บอกลาผมแห้งเป็นไม้กวาด! 5 สูตรก้นครัว ฟื้นฟู ผมเสีย

Alternative Textaccount_circle
event

ผมแห้ง ผมเสีย เป็นปัญหาใหญ่ของสาวๆ เลยนะ เพราะหน้าสวย แต่ผมเสีย ก็คงทำให้หมดสวยไปโข สุดฯ ก็เลยมีสูตรฟื้นฟูผมเสีย มาแนะนำกัน เป็นของง่ายๆ หาได้จากก้นครัว เชื่อเถอะว่าธรรมชาติน่ะดีที่สุด

 

5 สูตรก้นครัว ฟื้นฟู ผมเสีย

 

น้ำมันมะพร้าว สุดยอดสารบำรุง น้ำมันมะพร้าวสามารถช่วยทำให้ผมนุ่ม ลื่น มีน้ำหนัก แลดูสุขภาพดี ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่หาได้ตามท้องตลาดทั่วไปนี่แหละค่ะ วิธีการคือ ต้องล้างผมให้สะอาดก่อน ชโลมน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วศีรษะ นวดให้ซึมเข้าสู่โคนผม ส่วนปลายผม ให้ชโลมด้วยน้ำอุ่นก่อน เพื่อเปิดเกล็ดผม แล้วนวดน้ำมันมะพร้าวให้ทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หากรู้สึกเหนอะหนะ ให้ใช้แชมพูสูตรอ่อนโยนสระซ้ำสัก 1 รอบ

ผมเสีย

 

ไข่ไก่+โยเกิร์ต บำรุงเข้มข้น สูตรนี้อุดมไปด้วยโปรตีน ที่จะทำให้ผมนุ่มสลวย มีน้ำหนักขึ้นจนรู้สึกได้ เพียงแค่เอาไข่แดง 2 ฟอง ผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย ให้เข้ากัน ชโลมให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออก สระด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยน ทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง ผมจะสวยจนรู้สึกได้

ผมเสีย

 

น้ำผึ้ง-น้ำมันมะกอก-น้ำส้มสายชูแอ๊ปเปิ้ล ตัวช่วยสำหรับคนผมชี้ฟู สูตรนี้ทำไม่ยาก แถมวัตถุดิบก็หาได้จากซูเปอร์มาร์เก็ต เพียงใช้น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำส้มสายชูแอ๊ปเปิ้ล 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน จากนั้นชโลมให้ทั่วเส้นผมและศีรษะ หมักทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออก จากนั้นสระผมตามปกติ สูตรนี้ทำได้บ่อยตามต้องการเลยนะ ยิ่งทำไปเรื่อยๆ ยิ่งรู้สึกว่าผมเรียบลื่นจนรู้สึกได้

 

กล้วยหอม-น้ำมันมะกอก-น้ำมะนาว ผมชี้ฟู แห้งกร้าน แก้ได้ สูตรนี้เป็นสูตรกล้วยๆ ที่ช่วยให้ผมนุ่มสลวย แถมลดการชี้ฟู ให้นำนำกล้วยหอม 1 ลูก น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 2 ช้อนชา บดผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว ชโลมให้ทั่วศีรษะ หมักทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วสระผมตามปกติ จะช่วยลดอาการชี้ฟูและผมแห้งเสียได้

 

น้ำผึ้ง-ไข่แดง แก้ปัญหาผมแห้งอยู่หมัด สำหรับสาวผมแห้ง ลองผสมไข่ไก่ 2 ฟอง เลือกเฉพาะไข่แดง ผสมกับน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ (ถ้าผมยาวให้ใช้ปริมาณที่เพิ่มขึ้น) ผสมให้เข้ากัน แล้วชโลมให้ทั่วเส้นผม หมักทิ้งไว้ 30 นาที – 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นสระผมตามปกติ ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ผมจะค่อยๆ นุ่มลื่น มีน้ำหนักขึ้น

 

ภาพจาก www.shethepeople.tv www.inlifehealthcare.com mysimpleremedies.com www.fashionlady.in www.sheknows.com , wall.alphacoders.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ปรับสภาพผมเสียให้นุ่มทันตา!! 10 เซรั่มบำรุงผม สวยง่าย ไม่ต้องล้างออก

10 ครีมนวดผม เริดๆ ฟื้นผมเสีย ให้ผมสวยนุ่มลื่น

ทรีตเมนท์หมักผม 10 ตัวเด็ด เปลี่ยนผมเสียเป็นผมสวย

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up