ซัมเมอร์นี้ ชวน ขัดผิวดำด้าน ให้กลับมาขาวเนียน โชว์ได้ทั้งตัว

Alternative Textaccount_circle
event

ซัมเมอร์ทั้งที ก็ต้องไปทะเลใช่มั้ยล่ะ และถ้าไปทะเลแล้วไม่ใส่ชุดว่ายน้ำ ก็คงจะไม่เก๋ แต่ถ้ามีผิวดำด้าน จะให้ใส่ชุดว่ายน้ำโชว์ก็คงไม่สวย สุดฯ ก็เลยหาวิธี ขัดผิวดำด้าน มาฝาก มาขัดผิวกันดีกว่า ผิวจะได้ขาวเนียนสวย โชว์ได้ทั้งตัว

 

ชวน ขัดผิวดำด้าน ให้ขาวเนียนทั้งตัว

 

ศอก เข่า ตาตุ่ม เป็นบริเวณที่ด้านและแห้งกร้านมากที่สุด วิธีการง่ายๆ คือใช้ส่วนผสมที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว และส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิว ไปพร้อมๆ กัน อย่าง มะขามเปียก และ น้ำผึ้ง เพราะมะขามเปียกจะช่วยผลัดเซลล์ผิว แถมยังมี AHA ที่ทำให้ผิวบริเวณนั้นดูขาวเนียนขึ้น ส่วนน้ำผึ้งอุดมไปด้วยวิตามินอีที่ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม

วิธีทำ ผสมมะขามเปียกและน้ำผึ้งให้เข้ากัน นำมาขัดวนบริเวณแห้งกร้าน เช่น ข้อศอก เข่า ตาตุ่ม โดยเน้นบริเวณเหล่านี้เป็นพิเศษ หรือถ้าเวลาเหลือเยอะ จะขัดและพอกไว้ทั่วตัวเลยก็ได้ พอกไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง ผิวที่เคยแห้งกร้านก็จะกลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้น

หรือถ้าไม่สะดวกที่จะใช้ส่วนผสมทั้ง 2 อย่างนี้ จะใช้สครับธรรมดาที่หาได้ทั่วไป ขัดวนบริเวณที่แห้งกร้าน แล้วล้างออก จากนั้นให้ทาครีมบำรุงผิวสูตรเข้มข้น (ยิ่งเป็นบอดี้บัตเตอร์ได้ยิ่งดี) พอกบริเวณที่ดำด้านให้หนาๆ ทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง จะก็ช่วยให้ผิวขาวเนียนได้ไม่ต่างกันเลย

ขัดผิวดำด้าน

 

ก้น ก้นดำเป็นปัญหาของสาวๆ หลายคนเลยทีเดียว เพราะใส่ชุดว่ายน้ำก็ดูไม่สวย จะทำยังไงให้ผิวก้นเนียนเป๊ะดีล่ะ?

  • ขัดก้นทุกครั้งที่อาบน้ำ โดยใช้ฟองน้ำหรือใยบวบ เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิว จะช่วยทำให้ความหมองคล้ำบริเวณก้นลดลงได้ และถ้ามีเวลา หาสครับขัดผิวมาขัดบริเวณก้นสัปดาห์ละครั้งก็ดีนะ
  • อย่าลืมบำรุงผิว หมั่นทาโลชั่นที่ก้นบ้าง เลือกโลชั่นที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ไม่อย่างนั้นอาจจะอุดตันจนเกิดสิวได้ และควรเลือกโลชั่นที่มีส่วนผสมของ AHA หรือโลชั่น Whitening เพื่อช่วยปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้น
  • ทาครีมลดรอยแตก จริงๆ ครีมเหล่านี้ควรทาตั้งแต่ก่อนจะเกิดรอยแตกจึงจะป้องกันการแตกลายได้ดี แต่ถ้าทาครีมเหล่านี้ควบคู่กับการทาโลชั่น ก็จะช่วยให้รอยแตกลายลดลงและก้นดูขาวขึ้นได้

ขัดผิวดำด้าน

 

ภาพจาก beauty.thefuntimesguide.com , www.wellnessresort.sk , www.wikitricks.org

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

ดูแลบั้นท้าย ให้ขาวเนียน จะได้ใส่บิกินี่โชว์ได้ ไม่อายใคร

บอกลาเท้าแห้ง-แตก-ดำ-ด้าน ด้วยวิธี ดูแลเท้า ให้กลับมาเนียนนุ่ม

บอกลาขาเบียด! 4 วิธี ลดต้นขาด้านใน ทำง่าย ได้ผลจริง

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up