9 สีผมสำหรับสาวผิวคล้ำ ทำแล้วหน้าสว่าง สวยเป๊ะ

Alternative Textaccount_circle
event

สาวผิวเข้มหลายคนไม่กล้าทำสีผม เพราะกลัวว่าจะไม่เข้ากับสีผิวบ้าง หรือทำแล้วหน้าจะหมองบ้าง แต่สุดฯ ขอบอกเลยว่า ถ้าเลือกสีดีๆ จะยิ่งช่วยขับให้ผิวยิ่งดูสว่างสดใส สุดฯ มี สีผมสำหรับสาวผิวคล้ำ มาแนะนำกันด้วยค่ะ

 

9 สีผมสำหรับสาวผิวคล้ำ

 

สีน้ำตาลประกายทอง สาวผิวคล้ำไม่ควรทำสีทองไปเลย เพราะอ่อนเกินไปจนทำให้สีผมอาจจะดูเข้มขึ้น แต่กับสีน้ำตาลประกายทองนั้นตรงกันข้าม เพราะจะทำให้ผิวดูสว่าง ใบหน้าดูสวยหวาน ละมุนขึ้น ไม่ดูดุเหมือนผมสีดำสนิท

สีผม

 

น้ำตาลเข้มประกายแดง สาวผิวคล้ำสามารถทำผมสีประกายแดงได้นะ แต่ต้องเป็นสีน้ำตาลอมแดง จะช่วยให้ใบหน้าดูสว่างขึ้นมาได้ แถมยังช่วยให้ดูเซ็กซี่ขึ้นด้วย

สีผม

 

สีเบอร์กันดี แต่ขอแนะนำว่าไม่ควรเป็นเบอร์กันดีที่ออกม่วงจนเกินไป เพราะสีโทนม่วงจะทำให้หน้าดูหมอง แต่ถ้าเป็นโทนไวน์แดงจะช่วยทำให้ใบหน้าดูสดใสขึ้น

สีผม

 

สีน้ำตาลคาราเมล เป็นสีน้ำตาลไหม้โทนกลางๆ ที่เหมาะกับผิวสาวไทยเป็นที่สุด และยังเข้าได้กับทุกสีผิว ผมสีนี้จะช่วยขับให้ใบหน้าดูสว่างสดใส ไม่ดูจืดชืด แต่ยังคงความสุภาพอยู่พอสมควร

 

น้ำตาลอ่อนประกายหม่น ผมสีน้ำตาลอ่อนๆ จะทำให้บุคลิกดูเซ็กซี่ขึ้น และสาวๆ ผิวคล้ำก็สามารถทำได้นะ ยิ่งถ้าเติมสีหม่นลงไป จะยิ่งทำให้ดูใบหน้าละมุนขึ้น เป็นสีที่น่าสนใจมากทีเดียว

สีผม

 

น้ำตาลอมเทา สีผมสีหม่นแบบนี้ สาวๆ ที่มีผิวคล้ำก็สามารถทำได้นะ เพียงแต่ควรจะเป็นสีเทาที่เข้มหน่อย ไม่ซีดจนเกินไป (ยิ่งซีดจะยิ่งทำให้ผิวดูคล้ำ) แต่สีหม่นเข้มแบบนี้ นอกจากจะขับให้ผิวดูสว่างขึ้น ยังทำให้บุคลิกน่าสนใจ และเซ็กซี่ น่าค้นหาอีกด้วย

 

น้ำตาลเข้มอมชมพู สีนี้สาวผิวคล้ำก็ทำได้นะ นอกจากจะช่วยทำให้หน้าดูสว่างแล้วยังขับให้ใบหน้าดูสวยหวานขึ้นด้วย แถมยังเป็นสีที่สาวๆ หลายคนอยากทำ และทำได้ทุกสีผิวเลย

 

น้ำตาลเข้มธรรมชาติ สาวผิวคล้ำมักจะรู้สึกว่าผมสีเข้มนี่แหละเข้ากับสีผิวที่สุดแล้ว แต่ถ้าอยากให้ใบหน้าดุน้อยลง แนะนำให้ลองทำผมสีน้ำตาลเข้มแทนที่จะเป็นสีดำเข้ม สีนี้จะยังคงความคมให้ใบหน้า แต่ช่วยปรับให้หน้าดูสวยซอฟท์ ดุน้อยลง

สีผมสำหรับสาวผิวคล้ำ

 

ผมสีเข้มทำไฮไลท์ ไม่ว่าจะเป็นไฮไลท์สีทอง สีออกแดง หรือจะเป็นสีแฟนซีสดใสก็ได้ เพราะพื้นผมสีดำหรือน้ำตาลเข้มจะช่วยทำให้ใบหน้ายังคงคมอยู่เหมือนเดิม แต่ตัวไฮไลท์จะช่วยเพิ่มความสว่าง ทำให้ใบหน้าดูสดใสขึ้น

สีผมสำหรับสาวผิวคล้ำ

 

ภาพจาก Pinterest : June Saowanee , koji8175 , fashion ambitions , Blvck Swede ,  Andrea Michelle , Papichayada BhuBhu , whiteshadow333 , Diane James , American Threads , C Jang Nitisahakul , Giftzy Ploy , JP Friendlygirl , rosemarytothepe , Mandi Brion , DeborahPraha , kwnthnhtnwk , Jasmine Moinette , Amanda Morris
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

10 สีผมสำหรับผิวขาวเหลือง ทำเลย! เป๊ะชัวร์

อัพเดท เทรนด์สีผมปี 2018 รู้ไว้ให้เป๊ะรับปีใหม่

6 สีผมกลบหงอก สวยอ่อนวัย ใครก็เดาอายุไม่ถูก

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up