หน้าจะไม่แมนอีกต่อไป! วิธี กำจัดหนวด สำหรับสาวๆ หน้าเนียนใส ไม่ขึ้นใหม่เป็นตอ!

Alternative Textaccount_circle
event

หนวด เป็นหนึ่งในอุปสรรคความสวยสำหรับสาวๆ นะ แม้บางคนจะบอกว่ามีหนวดแล้วทำให้ดูมีเสน่ห์ก็เถอะ แต่ถ้ามีมากเกินไปก็ไม่ดีเหมือนกัน เพราะทำให้หน้าดูแมนมากๆ แถมหน้ายังดูไม่ใสอีกด้วย สุดฯ เลยอยากพาสาวๆ ไปรู้จักวิธี กำจัดหนวด ที่ดีกว่าการโกนหรือการถอนมาฝาก รับรอบว่าหน้าไม่แมน แถมขนไม่ขึ้นใหม่เป็นตอด้วย

 

วิธี กำจัดหนวด สำหรับสาวๆ

 

แว็กซ์ เลือกแว็กซ์ที่เป็นสูตรอ่อนโยนเหมาะสำหรับผิวบอบบาง ทาบริเวณหนวด ทิ้งไว้จนแห้งแล้วดึงออกอย่างรวดเร็ว (เจ็บแต่จบ) เป็นการถอนขนพร้อมกันทีละหลายๆ เส้น ทำให้ขนที่ขึ้นใหม่ไม่แข็งเป็นตอ ถ้าใครไม่กล้าทำเอง เดี๋ยวนี้สถานบันเสริมความงามหลายต่อหลายที่ก้มีบริการแว็กซ์หนวดและขนบนหน้าแล้วนะ ราคาก็ไม่แพง แถมทำติดต่อกันสัก 2-3 ครั้ง หนวดก็ไม่มาให้เห็นแล้วจ้า

กำจัดหนวด

 

หมั่งหมิง เป็นวิธีการถอนขนบนใบหน้าของชาวจีน โดยการใช้เส้นด้ายไขว้กันเพื่อดึงขนบนใบหน้าออกทำให้ใบหน้าดูใสขึ้น วิธีการนี้อาจจะยากสำหรับการทำด้วยตัวเองไปสักหน่อย หาผู้เชี่ยวชาญทำให้ดีกว่า (แนะนำให้ไปที่แหล่งอย่างเยาวราชเลย) ขนที่ขึ้นใหม่ไม่แข็งด้วยนะ

 

สูตรกำจัดหนวดแบบธรรมชาติ มีหลากหลายสูตรที่ทำเองได้ง่าย ไม่เจ็บตัวมาก ปลอดภัย และเห็นผลด้วยนะ

  • ขมิ้น+ไข่ขาวดิบ ผสมผงขมิ้นกับไข่ขาวดิบให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว ทาไว้บริเวณหนวด แล้วทิ้งไว้จนกว่าจะแห้ง แล้วค่อยๆ ลอกแผ่นไข่ขาวออก หนวดจะติดออกมาด้วย และขมิ้นจะทำให้ขนขึ้นช้าลง นอกจากจะกำจัดหนวดแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวไปในตัวด้วย
  • ขมิ้น+นมสด ผสมทั้งสองอย่างให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีม ทาให้ทั่วบริเวณหนวด ทิ้งไว้จนแห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะเห็นได้ว่าหนวดดูจางลง เส้นขนอ่อนลง
  • กล้วยบด+ข้าวโอ๊ต ผสมกันจนกลายเป็นเนื้อครีม นำไปป้ายบริเวณหนวด พร้อมขัดผิวบริเวณนั้นเบาๆ ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะทำให้หนวดลดน้อยลงได้

 

เลเซอร์กำจัดหนวด เป็นวิธีที่เป้นผลเร็วที่สุด ง่ายที่สุด แต่ก็มีค่าใช้จ่ายมากที่สุดเช่นกัน เลเซอร์จะเข้าไปทำลายรากขน ทำให้กำจัดหนวดได้อย่างถาวร เมื่อทำต่อเนื่องสัก 2-3 ครั้ง จะเห็นได้ว่า หนวดจะไม่ขึ้นอีก เพราะเป็นการกำจัดขนที่ต้นเหตุ แต่หลังจากทำเลเซอร์ต้องดูแลผิวดีๆ นะ เพราะผิวจะบอบบาง และแพ้ง่ายไปช่วงหนึ่ง พยายามทาครีมเพื่อรักษาความชุ่มชื้นเอาไว้ และอย่าลืมทาครีมกันแดดด้วยนะ

 

ภาพจาก yandex.ru , decorativestyle.org , www.liveabout.com , www.olivaclinic.com , www.zlavadna.sk

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

กู้ผมสวยคืนมา! แก้ปัญหาผมร่วง !!

5 สูตรบำรุง ผิวขาว ทันใจ ไม่ต้องไปฉีดผิว!

หลากสูตรสวยด้วย น้ำมันมะพร้าว แบบที่บางทีเราก็คาดไม่ถึง!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up