10 วิธี เสก ผมมีวอลุ่ม ไม่ลีบแบน

Alternative Textaccount_circle
event

นอกจากปัญหาโคนผมมันแล้ว อีกหนึ่งปัญหาของสาวๆ ที่ผมเส้นเล็กคือ ผมมักจะลีบแบน ไม่มีวอลุ่ม ทำให้ทำผมทรงอะไรก็ไม่สวย เพราะผมลีบติดหนังศีรษะตลอด สุดฯ ก็เลยมีวิธีที่ช่วยทำให้ ผมมีวอลุ่ม มาบอกกัน รับรองว่าทำตามได้ง่ายๆ เลยค่ะ

 

เสก ผมมีวอลุ่ม ไม่ลีบแบน

 

  • เลือกแชมพูให้ถูก แชมพูที่เหมาะสำหรับผมลีบแบน คือแชมพูสูตรปราศจากซิลิโคนค่ะ เพราะซิลิโคนจะทำให้ผมมันง่ายขึ้น และเคลือบให้ผมมีน้ำหนักมากเกินไป จนทำให้ผมดูลีบแบน (เผลอๆ ยังเป็นสาเหตุของผมร่วงด้วยนะ) เลือกแชมพูสูตรไม่ผสมซิลิโคนจะทำให้โคนผมเบาสบาย มีวอลุ่มมากขึ้นค่ะ
  • อย่าเผลอลงครีมนวดที่โคนผมเด็ดขาด เพราะไม่ต่างอะไรกับการใช้แชมพูแบบมีซิลิโคนเลย ครีมนวดจะเข้าเคลือบเส้นผม ทำให้มันวาว และทิ้งตัว ทำให้ผมดูลีบแบน ถ้าต้องการใช้ครีมนวดเพื่อบำรุงผม ให้ใช้เฉพาะปลายผมเท่านั้น

ผมมีวอลุ่ม

  • สระผมด้วยน้ำเย็น เพราะน้ำอุ่นจะเปิดรูขุมขน ทำให้หนังศีรษะมันง่าย และทำให้ผมลีบแบน ถ้าสระด้วยน้ำเย็น นอกจากจะช่วยปิดเกล็ดผมแล้ว ยังช่วยให้โคนผมไม่มัน ทำให้ผมดูมีวอลุ่มขึ้นด้วย
  • ก้มศีรษะเป่าผม ปกติเราจะเป่าศีรษะแบบหน้าตรงธรรมดา และเป่าลงมาเพื่อให้ผมดูเรียบใช่มั้ยคะ ลองเปลี่ยนเป็นก้มศีรษะ (ตลบผมมาไว้ด้านหน้าด้วยนะ) แล้วเป่าย้อนจากโคนผมลงมาสู่ปลายผมดูสิ วิธีนี้จะช่วยให้โคนผมดูมีวอลุ่มขึ้นทันตาเห็นเลย

ผมมีวอลุ่ม

  • ใช้มูสที่โคนผมขณะผมหมาด วิธีนี้แนะนำสำหรับคนที่ชอบสะผมตอนเช้า ก่อนที่จะเป่าผม ลองใส่มูสที่โคนผมดูสิคะ หลังจากนั้นก็เป่าผมแบบย้อนโคน ผมก็จะดูมีวอลุ่มขึ้นมาทันทีเลย
  • ดรายแชมพูช่วยได้ เพราะดรายแชมพูจะเข้าไปขจัดความมันบนเส้นผม ทำให้ผมดูมีวอลุ่มขึ้น และไม่ลีบแบน ลองฉีดดรายแชมพูที่โคนผม ทิ้งไว้สัก 1 นาที แล้วขยี้โคนผมดูสักหน่อย รับรองวอลุ่มมาแน่

  • พยายามอย่าสระผมตอนกลางคืน เพราะหลังจากเราเป่าผมเรียบร้อยแล้ว เราต้องนอนทับเส้นผมของเรา ซึ่งการนอนทับนี่แหละ ทำให้เส้นผมลีบแบนลง สระตอนเช้าแล้วเป่าเซตเลย จะทำให้ผมมีวอลุ่มมากกว่า
  • สลับแสกบ้าง การแสกผมข้างเดียวจะทำให้ผมดูลีบ เพราะหนังศีรษะจะจำรอยแสกผมของเราไปแล้ว แต่ถ้าเราลองสลับข้างแสกดู จะเห็นเลยว่าโคนผมมีวอลุ่มขึ้นทันตา (แม้จะต้องคอยจับแสกบ่อยๆ เพราะยังไม่เข้าที่ก็เถอะ) บอกเลยว่าการเปลี่ยนแสกแบบนี้ทำให้ดูเซ็กซี่ขึ้นด้วยนะ

  • มัดผมสูงแบบหลวมๆ ขณะนอน ก็อย่างที่บอกว่า การนอนทับผมจะทำให้ผมลีบแบน ถ้าไม่อยากนอนทับผม ลองรวบผมสูงๆ จะมัดเป้นมวยก็ได้ แต่อย่ามัดแน่นนะ ไม่งั้นผมจะขาดร่วง การมัดผมไว้นอกจากทำให้เราไม่ต้องนอนทับผมแล้ว ยังช่วยยกโคนผม ทำให้โคนผมดูมีวอลุ่มขึ้นเมื่อปล่อยผมอีกด้วย
  • หาตัวช่วย เดี๋ยวนี้มีตัวช่วยเพื่อเพิ่มวอลุ่มให้ผมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมชนิดแป้ง หรือการหนีบโคนผมด้วยทีหนีบดัดลอนเล็ก ก็ช่วยยกโคนผมได้ หรือจะเป็นการยีโคนผมแบบง่ายๆ ก็ช่วยทำให้โคนผมดูหนาได้เช่นกัน และถ้าท้ายที่สุดแล้วผมยังลีบแบน แนะนำให้ติดแฮร์พีซเสริมไปเลยจ้า ผมดูหนา มีวอลุ่มแน่นอน

 

ภาพจาก www.youne.com , www.boro.gr , www.matrix.com / Pinterest : Tsutomu kuwahara , kcndxxx , Eurie K
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เพิ่งสระก็ผมมันอีกแล้ว!? แก้ผมมัน ง่ายๆ ด้วยทริคเหล่านี้

ผมหนา สุขภาพดี 10 วิธีจัดการผมร่วง อยู่หมัด

ผมสวยปลอดภัย ไม่ทำร้ายหนังศีรษะ! 10 แชมพูสูตรปราศจากซิลิโคน ให้ผมพลิ้ว เบาสบาย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up