่แฝงความเจ็บปวดไว้ข้างในลึกๆ ซึ่งฉากนี้ในลิขิตรักทำออกมาได้ดีทีเดียว

ละครลิขิตรัก

 

มอบของแทนใจ ลิขิตรักฉากนี้ เจ้าหญิงอลิซขอให้ผู้พันพาไปไหนก็ได้ เธอไปเลือกซื้อของกับผู้พัน และมอบนาฬิกาให้ ทีแรกผู้พันจะไม่รับ แต่เธอบอกว่า ทีเขายังให้เข็มกลัดเธอได้เลย ก่อนที่ความรู้สึกจะถลำลึก ผู้พันได้บอกว่า “เมื่อพระองค์ขึ้นครองราชย์แล้ว หน้าที่ย่อมสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดพระเจ้าข้า” ตีความได้ว่า ถึงจะรักกันมากแค่ไหน แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเอง ความรักของทั้งสองไม่สามารถเป็นไปได้ หน่วงสุดอะไรสุด

ละครลิขิตรัก

 

ยิงธนูและรอยน้ำตา ฉากนี้ในลิขิตรักคือฉากที่เจ้าหญิงตกลงแต่งงานกับเจ้าชายวิลล์ แต่เพื่อหน้าที่ ไม่ใช่เพราะความเต็มใจ เธอมายิงธนูระบายอารมณ์ แต่ก็พลาดเป้า ผู้พันเลยเข้ามาหา บอกว่าถ้าไม่มีสมาธิ ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ เจ้าหญิงตัดพ้อว่าทำไมผู้พันรู้เรื่องที่เธอจะแต่งงานแล้วยังทำหน้าสบายใจได้อยู่อีก เขาบอกว่า ไม่ว่ายังไงหน้าที่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เขาทำใจไว้แล้ว และไม่ว่าอย่างไรเขาก็จะยังคงเป็นผู้พันดวินคนเดิมของเจ้าหญิง ฉากนี้แม้จะใกล้ชิดกัน แต่ดูแล้วเจ็บปวดแทนเจ้าหญิงจริงๆ

ละครลิขิตรัก

ละครลิขิตรัก

 

ฉากจูบตอนเต้นรำ บอกเลยว่าสาวกณเดชน์-ญาญ่าจิกหมอนขาดไปหลายไป เพราะรอคอยกันมานาน เป็นฉากหลังจากที่เจ้าหญิงลองชุดแต่งงาน และซ้อมเต้นรำกับเจ้าชายวิลล์ หลังจากที่เจ้าชายวิลล์ออกไป ผู้พันเดินเข้ามาหา และขอเจ้าหญิงเต้นรำ ทั้งคู่เต้นรำด้วยสีหน้าเปี่ยมสุข เพราะความรักที่มีให้แก่กัน และหลังจากนั้น ทั้งคู่ก็ปล่อยความรู้สึก จนจูบกันอย่างโรแมนติก ความหน่วงของฉากนี้ในลิขิตรักคือ ทั้งคู่ทำตามหัวใจ ทั้งที่รู้ว่าแม้ที่สุดแล้วความรักจะไปต่อไม่ได้ ฟินยังไงก็ไม่สุด

 

ต้องมารอลุ้นกันแล้วละว่าตอนจบคืนนี้จะเป็นยังไง แต่ต้องขอชมว่า ลิขิตรัก เป็นละครที่แม้จะจับเอาคู่จิ้นมาเจอกัน แต่ก็ไม่ได้มุ่งแต่ขายจิ้น ยังคงความเข้มข้นของเนื้องเรื่องไว้เต็มเปี่ยม ทำให้น่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ

 

ภาพจาก ละครเรื่องลิขิตรัก

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ส่องลุคเรียบหรูของเจ้าหญิงอลิซ ใน ลิขิตรัก The Crown Princess เป๊ะทุกลุค

ตามไปดู ทีมอารักขาสุดเท่ ใน ลิขิตรัก The Crown Princess แต่ละคน บอกเลยว่าโดนใจ

เรื่องย่อ ลิขิตรัก The Crown Princess ณเดชน์-ญาญ่า ประกบคู่ฟิน ชวนจิ้นล้นจอ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up