5 Tips กู้ผิวหมองให้ดูใสทันใจ ทำง่าย ประหยัด ปลอดภัย

Alternative Textaccount_circle
event

ช่วงหยุดยาวที่ผ่านมา ใครจัดเต็มแต่งสวยไปท้าแดด  และอุณหภูมิกว่า 30 องศาฯ แล้วกลับมาเผชิญปัญหาผิวคล้ำเสีย ดูหมองไม่สดใส อยู่ในตอนนี้บ้าง อย่ากังวลไปนะ เพราะวันนี้สุดฯ มีตัวช่วยดี ๆ ที่สามารถ แก้ผิวหมอง ได้ง่าย ๆ ประหยัด แถมปลอดภัยมาฝากกัน

 

5 วิธี แก้ผิวหมอง ให้ดูสวยใส

 

  • เติมความชุ่มชื้นคืนให้ผิวโดยด่วน

สิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ในช่วงซัมเมอร์แบบนี้ ก็คือ แสงแดด เพราะฉะนั้นก่อนที่จะเริ่มการบำรุงในขั้นตอนอื่น ๆ เราควรปลอบประโลมผิวที่ผ่านศึกหนักจนทำให้ คล้ำเสีย และหมองไม่น่ามอง โดยการบำรุงผิวด้วยว่านหางจระเข้ (จะปอกสดๆ ก็ได้แต่ต้องล้างยากให้สะอาด หรือจะใช้เจลว่านหางจระเข้ก็ได้)  หรือน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ เพื่อช่วยลดการอักเสบของผิว และช่วยฟื้นฟูอาการผิวไหม้ได้ดี

 

แก้ผิวหมอง

  • อย่าพึ่งสครับผิวในช่วงที่ผิวไหม้แดด

ในช่วงนี้การทำรุนแรงกับผิวยังถือว่าอันตรายอยู่ เพราะยังเป็นช่วงสุ่มเสี่ยงว่าผิวจะพังหรือไม่ โดยเฉพาะการสครับผิว เพราะผิวยังบอบบางมากควรบำรุงผิวด้วยวิธีอื่น ๆ ไปก่อน จนกว่าจะแน่ใจว่าผิวไม่มีการเสบ หรือดีขึ้นแล้วจริง ๆ

 

  • ปรับอุณหภูมิผิวด้วยน้ำเย็น

วิธีที่ง่ายมาก ๆ อย่างการดื่มน้ำสะอาด สามารถช่วยเติมน้ำให้ผิวได้เป็นอย่างดี หรือจะใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเย็น แล้วบิดก่อนจะนำมาวางทาบไว้ตรงบริเวณที่ผิวโดนแดดไหม้ ก็จะช่วยลดอุณหภูมิของผิวให้กลับมาเป็นปกติได้เป็นอย่างดี

 

  • ครีมกันแดด ต้องทาทุกวันแม้ไม่โดนแสงแดด

อีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้ในช่วงนี้คือ ครีมกันแดด ควรทาเป็นประจำทุกวัน แม้กระทั่งวันที่นอนอยู่บ้านเฉย ๆ ก็ตาม เพราะผิวหลังจากไหม้แดดมา จะไวต่อแสงมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด หรือแสงไฟภายในบ้าน เพราะฉะนั้นทากันไว้ก่อนไม่เสียหายนะ

 

  • โยเกิร์ต ไม่ใช่แค่หุ่นสวย แต่ยังช่วยให้ผิวใส

การพอกผิวด้วยโยเกิร์ต เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยฟื้นฟูผิวหมอง ให้กลับมาสวยใสเหมือนเดิมได้ด้วย มีสูตรมากมายที่สาว ๆ มีการดัดแปลงเพื่อนำมาพอกผิว แต่วิธีที่สามารถช่วยบำรุง และฟื้นฟูผิวไหม้แดดได้ดีคือ การนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ มาผสมกับน้ำผึ้ง แล้วนำมาพอกตัว 15 – 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ผิวที่เคยดูหมอง ก็จะกลับมาสดใสอีกครั้ง (แต่ถ้าผิวยังแสบไหม้อยู่ไม่แนะนำนะคะ เพระาอาจจะแสบกว่าเดิม ให้ทาว่านหางจระเข้จนดีขึ้นก่อน ค่อยพอกโยเกิร์ต)

สาวๆ ลองทำดูนะคะ ไม่ยากเลย เราไปสนุกกันมาแล้ว ก็ต้องดูแลหน่อยเนอะ ผิวสวยใสจะได้อยู่กับเราไปนานๆ

text : mewyeahh

ภาพ : Pinterest

เคล็ดลับบำรุงผิวดี ๆ ยังมีอีกเพียบ

5 สูตรบำรุง ผิวขาว ทันใจ ไม่ต้องไปฉีดผิว!

ผิวขาวเปล่งประกาย ออร่ากระจาย ด้วย 10 อาหารเสริม วิตามินซี

ดูแลผิว รับซัมเมอร์ สงกรานต์นี้ท้าแดดสบายใจ ไม่ดำเป็นน้ำตาลไหม้แน่นอน

ซัมเมอร์นี้ ชวน ขัดผิวดำด้าน ให้กลับมาขาวเนียน โชว์ได้ทั้งตัว

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up