How-to ติดขนตาปลอม ยังไง ให้เนียนเป๊ะ ตากลมปิ๊ง

Alternative Textaccount_circle
event

สาวๆ หลายคนเลือกขนตาปลอมเป็นตัวช่วยในการแต่งหน้า โดยเฉพาะเวลาออกงาน เพื่อให้ดวงตาดูหวานฉ่ำ กลมโต แต่จะติดยังไงให้ดูเนียน ไม่โป๊ะ และไม่หลุดระหว่างวัน สุดฯ มีวิธี ติดขนตาปลอม มาฝาก

 

ติดขนตาปลอม ยังไง ให้เนียนเป๊ะ

 

  • เลือกขนตาปลอมให้เป็นธรรมชาติ แม้จะเป็นเบอร์หนา แต่ต้องไม่จับช่อชัดเจนเกินไป ควรเลือกแบบที่เส้นขนแผ่กระจายตัว และมีความลดหลั่นของเส้นขนตา พยายามเลือกขนตาที่ทำจากขนธรรมชาติ เช่น เส้นผมหรือขนมิ้งค์ เพราะจะดูพลิ้ว เป็นธรรมชาติ ไม่แข็ง ติดแล้วจะไม่ดูโป๊ะ ไม่เว่อร์แบบขนตาแฟนซี

ติดขนตาปลอม

  • วัดขนาดขนตากับดวงตา โดยนำขนตาปลอมมาวางทาบที่ตาก่อน ว่าขนตามีขนาดยาวเกินขนาดตาหรือไม่ หากยาวไปให้ตัดออกให้พอดีกับดวงตา โดยตัดส่วนหางตาออก
  • ดัดแกนขนตาให้อ่อนก่อน เพื่อที่จะมีความโค้งพอดีกับรูปตา และไม่กระเดิดเวลาติด ยิ่งถ้าเป็นขนตาแกนไหมที่อ่อนนุ่มจะยิ่งติดง่าย พอดีกับขอบตามากยิ่งขึ้น

ติดขนตาปลอม

 

  • อย่าทากาวหนามาก ให้ทาให้ทั่วแกนขนตา แน่นช่วงหัวตาและหางตามากหน่อย เพื่อไม่ให้กระเดิดง่าย แต่ถ้าทากาวหนาเกินไป จะทำให้เวลาติดดูไม่เป็นธรรมชาติ
  • รอสัก 10 วินาที ก่อนติดขนตา เพื่อให้กาวเซตตัวและหนืดกำลังดี เวลาติดไปกับขอบตาจะไม่เคลื่อน หากติดตอนเพิ่งทากาวทันที ขนตาปลอมจะขยับไปมา ไม่ติดกับเปลือกตา เผลอๆ ต้องลอกออกมาทากาวใหม่ด้วย

 

  • ตั้งกระจกไว้ต่ำ เพื่อให้ตามองต่ำ จะได้เห็นขอบตาได้ชัดๆ และติดขนตาได้ชิดขอบตามากที่สุด ถ้าเป็นกระจกโต๊ะเครื่องแป้ง ให้เงยหน้า เพื่อให้เปลือกตาหลุบลง แล้วติดขนตาปลอม
  • ติดจากตรงกลาง เพื่อกะตำแหน่งขนตาปลอมให้พอดี หลังจากนั้นค่อยติดหัวตาและหางตา จะใช้มือติดก็ได้ หรือใช้แหนบช่วยจับขนตาปลอมก็ได้ เพื่อให้ติดง่ายขึ้น
  • จับขนตาปลอมรวมกับขนตาจริง ซึ่งขนตาจริงควรดัดและปัดมาสคาร่าก่อน เพื่อให้งอน ไม่แยกชั้นกับขนตาปลอม จากนั้นพอติดขนตาปลอมแล้ว ให้จับขนตาจริงประกบกับขนตาปลอม ใช้นิ้วปัดขนตาขึ้น ขนตาจะไม่แยกชั้น และดูเป็นธรรมชาติ

ติดขนตาปลอม

 

ภาพจาก esqido.com , www.glossybox.co.uk , stylecaster.com , www.organicall.pl , myfave.com

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

เคล็ดลับดูแล ขนตา ให้สวยเด้ง ช่วยชีวิตขนตาร่วง ขนตาบาง ขนตาสั้น อย่างได้ผล

ฟรุ้งฟริ้งให้สุด! 10 แบรนด์ ขนตาปลอม เบาสบาย ไม่หนักตา

How-to ดัดขนตา …ด้งเว่อร์แบบมืออาชีพ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up