วิธีกันแดด ให้ครบตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ร้อนแค่ไหนก็สวยทั่วร่าง

Alternative Textaccount_circle
event

Sunscreen Top to Toe วิธีกันแดด ให้ครบตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า

คิดจะออกแดด อย่าคิดแค่ว่าทากันแดดหน้าก็พอ เพราะไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนของร่างกายก็ถูกแสงแดดทำร้ายได้ทั้งนั้น ลองมาดู วิธีกันแดด ทั่วร่างเหล่านี้ดีกว่า แดดแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น!

  1. กันน้ำเมื่อโดนน้ำ ถ้าคิดว่าตัวจะว่ายน้ำ หรือคิดว่าตัวจะเปียกแน่ๆ ขอให้ใช้ครีมกันแดดสูตรกันน้ำ (Water Resistant) จะดีกว่าครีมกันแดดทั่วไป เพราะครีมกันแดดจะได้ไม่ไหลละลายหายไปกับน้ำ

วิธีกันแดด, กันแดด

Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster SPF50+ PA++++ (859.-)

  1. เดินเล่นไม่ต้องกันน้ำ ถ้าแค่เดินเล่นชายหาดสวยๆ หรือเดินไปกินข้าวริมหาดเก๋ๆ ทาแค่ครีมกันแดดที่ใช้ในชีวิตประจำวันก็เพียงพอแล้ว อย่าให้กันแดดสูตรกันน้ำมาทำให้หนักผิวเลย

วิธีกันแดด, กันแดด

Supergoop! Everyday Sunscreen with Cellular Response Technology SPF 50 @Sephora (1,250.-)

  1. ทาครีมกันแดดแล้วต้องใจเย็น ครีมกันแดดส่วนใหญ่ ต้องทาก่อนออกแดด อย่างน้อย 20 นาที เพื่อให้ครีมกันแดด สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพซะก่อน

  2. ผิวแพ้ง่ายอย่าเลือก SPF สูง ถ้าผิวเอะอะก็ระคายเคืองไปหมด ลองเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF ต่ำลงหน่อยจะมีโอกาสแพ้น้อยกว่า หรือถ้าจะให้ดีเลือกสูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายไปเลยจบๆ

วิธีกันแดด, กันแดด

La Roche-Posay Anthelios Anti-Shine Invisible Fresh Mist Spray SPF50+ (990.-)

  1. SPF 30 – 50 ไม่ได้ต่างกันมาก หลายคนมักจะคิดว่า SPF ยิ่งสูงมากเท่าไรยิ่งดี แต่ความจริงแล้วค่า SPF 30 ขึ้นไปจนถึง 50 อัตราการป้องกันแสงแดด ไม่แตกต่างกันมากเท่าไร เลือกที่สบายผิวไว้ก่อนค่ะ

  2. รีบนักก็สูตร Non Chemical ถ้าใครไม่ชอบรอ แนะนำให้เลือกกันแดดแบบ Non Chemical ทาปุ๊บกันแดดได้ปั๊บ ก่อนซื้อสังเกตฉลากให้ดีๆ นะคะ

วิธีกันแดด, กันแดด

MizuMi UV Water Defense SPF50+ PA++++ (890.-)

  1. อย่าประหยัดครีมกันแดด อยากจะปกป้องผิวจากรังสียูวี แต่ประหยัดใช้ครีมกันแดดนิดเดียวก็ไม่ไหวนะ ยกตัวอย่างง่ายๆ คือ สำหรับใบหน้า ควรจะใช้ครีมกันแดดปริมาณ 2 ข้อนิ้วชี้ หรือแบบจำง่ายกว่านั้นคือ ทาทั่วใบหน้าทับ 2 รอบ ดังนั้นผิวบริเวณอื่นก็ต้องใช้เยอะไม่แพ้กันค่ะ

  2. ผิวในเสื้อผ้าก็ต้องทา ใครทาครีมกันแดดเฉพาะส่วนที่ยื่นออกมานอกเสื้อผ้า ขอทำความเข้าใจกันใหม่ เพราะเสื้อผ้าช่วยลดการส่องผ่านของรังสียูวีได้เพียงบางส่วนเท่านั้น และถ้าไม่อยากถอดเสื้อมาแล้วผิวด่างเป็นรอยชุด ต้องทาทั้งตัวนะจ๊ะ

  3. อยู่กลางแจ้งยังไงก็ต้องกันแดด เห็นแดดร่มลมตกก็อย่านึกว่าไม่ต้องทาครีมกันแดดนะจ๊ะ เพราะเมฆจะช่วยกันรังสียูวีบีได้บางส่วน แต่รังสียูวีเอสามารถทะลุมาได้เต็มสตรีมเหมือนเดิม ที่เคยสงสัยว่าอยู่ในร่มทำไมดำก็เพราะแบบนี้แหละจ้าวิธีกันแดด, กันแดด

  4. อย่าลืมเติมครีมกันแดด ระหว่างวันอย่ามัวแต่เซลฟี่จนเพลินจนลืมทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง เพราะครีมกันแดดจะค่อยๆลดประสิทธิภาพลงทีละน้อย เดี๋ยวจะเกิดปัญหาว่า ทาครีมกันแดดแล้วทำไมดำขึ้น! ทางที่ดีควรสเปรย์น้ำแร่ลงไปบนผิวให้หายเหนอะหนะ จากนั้นทากันแดดทับได้เลย หรือถ้าใครไปเล่นน้ำมาจนเปียก ใช้ผ้าขนหนูซับผิวให้แห้งก่อนค่อยลงครีมกันแดดถึงจะถูกวิธี

  5. ผิวแทนก็ต้องกันแดด ต่อให้อยากอาบแดดเพื่อผิวแทน ก็ต้องทาครีมกันแดดอยู่ดีนะจ๊ะ แต่เลือกเป็นครีมกันแดดสำหรับผิวแทน (Tanning Sunscreen) จะช่วยให้ผิวแทนอย่างสม่ำเสมอ โดยไม่เป็นจุดด่างดำหรือเสี่ยงกับมะเร็งผิวหนังด้วย ผิวสวยแต่เสี่ยงมะเร็งไม่โอนะ

วิธีกันแดด, กันแดด

Banana Boat Deep Tanning Oil (420.-)

  1. ใบหู ต้นคอ ต้องกันแดด ส่วนที่สาวๆจำนวนมากมักจะละเลยในการทาครีมกันแดดคือ บริเวณใบหูและต้นคอค่ะ บริเวณเหล่านี้ก็ต้องทากันแดดด้วยนะจ๊ะ เดี๋ยวสีผิวหน้า – หู – คอไม่สม่ำเสมอกันนะเออ

  2. ลิปมันสูตรกันแดด เริงร่าท้าแสงแดดนานๆ ริมฝีปากก็ดำคล้ำได้ไม่แพ้ใบหน้านะยูว์ ทางที่ดีก่อนทาลิปสติกควรทาลิปมันที่มีค่า SPF ด้วยจะดีมาก

วิธีกันแดด, กันแดด

Kiehl’s Butterstick Lip Treatment SPF 25 #Pure Petal (800.-)

14. เส้นผมก็ต้องกันแดดด้วย เส้นผมดำคล้ำขึ้นไม่ได เหมือนผิวก็จริง แต่แห้งเสียได้นะคะ (แถมหายยากกว่าอีก) ก่อนออกแดดอย่าลืมฉีดสเปรย์ป้องกันเส้นผมจากแสงแดดทุกครั้งนะคะ ไม่งั้นไปทะเลถ่ายรูปมาอย่างสวย แต่กลับมาบ้านผมอย่างเยินไม่คุ้มเลย

วิธีกันแดด, กันแดด

Soltan Invisible Dry-Touch Transparent Suncare Spray SPF 50 (650.-)

  1. อาบน้ำให้สะอาดเป็นพิเศษ ข้อนี้ถามว่าทำไมต้องย้ำ นั่นเพราะเมื่อเราใช้ครีมกันแดด ผิวหน้าผิวกายมีโอกาสอุดตันมากกว่าปกติ ถ้าไม่ล้างให้สะอาด เดี๋ยวสิวถามหาไม่รู้ด้วย

เรื่อง yainoon สุดสัปดาห์

เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

ครีมกันแดด Shiseido ยิ่งเปียก ผิวยิ่งสวย ไปทะเลคราวหน้าต้องโดน!

ผิวกายเนียนสวย เซ็กซี่และดูดีรับซัมเมอร์ถึงขีดสุด เพียงแค่ทำตาม 10 วิธีนี้

ลิปเกาหลี The Face Shop Flat Lipstick ทาง่าย ราคาเบา แต่สวยมาก..ก

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up