วิธีแต่งหน้า อำพรางใต้ตาคล้ำ เป๊ะเหมือนนอนเต็มอิ่มมาทั้งคืน

Alternative Textaccount_circle
event

เชื่อว่าการแต่งหน้าคือเวทมนตร์ที่สามารถเปลี่ยนคนเป็นอีกคนได้เลย และแค่การแต่งหน้าง่ายๆ นี่แหละที่สามารถอำพรางจุดบกพร่องต่างๆ บนใบหน้าได้ดี อย่างสาวๆ ที่มีใต้ตาคล้ำเนี่ย มี วิธีแต่งหน้า ง่ายๆ ที่ทำให้ดูเหมือนนอนหลับเต็มอิ่มมาทั้งคืนได้เลยนะ

 

วิธีแต่งหน้า อำพรางใต้ตา

 

  • เลือกคอนซีลเลอร์ให้เหมาะ โดยเลือกตามอันเดอร์โทนผิวของเรา ถ้าผิวโทนชมพู ให้เลือกคอนซีลเลอร์สีแซลมอน ออกส้ม ถ้าผิวโทนเหลือง ให้เลือกคอนซีลเลอร์โทนเหลือง และอ่อนกว่าสีผิวประมาณ 1 เฉด จะทำให้ปกปิดใต้ตาได้เนียนยิ่งขึ้น และทำให้ผิวใต้ตาดูสว่างขึ้น
  • ลิปสติกสีแดงช่วยได้ สำหรับสาวๆ ที่ใต้ตาคล้ำมากๆ ลองใช้ลิปสติกสีแดงสดทาใต้ตาแล้วเกลี่ยให้ทั่วก่อน แล้วจึงใช้คอนซีลเลอร์สีเดียวกับผิวทาทับ จะช่วยปกปิดรอยคล้ำได้ดีกว่า ทำให้ผิวรอบดวงตาสดใสเป๊ะยิ่งขึ้น

วิธีแต่งหน้า

  • คอนซีลเลอร์เนื้อลิควิดดีกว่าเนื้อครีม เพราะเนื้อครีมจะค่อนข้างหนา เหมาะสำหรับการปกปิดรอยสิวต่างๆ บนใบหน้ามากกว่า ใต้ตาของเรามักจะมีรอยพับ คอนซีลเลอร์เนื้อครีมจะหนักและตกร่องใต้ตาได้ง่าย คอนซีลเลอร์เนื้อลิควิดจะบางเบาและเกลี่ยได้เนียนมากกว่า
  • ทาคอนซีลเลอร์เป็นสามเหลี่ยมคว่ำ โดยวาดยาวลงมาถึงหน้าแก้ม จะช่วยกระจายแสงได้ดีกว่ากระจุด 3 จุดใต้ตา ช่วยให้ดวงตาดูสว่างสดใสมากกว่า ดูเนียนกว่าการทาคอนซีลเลอร์แค่ใต้ตา

วิธีแต่งหน้า

  • ใช้วิธีแตะแทนการถู เพราะการเกลี่ยคอนซีลเลอร์โดยการถู นอกจากจะทำให้ใต้ตาเหี่ยวแล้ว ยังทำให้ดูเป็นคราบอีกด้วย ควรใช้นิ้วมือ แปรง หรือฟองน้ำค่อยๆ เกลี่ยโดยการแตะ จะทำให้เนียนกว่า แถมไม่เกิดริ้วรอยด้วย
  • บำรุงผิวใต้ตาให้ชุ่มชื้นก่อนแต่งหน้า ผิวใต้ตาจะแห้งกว่าผิวส่วนอื่น หากลงคอนซีลเลอร์เลยโดยไม่มีการบำรุง จะทำให้เห็นริ้วรอยเล็กๆ ใต้ตา เนื่องจากผิวแห้ง ดังนั้นจึงควรบำรุงให้ฉ่ำก่อน โดยการทาอายครีมหรือออลย์เนื้อบางเบา รอให้ซึมซาบสักพัก จากนั้นจึงแต่งหน้า จะช่วยทำให้ผิวใต้ตาดูอิ่มฟูขึ้น

วิธีแต่งหน้า

ภาพจาก www.wikihow.com , www.glossybox.co.uk , www.gurl.com / Pinterest : Zybonic Nun
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ คลิก

แต่งหน้า สไตล์ ก้อย รัชวิน 34 แล้ว ทำไมยังดูเด็ก

ทริคเด็ด! แต่งหน้างัด หางตาตก ให้ตาสวยเฉี่ยวเปรี้ยวเกินใคร

เทคนิคแต่งหน้า สาวแว่น เรียกความมั่นใจให้สวยเกิน 100

เทคนิค แต่งหน้ากลบสิว สวยเป๊ะไม่โป๊ะ!!

แต่งหน้ารับปริญญา สไตล์ดารา สวยใส ไม่มีโบ๊ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up