อย่าปล่อยให้หน้าไหล! 10 รองพื้นคุมมัน ราคาไม่ถึงพัน แต่คุณภาพคับขวด!

Alternative Textaccount_circle
event

อีกหนึ่งเครื่องสำอางที่เพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ นั่นคือรองพื้น และเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์แบบนี้ การทารองพื้นอาจจะทำให้หน้าเยิ้มไหลย้อยได้ สุดฯ เลยอยากจะแนะนำ รองพื้นคุมมัน ที่จะช่วยให้หน้าสวยเป๊ะ แถมราคาไม่แพงอีกด้วยนะ

 

10 รองพื้นคุมมัน ราคาเบาๆ

 

Wet n Wild Cover All Cream Foundation (249 บาท) รองพื้นเนื้อครีม เกลี่ยง่าย บางเบา แต่ปกปิดได้ดีเลยทีเดียวแหละ ช่วยควบคุมความมัน แต่ยังรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็นเครื่องสำอางราคาเบาๆ อีกด้วย

Catrice HD Liquid Coverage Foundation (360 บาท) รองพื้นเนื้อแมตต์ ให้ความรู้สึกบางเบา เกลี่ยง่าย สบายผิว ปกปิดเรียบเนียน แถมยังช่วยควบคุมความมันยาวนานตลอดวัน และติดทนมากๆ

 

Maybelline New York Fit Me! Matte + Poreless Foundation (399 บาท) เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ปกปิดดี นอกจากจะช่วยควบคุมความมันได้ดีแล้ว ยังช่วยอำพรางรูขุมขนได้อย่างเรียบเนียนด้วย มีให้เลือกตั้ง 12 เฉดสีแน่ะ

รองพื้นคุมมัน

 

Cezanne UV Liquid Foundation R (450 บาท) รองพื้นสูตรน้ำเนื้อแมท เกลี่ยง่าย เบาสบายผิว สูตรกันน้ำ ช่วยควบคุมความมันได้ดี ปกปิดได้ระดับปานกลาง ให้ผิวสวยแบบธรรมชาติ ติดทนยาวนานตลอดวัน

 

L’Oreal Paris Infallable Pro-Matte (479 บาท) รองพื้นตัวใหม่ที่ปังเว่อร์ๆ ผ่านการทดสอบแล้วว่าทนในความชื้น 60% และทนความร้อนที่อุณหภูมิ 37 องศา ก็เลยเหมาะกับอากาศร้อนชื้นอย่างบ้านเรามากๆ เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย เรียบเนียน ปกปิดได้ดีพอสมควร และช่วยควบคุมความมันตลอดวัน หน้าไม่ไหลแน่นอน

รองพื้นคุมมัน

 

Srichand Luminescence Splendorous Under Makeup (490 บาท) รองพื้นเพื่อผิวคนไทยโดยเฉพาะ สูตรน้ำบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้การปกปิดระดับปานกลาง และยังช่วยควบคุมความมันได้อย่างดีเยี่ยมตลอดวัน

 

NYX Total Control Drop Foundation (495 บาท) นอกจากจะมีสีให้เลือกถึง 24 เฉดสีแล้ว เนื้อยังบางเบาสุดๆ เป็นเนื้อน้ำ เกลี่ยง่าย เนียนไปกับผิวเหมือนแป้งเลย ปกปิดได้พอประมาณ แต่ได้ลุคธรรมชาติ แถมยังช่วยควบคุมความมัน ไม่เยิ้ม ไม่ย้อยระหว่างวันแน่นอน

รองพื้นคุมมัน

 

Oriental Princess Beneficial All Day Sun Protection Foundation SPF 50 PA+++ (495 บาท)  ปกปิดจุดบกพร่องได้เนียนสนิท เบาสบายผิว ช่วยดูดซับความมันของแป้ง และทำให้ใบหน้าไม่หมองคล้ำระหว่างวัน

 

A’pieu Air Fit Nude Foundation (499 บาท) นอกจากแพ็คเกจโดราเอมอนและโดราเอมี่สุดคิ้วท์แล้ว รองพื้นจากเกาหลีตัวนี้ยังมีดีที่เนื้อลิควิดบางเบา เกลี่ยง่าย ช่วยความคุมความมัน แต่ยังรักษาความชุ่มชื้นใต้ผิวได้ดี แถมยังติดทนนานอีกด้วย

 

Revlon Colorstay Makeup Foundation (580 บาท) รองพื้นในตำนานที่ขึ้นชื่อเรื่องการปกปิด แถมยังคุมความมันได้ดีเยี่ยม เนื้อหนักเล็กน้อย แต่เกลี่ยง่ายเนียนกริบ ทนน้ำ ทนเหงื่อ ทนความมัน แถมตอนนี้เป็นรูปแบบหัวปั๊ม ควบคุมปริมาณง่ายขึ้น

 

 

ภาพเปิดจาก Pinterest : andreatamy

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

รองพื้น Dior ความเนียนระดับสิบ ปกปิดเนียนเป๊ะ สวยไม่มีดร็อป

รีวิว รองพื้น Bobbi Brown รุ่นใหม่ ปกปิดดีแค่ไหน แมตต์จริงหรือไม่ ต้องพิสูจน์!

รองพื้น Nars สูตรใหม่ คุมมันขั้นสุด บางเบา ติดทน 16 ชม. จริงหรือไม่ มาดูกัน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up