ฉากรบ จาก ละครย้อนยุค เรื่องไหน ประทับใจคนดูไม่รู้ลืม #ฮึกเหิมสุดๆ

Alternative Textaccount_circle
event

ตอนนี้ละครเรื่อง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว กำลังเข้มข้น เรียกว่าถึงจุดพีคที่ใกล้จะเสียกรุง ทำให้เราได้เห็นฉากรบมากมาย จนพลอยฮึกเหิมตามไปด้วย ว่าแล้วสุดฯเลยขอรวบรวม ฉากรบ จาก ละครย้อนยุค ในความทรงจำที่ดูเมื่อไรทำเอาเราอินไปด้วยเมื่อนั้น มาแชร์กันอีกสักที

 

ฉากรบ จาก ละครย้อนยุค ที่ประทับใจคนดู

 

บางระจัน ปฏิเสธไม่ได้ว่าฉากรบของละครเรื่องนี้ทำได้ดีแทบทุกเวอร์ชั่น นักแสดงทุกคนสวมวิญญาณตัวละครแต่ละตัวจนเราอิน  และยังลงทุนจ้างนักแสดงตัวประกอบมาจำนวนมาก เพื่อให้ฉากรบดูสมจริงด้วย

ละครย้อนยุค

 

อตีตา เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านบางระจันเช่นกัน ซึ่งชาวบ้านบางระจันทุกคนต้องออกมาสู้รบเพื่อบ้านเมือง ฉากรบสุดท้ายของเรื่องนี้เรียกว่าบีบหัวใจมาก เพราะนอกจากนักแสดงแต่ละคนจะทุ่มเทเต็มที่แล้ว ฉากที่ตัวละครหลักต้องบาดเจ็บล้มตาย และมีการสั่งเสีย ร่ำลากันก่อนหมดลมหายใจ ยิ่งทำให้สะเทือนใจ จนน้ำตาไหลตาม

ละครย้อนยุค

 

ฟ้าใหม่ เนื้อเรื่องคือการสู้รบกับพม่าในสมัยพระเจ้าเอกทัศน์ มีฉากรบอลังการมากมาย นอกจากจะใช้นักแสดงประกอบเยอะมากแล้ว ยังเต็มที่ทั้งช้างทั้งม้า แถมยังรบทั้งทางน้ำ ทางบก ซึ่งถ้าย้อนไปเมื่อ 14 ปีที่แล้ว ก็ถือว่าเป็นงานหินพอสมควรเลย

ละครย้อนยุค

 

สายโลหิต โดยเฉพาะเวอร์ชั่นเก่า มีเสียงชมว่า ฉากรบสมจริงมากๆ จนดูแล้วขนลุก ทั้งที่เป็นเรื่องที่ถ่ายทำเมื่อ 23 ปีที่แล้ว แต่ละฉากเรียกว่าทุ่มทุนสร้าง ตอนทหารทั้งหลายเดินขบวนไปเพื่อพร้อมรบ รวมถึงฉากรบบนชายหาด ทุกเสียงที่เคยดูบอกว่าตราตรึงใจและยิ่งใหญ่มากๆ

 

นิราศสองภพ ฉากรบของเรื่องนี้อยู่ในช่วงบางระจันและช่วงกรุงแตก ฉากรบว่าอลังแล้ว ฉากกรุงแตกคือสยอง เพราะทั้งบ้านเมืองถูกเผา และมีคนตายเกลื่อน เป็นฉากรบที่ทำได้ดีและเรียกน้ำตาไปมากโขทีเดียว

 

ข้าบดินทร์ จัดว่าลงทุนมากกับฉากรบ เพราะขนนักแสดงประกอบมาเต็มลานจนเรียกได้ว่าเป็นกองทัพจริงๆ แถมแสดงกันแบบทุ่มสุดตัว ทั้งช้าง ทั้งม้า มาเต็ม เป็นละครย้อนยุคอีกเรื่องที่ดูแล้วประทับใจทั้งเนื้อเรื่องและฉากต่างๆ เลยทีเดียว

 

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว กำลังเข้าสู่ฉากรบแบบเต็มขั้น เพราะเนื้อเรื่องเดินทางมาถึงจุดที่พระเจ้าตากกำลังจะกอบกู้เอกราช ด้วยความที่เป็นผู้จัดเดียวกันกับละครเรื่องข้าบดินทร์ จึงจัดเต็มไม่แพ้กัน ทั้งฉาก ทั้งนักแสดง รวมถึงสเปเชี่ยลเอฟเฟ็กต์ เชื่อเลยว่าดูแล้วต้องมีน้ำตาซึมตามกันบ้างละ

 

ละครย้อนยุคเหล่านี้ สร้างมาก็เพื่อปลุกจิตสำนึกให้คนไทยรู้ซึ้งว่า กว่าชาติไทยจะยืนหยัดได้ทุกวันนี้ บรรพบุรุษต้องเสียสละอะไรบ้าง ผู้จัดและทีมงานละครทุกคนจึงทุ่มเทและทุ่มทุนเพื่อสร้างสรรค์ผลงานให้ออกมาเป็นภาพที่ชัดเจนที่สุด จะได้เข้าถึงอารมณ์ของคนดูได้ง่ายที่สุด ต้องขอปรบมือรัวๆ ให้กับความตั้งใจนี้จริงๆ ค่ะ

 

ภาพจาก www.thairath.co.th , dara.trueid.net , news.ch7.com , pantip.com / Twitter : @secretmoon_n

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ 

พระเอกเสียงดี เล่นละครก็เริด ร้องเพลงประกอบก็เพราะ #เคลิ้มแล้วเคลิ้มอีก

ทำความรู้จัก โมนา อมลรดา “แม่เป้า” จากหนึ่งด้าวฟ้าเดียว สวย น่ารักโดนใจ

อั้ม อธิชาติ พลิกคาแร็คเตอร์ในบทพระเจ้าตากจากละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว มาดนิ่ง สง่า น่าเกรงขาม

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up