แต่งหน้าแบบเกาหลี ตาหวาน คิ้วเบา แต่สวยเป๊ะ

Alternative Textaccount_circle
event

15 วิธีแต่งหน้าแบบเกาหลี

เห็นดารานักร้องสาวเกา(หลี) แล้วอิจฉาหนักมาก เพราะสวยน่ารักกันทุกราย จนสุดฯต้องรีบจัดหาวิธี แต่งหน้าแบบเกาหลี มาบอก โดยหลักๆคือการเน้นดวงตาให้หวานฉ่ำ ส่วนคิ้วเบาๆเป็นธรรมชาติ

วิธีแต่งหน้าแบบเกาหลี

1.ใช้อายแชโดว์สีสดใส สาวเกาหลีไม่ค่อยถมตาดำแบบสโมกกี้อายส์ ส่วนใหญ่จะชอบแต่งตาแบ๊วๆ ให้ดูสดใสมีประกาย อายแชโดว์ที่เลือกใช้จึงเป็นโทนสีสดใสเป็นหลัก

แต่งหน้าแบบเกาหลีLaneige Ideal Shadow Quad #No.7 (1,100.-)

2.อายแชโดว์สีเข้มแค่หางตา เพื่อให้ดวงตาดูมีมิติ แนะนำให้ใช้อายแชโดว์ระบายบริเวณหางตา หรือจะระบายชิดขอบตาแทนอายไลเนอร์ก็ได้

3.อย่าลืมระบายใต้ตา ส่วนนี้สำคัญมากเพราะเป็นส่วนที่บ่งบอกความเป็น K – Beauty เลยก็ว่าได้ นั่นคือการใช้อายแชโดว์โทนสีเดียวกับเปลือกตาบนระบายขอบตาล่าง หรือจะใช้อายแชโดว์กลิตเตอร์แทนก็ได้

4.อายไลเนอร์เส้นบาง ถ้าจะใช้อายแชโดว์เนื้อลิควิดควรกรีดให้เส้นบางเฉียบตามแนวขนตา แต่ถ้าใช้ดินสอจะช่วยให้ดูซอฟต์และเขียนชิดขอบตาได้ง่ายกว่า

Bobbi Brown Perfectly Defined Gel Eyeliner #Chocolate Truffle (1,150.-)

5.ปัดมาสคาราทั้งขนตาบนและล่าง ถ้าไม่ใช่ไปออกงาน สาวเกาหลีไม่ค่อยนิยมใส่ขนตาปลอมเท่าไร แค่ใช้มาสคารปัดขนตาบนและล่างก็สวยกินขาดแล้ว

แต่งหน้าแบบเกาหลี

Innisfree Skinny Microcara (400.-)

6.โทนน้ำตาลสวยเซฟ ถ้ายังไม่กล้าทาอายแชโดว์สีสันสดใส ลองใช้โทนสีน้ำตาลอ่อนแทนก็ได้ ถ้าเริ่มชินค่อยเติมสีอื่นๆแทรกเข้าไปอีกนิดก็สวยเป๊ะ

7.งานกลิตเตอร์ต้องมี เพื่อให้ดวงตาดูสดใส อายแชโดว์กลิตเตอร์จำเป็นมาก แค่แตะบริเวณกึ่งกลางตาก็ช่วยให้ตาดูกลมโต ปิ๊งๆ

8.ใช้อายแชโดว์แค่ 2- 3 สี เวลาซื้ออายแชโดว์พาเลตต์อาจมีหลายสี แต่ไม่จำเป็นต้องประโคมทุกอย่างในตาเดียว เลือกโทนสีที่ชอบใช้มีทั้งสีอ่อนและเข้มปนกัน แต่งตาแล้วจะสวยเอง

แต่งหน้าแบบเกาหลี

Etude House Colorful Drawing Fantastic Color Eyes #12 (620.-)

9.คอนซีลเลอร์พรางรอยคล้ำ แต่งตาสวยให้ตายยังไง แต่ถ้าใต้หมองคล้ำก็จบอยู่ดี ก่อนแต่งตาอย่าลืมใช้คอนซีลเลอร์พรางรอยหมองคล้ำด้วยนะ

แต่งหน้าแบบเกาหลี

Tarte Rainforest of the Sea Aquacealer Concealer @Sephora (980.-)

10.คอนแทคเลนส์ตาหวาน แต่งตาให้ซอฟต์ยังไง หากดวงตายังดำอยู่ก็ยากจะหวาน ลองใส่คอนเเทคเลนส์สีน้ำตาลดูสิ รับรองสวยจนคนทักเชียวละ

11.กันคิ้วทรงตรง ก่อนจะแต่งคิ้วให้สวย เราควรกันคิ้วให้เป็นระเบียบเสียก่อน ทรงที่นิยมมากที่สุดคือ คิ้วตรง แต่สำหรับใครที่คิ้วโก่งอนุโลมขึ้นมาเล็กน้อยก็ยังได้อยู่

12.สีคิ้วอ่อนเข้าไว้ สายเกาชอบคิ้วบางๆ เพื่อให้ดวงตาดูโดดเด่นกว่า ดังนั้นควรเลือกผลิตภัณฑ์ตกแต่งคิ้วสีน้ำตาลอ่อนเข้าไว้เป็นดี

13.คิ้วฟุ้งๆซอฟต์ๆ อยากให้คิ้วดูสวยฟุ้ง ลองใช้คุชชั่นคิ้วหรือผลิตภัณฑ์ตกแต่งคิ้วเนื้อฝุ่นดูสิ ระบายอย่างเบาๆมือแป๊บเดียวก็สวยละ

แต่งหน้าแบบเกาหลี

Laneige Eyebrow Cushion – cara #No.2 (900.-)

14.มาสคาราย้อมสีคิ้ว ใครที่มีสีคิ้วค่อนข้างเข้ม ลองใช้มาสคาราปัดคิ้วสีอ่อนๆ ปัดคิ้วก่อนเขียนคิ้ว จะช่วยให้สีดูอ่อนลงได้

NYX Tinted Brow Mascara #Blonde (395.-)

15.ดินสอเติมเส้นคิ้ว ใครมีคิ้วแหว่งตรงไหน ให้หาดินสอเขียนคิ้วหัวเล็กๆ ตวัดเป็นเส้นคล้ายขนคิ้วไปเรื่อยๆ สุดท้ายใช้แปรงเกลียวปัดคิ้วให้ดูละมุน

Benefit Precisely, My Brow Pencil #Light (1,000.-)

เรื่อง yainoon สุดสัปดาห์

เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

ทรงผมเกาหลี 10 ทรงสวยกำลังฮิตมากในขณะนี้ ทำง่ายแต่สวยมาก

รีวิว บลัชออน 4U2 เฉดสีใหม่ พวงแก้มฉ่ำระเรื่อ สวยปิ๊งทุกสถานการณ์

How-to ทำเล็บเจล ด้วยตัวเอง สวยทนง้ายง่าย ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up