เมนูนี้ก็อ้วนหรอ? 5 เมนูไดเอต ที่อาจจะทำให้อ้วนกว่าเดิม

Alternative Textaccount_circle
event

การเลือกกินอาหารแต่ละอย่างเป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่มีผลต่อรูปร่าง และน้ำหนักของเราโดยตรง อย่างคำที่ว่า You are what you eat แต่ว่าเมนูที่สาวๆ ชื่นชอบในช่วง ไดเอต นั้น มั่นใจได้แค่ไหนว่าจะไม่ทำให้อ้วนกว่าเดิม? วันนี้สุดฯ ได้แอบเอาความลับของเมนูสุดฮิตที่สาวๆ ชอบกินในช่วงไดเอต 5 ชนิด ที่นอกจากจะไม่ช่วยให้น้ำหนักลดแล้ว ยังจะช่วยเพิ่มอีกตั้งหาก มีอะไรบ้างนะ มาเช็คกัน!

ไดเอต

 

5 เมนูไดเอต ที่อาจจะทำให้สาวๆ อ้วนกว่าเดิม

เริ่มต้นที่เมนูแรกที่เห็นแล้ว เอ๊ะ! จริงหรอ ? อย่าง อกไก่แบบแพ็ค ที่หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เกต ด้วยความที่สะดวกสบาย ไม่ต้องมาแล่เอง บางที่มีแบบหั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีไว้แล้วอีกต่างหาก สาวๆ จึงชอบซื้อมาไว้สำหรับปรุงอาหาร เป็นอาหารคลีนกินช่วง ไดเอต ใช่ไหมล่ะ แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้ว ในอกไก่แบบแพ็คนั้น มีปริมาณโซเดียมที่เยอะมากๆ สามารถอ่านได้จากฉลากที่ติดมากับแพ็ค เพราะโรงงานผู้ผลิตอกไก่ส่งขายบางแห่งจะใส่โซเดียมเพิ่มเข้าไปเพื่อให้อกไก่นั้นมีรสชาติมากขึ้น นี่ยังไม่รวมกับอกไก่แบบหมักซอสปรุงรสอีกนะ คิดดูสิ ว่าปริมาณโซเดียมจะขนาดไหน >< ซึ่งใครๆ ก็รู้ว่ากินโซเดียมมากไปจะทำให้ตัวบวม ดูอ้วนขึ้นกว่าปกตินะ

 

อีกหนึ่งเมนูที่สาวๆ ชื่นชอบกันมากในช่วง ไดเอต อย่าง น้ำเต้าหู้ ที่นอกจากจะต้องระวังเรื่องน้ำตาล สำหรับร้านน้ำเต้าหู้รถเข็นใกล้บ้าน ที่คนขายมักจะไม่เข้าใจคำว่า “เอาแบบหวานน้อยนะคะ” แล้ว ตามร้านสะดวกซื้อที่มีน้ำเต้าหู้แบบขวดวางขาย ก็ควรจะอ่านฉลากดูปริมาณโซเดียมและน้ำตาลที่มีอยู่เยอะมากเช่นกัน  แต่ไม่จำเป็นถึงขั้นจะต้องเลิกกินเมนูนี้นะ แต่ควรอ่านฉลากให้ดีๆ และถ้าไหว เลือกแบบไม่ใส่น้ำตาลเลยจะดีที่สุด

 

มื้อเช้าสำหรับคนอยากผอมหลายคนคงหนีไม่พ้น ซีเรียล หรือ ธัญพืชอบกรอบ ใส่นม ที่คิดว่ากันไปว่า ไม่น่าจะอ้วนนะ แถมสะดวกด้วย แต่จริงๆ แล้ว ซีเรียล หรือธัญพืชอื่นๆ ก็คือแป้ง และบางชนิดอาจจะเคลือบน้ำตาล หรือใส่ผลไม้อบแห้ง (ซึ่งหวาน) เข้ามาอีก ที่สำคัญ สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะเทโดยกะปริมาณเอาให้อิ่มใน 1 มื้อ ซึ่งบางคนก็เทเยอะเกินไป ทำให้อาจได้รับแคลอรี่มากกว่าปกติ ดังนั้น ถ้าจะกินต้องอ่านฉลากว่า 1 หน่วยบริโภคคือแค่ไหน ให้พลังงานกี่แคลอรี่ และกินแค่นั้น รวมทั้งควรกินคู่กับนมโลว์แฟต (ดูยุ่งยากเนอะ แต่ถ้าไดเอตก็ต้องพยายามหน่อยจ้า เพื่อรูปร่างและสุขภาพที่ดี) 

 

อีกหนึ่งเมนูที่ต้องระวังคือ ผลไม้แห้ง สำหรับสาวๆ ที่กำลังไดเอตมักจะมีผลไม้แห้งยี่ห้อโปรด สำหรับไว้กินเล่นระหว่างวัน เพราะคิดว่าน่าจะกินทดแทนขนมหวานได้ แต่สาวๆ รู้ไหมว่า ผลไม้แห้งเพียงแค่ 1 ช้อนโต๊ะ จะมีปริมาณแคลอรี่มากถึง 67 แคลอรี่ ซึ่งเกือบเท่ากับปริมาณแคลอรี่ที่อยู่ในขนมอบกรอบถุงเล็กๆ เลยทีเดียว แหม! อุตส่าห์เลี่ยงขนมอบกรอบแล้วเชียวนะ ดังนั้น ถ้าจะกิน ให้กินแค่สองสามชิ้นให้พอหายอยากของหวาน 

 

น้ำผลไม้ สาวๆ ที่กำลังไดเอตหลายคน เลือกงดน้ำอัดลม หรือชานมไข่มุกหวานมัน ซึ่งแคลอรี่สูงขั้นสุด แล้วหันมาดื่มน้ำผลไม้แทน ซึ่งก็ดี แต่ต้องเข้าใจด้วยว่า น้ำผลไม้ก็มีแคลอรี่ โดยเฉพาะน้ำผลไม้รสหวาน ไม่ว่าจะแบบกล่อง หรือแบบคั้นสด ดังนั้น ไม่ใช่ว่าจะดื่มเท่าไหร่ก็ได้นะ ทุกแก้วที่ดื่มต้องบวกแคลอรี่เข้าไปด้วยจ้า (ถ้าลดน้ำหนัก ใน 1 วันควรกินไม่เกิน 1,000-1,500 แคลอรี่โดยประมาณ ขึ้นกับร่างกายของแต่ละคน)

 

 

ภาพ : pinterest

Text : mewyeahh

 

อ่านเรื่องความสวยความงามอื่นๆ ได้ที่

6 วิธีไดเอต ของสาวเกาหลี กินแบบไหนหุ่นถึงดีเว่อร์ขนาดนั้น!

5 ท่าออกกำลัง กระชับสะโพก ก้นเด้ง มั่นใจ ใส่ชุดไหนก็สวย

5 ท่า ลดพุง สร้างซิกซ์แพ็ก สำหรับสาวๆ หน้าท้องเป๊ะ เซ็กซี่สุดๆ

ลดยากนักใช่มั้ย!? จัดไปกับ 5 ท่าลดน่อง ให้ขาเรียวเว่อร์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up