รีวิว 4 Primer คุมมันดี เมคอัพติดทน!

Alternative Textaccount_circle
event

สำหรับสาวๆ หน้ามัน ที่แต่งหน้าเสร็จยังไม่พ้นครึ่งวันก็หน้ามันเยิ้มแบบสุดฯ สุดฯ ขอแนะนำให้หาตัวช่วยค่ะ ซึ่งก็คือ Primer นั่นเอง เพราะจะช่วยคุมมัน ช่วยให้เมคอัพติดทนนาน แถมบางตัวยังสามารถอำพรางรูขุมขนให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนขึ้นด้วย  สุดฯ มี 4 แบรนด์ที่ลองแล้วเวิร์คมาแนะนะค่ะ

 

4 Primer คุมมันดี๊ดี เมคอัพติดทน

มาเริ่มกันที่ไพรเมอร์แบรนด์ดังจากอังกฤษ ที่ถูกและดีอย่าง Collection Primed & Ready Smoothing Make-up  (ตัวที่สุดฯ ลองเป็นขนาดเล็กนะคะ) ซึ่งถ้าเป็นขนาดใหญ่ไซส์ 18 กรัม จะสนนราคาอยู่ที่ประมาณ 430 บาทเท่านั้น เนื้อไพรเมอร์เป็นเนื้อซิลิโคนใสๆ เบาๆ ที่สำคัญเนื้อลื่นมากกกก เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะ

Primer

สังเกตได้จากอายแชโดว์แถบด้านล่างที่มีการทาไพรเมอร์ลงไปก่อน จะมีความเนียนไปกับผิว และดูไม่เป็นฝุ่นเหมือนแถบด้านบนที่ไม่ได้ทา

ทดสองความทนด้วยการออกแรงถู 1 ครั้ง จะเห็นได้ว่า สีด้านล่างที่ทาด้วยไพรเมอร์ยังชัดเจนอยู่

 

 

ตามมาด้วยไพรเมอร์แบรนด์เกาหลี ที่เป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ หลายคนอย่าง Mamonde Cotton Veil Primer ราคา 650 บาท สี 02  เป็นสีเบจอมชมพู ซึ่งจะช่วยในเรื่องปกปิดจุดด่างดำ และทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน ตัวเนื้อไพรเมอร์ เป็นลักษณะเนื้อลิควิด ให้ความรู้สึกบางเบา และดูฉ่ำวาวตามสไตล์สาวเกาหลี ที่สำคัญผสมสารกันแดด SPF50+ PA+++ อีกด้วย ซื้อ 1 ได้ 2 ไปเลยจ้า เรียกได้ว่าครบจบในขวดเดียว

เนื้อลิควิดแอบเหลวไปนิด พอเทเลยทำให้ออกมาเยอะ สุดฯ เสียดาย (เป็นคนงก 55+) แต่เกลี่ยได้ง่ายมาก เหมือนทาครีมกันแดดแบบน้ำเลย เมื่อลองทาไพรเมอร์ และตามด้วยอายแชโดว์จะสังเกตได้ว่าแถบด้านล่างที่ลงไพรเมอร์ สามารถเกลี่ยอายแชโดว์ได้ง่ายมากๆ และมีความวิ้งๆ ฉ่ำๆ กว่าแถบด้านบนที่ไม่ได้ลงไพรเมอร์

ทดสองความทนด้วยการออกแรงถู 1 ครั้ง สีด้านล่างที่ทาไพรเมอร์ แอบมีแหว่งๆ นิดหน่อย

แต่ยังมีสีที่ชัดเจนกว่าแถบด้านบนที่ไม่ได้ทา

 

มาต่อกันที่อีกหนึ่งแบรนด์เครื่งสำอางสัญชาติเกาหลีอย่าง Touch In Sol No Poreblem Primer (ตัวที่สุดฯ ลองเป็นขนาดเล็ก) ซึ่งถ้าเป็นขนาดใหญ่ไซส์ 30 ml. จะสนนราคาอยู่ที่ 770 บาท ทางแบรนด์ได้เคลมว่า ไพรเมอร์ตัวนี้มีจุดเด่นในเรื่องอำพรางรูขุมขน ริ้วรอย และจุดด่างดำอีกด้วย และยังสามารถล็อคผิวให้คงความชุ่มชื้นได้ดี ซึ่งตัวเนื้อไพรเมอร์จะเป็นเนื้อครีมกึ่งซิลิโคน สีชมพูใสๆ มีกลิ่นหอมผ่อนคลายนิดๆ

ตัวไพรเมอร์หอมมากกก มีความฉ่ำวาวอีกแล้ว สไตล์สาวเกาหลีเลยแหละ ที่สำคัญคือรู้สึกได้ว่าคงความชุ่มชื้นได้อย่างดีอีกด้วย ไพรเมอร์ตัวนี้จะช่วยให้เครื่องสำอางติดทน แต่จะให้ลุคใสๆ เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบการแต่งหน้าเผยผิวบางเบา แต่ต้องการความติดทน ซึ่งสังเกตจากแถบอายแชโว์ด้านล่างที่ลงไพรเมอร์ จะดูบางเบา และเนียนเรียบกว่าแถบด้านบนที่ไม่ได้ลง

หลังทดสอบความทน แถบด้านล่างที่ทาด้วยไพรเมอร์แอบมีหลุดไปบ้าง แต่สีมีความเข้มกว่าแถบด้านบนที่ไม่ได้ทาไพรเมอร์

 

 

ปิดท้ายด้วยไพรเมอร์สัญชาติไทย ที่สุดฯ ภูมิใจส่งเข้าประกวดอย่าง ARTY PROFESSIONAL Primer long keep base ราคา 900 บาท ไพรเมอร์ตัวนี้เริดตรงที่ว่า มีคุณสมบัติติดทน กันน้ำ และกันเหงื่อได้ดี แต่ให้ความรู้สึกที่บางเบาสบาย สัมผัสนุ่ม และเกลี่ยง่าย อีกทั้งยังมีส่วนผสมของสารกันแดด UV SPF 30 PA+++  ซึ่งสุดฯ ชอบมากตรงที่ว่าไพรเมอร์ตัวนี้ช่วยทำให้เมคอัพชัดเจนขึ้นกว่าเดิมด้วย อารมณ์แบบว่าแตะอายแชโดว์นิดเดียว แต่สีชัดเจนไม่ต้องทาซ้ำจ้า

เนื้อลิควิดแอบไหลออกมาเยอะไปนิด สงสัยสุดฯ อาจจะไม่ถนัดใช้เนื้อไพรเมอร์ลักษณะนี้  บีบมาเยอะไปตลอดเลย เสียดายจัง แต่การทำงานของไพรเมอร์คือดีงามมากกก สังเกตได้จากแถบอายแชโดว์ด้านล่างที่ลงไพรเมอร์ จะมีสีเข้มขึ้นกว่าแถบอายแชโดว์ด้านบนที่ไม่ได้ลงไพรเมอร์ แม้ว่าในปริมาณการปาดอายแชโดว์คือเท่ากัน เริด!

ตัวนี้เริ่ดมาก เพราะผ่านการทดสอบความทนด้วยการถู 1 ครั้งแล้ว สีของแถบด้านล่างที่ทาไพรเมอร์ไม่มีหลุดเลย

 

หวังว่ารีวิวนี้ สุดฯ จะช่วยให้สาวๆ เลือกไพรเมอร์ที่เข้ากับผิวหน้า และความชื่นชอบในสไตล์การแต่งหน้าของแต่ละคนได้มากขึ้นนะจ๊ะ

**การทาไพรเมอร์ ควรทาหลังลงครีมบำรุงผิวหน้า ก่อนลงเมคอัพนะจ๊ะ

ภาพ : mewyeahh

Text : mewyeahh

 

อ่านรีวิวอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่

รีวิว 5 แป้งพัฟ เนื้อบางเบารับซัมเมอร์ ราคาน่ารัก ><

รีวิวรองพื้น BISOUS BISOUS & How to แต่งหน้า เผยผิวออร่าแบบสาวเกาหลี

(รีวิว) ไอเท็มเด็ดที่สาวๆ ต้องมี! สำลีเช็ดหน้าสุดคาวาอี้จากญี่ปุ่น

สะดวกกว่านี้มีอีกไหม! DREAM ON BB ในรูปแบบสเปรย์ แค่พ่นปุ๊บ ก็ขาวปั๊บ

เครื่องล้างหน้า นูสกิน Ageloc LumiSpa อ่อนโยนต่อผิว ล้างสะอาดขั้นสุด

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up