สดชื่น สะอาด มั่นใจ 10 ยาสีฟันสมุนไพร ธรรมชาติล้วนๆ

Alternative Textaccount_circle
event

หากประสบปัญหาลมหายใจไม่สดชื่นสักที บางทีช่องปากเราอาจจะเหมาะกับ ยาสีฟันสมุนไพร มากกว่ายาสีฟันสังเคราะห์ก็ได้นะ ใครที่ไม่รู้จะตัดสินใจซื้อยาสิฟันสมุนไพรยี่ห้อไหนดี สุดฯ มีมาแนะนำค่ะ

 

10 ยาสีฟันสมุนไพร ให้ลมปากสดชื่น

 

Colgate Natural Gum Comfort (180 กรัม 129 บาท) เพิ่งออกมาใหม่ล่าสุดที่เขาเคลมว่ามีส่วนผสมจากธรรมชาติล้วนๆ สูตรนี้ดูแลเหงือกเป็นพิเศษ ด้วยส่วนผสมของทีทรีออยล์และอะโรเวร่า ใช้แล้วรู้สึกว่าเหงือกและฟันสุขภาพดีขึ้นจริงๆ

เทพไทย รสสเปียร์มิ้นต์ (70 กรัม 105 บาท) จริงๆ เขามีให้เลือกถึง 3 รส คือรสต้นตำรับ รสสเปียร์มิ้นต์ และรสมิกซ์ฟรุต รสชาติไม่ต่างกันมาก แต่กลิ่นที่ได้แตกต่างชัดเจน ใช้แค่นิดเดียวก็รู้สึกว่าแปรงได้ทั่วถึง สะอาดทั่วทั้งช่องปาก รสสเปียร์มิ้นต์จะให้ความสดชื่นมากกว่าสูตรอื่นเล็กน้อย

ยาสีฟันสมุนไพร

ไฮ-เฮิร์บ (140 กรัม 105 บาท) ประกอบด้วยสมุนไพรนานาชนิด รสชาติกำลังดี ไม่สมุนไพรจ๋า ไม่แรงจนเกินไป ใช้แล้วรู้สึกปากสะอาด ลมหายใจหอมสดชื่น

5 ดาว 4 เอ (50 กรัม 100 บาท) หลายคนอาจไม่คุ้นชื่อ แต่ยาสีฟันยี่ห้อนี้มีมานานแล้ว และมีในรูปแบบตลับมาก่อน แต่ปัจจุบันมาเป็นแบบหลอดใช้ง่าย ใช้ปริมาณแค่เมล็ดถั่วเขียว แต่ให้ผลดีเรื่องฟันขาวสะอาด ลมหายใจสดชื่น แถมยังช่วยรักษาแผลในปากด้วย

ปัญจศรี (100 มิลลิลิตร 80 บาท) มาในรูปแบบหลอด เวลาใช้ก็ใช้แปรงแตะ ไม่ต้องใช้ปริมาณมากก็รู้สึกได้ถึงความสะอาด แถมยังช่วยขจัดคราบชา-กาแฟ ได้ดีอีกด้วย

ยาสีฟันสมุนไพร

คอลบาเด้นท์ (160 กรัม 70 บาท) ยาสีฟันสูตรเข้มข้น ใช้ปริมาณเพียงเล็กน้อยก็รู้สึกเย็นซ่า สะอาดทั่วทั้งช่องปาก แถมยังทำให้ลมหายใจสดชื่นด้วย

อภัยภูเบศร์ (100 กรัม 65 บาท) มีส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร 3 ชนิด ได้แก่ ใบพลู ใบฝรั่ง และเปลือกมังคุด ใช้แล้วรู้สึกว่าลมหายใจหอมสดชื่น ไม่มีกลิ่นปากกวนใจ แถมยังรู้สึกว่าฟันแข็งแรง เหงือกกระชับขึ้นด้วย

ก๊กเลี้ยง (160 กรัม 48 บาท) ผลิตจากสมุนไพรจีนขนาดแท้ เขาช่วยลดอาการอักเสบของเหงือกและฟัน ช่วยรักษาแผลในปากด้วยนะ แถมใช้แล้วยังรู้สึกสะอาด ลมหายใจสดชื่นอีกด้วย

ดอกบัวคู่ เฟรช แอนด์ คูล (180 กรัม 40 บาท) อยู่คู่กับคนไทยมานาน สำหรับใครที่ไม่ค่อยชอบรสชาติดั้งเดิม เพราะกลิ่นออกแนวสมุนไพรจัด อยากให้ลองสูตรนี้ เพราะเพิ่มกลิ่นมิ้นต์มากขึ้น ใช้แล้วรู่สึกปากสะอาด ลมหายใจสดชื่นจนรู้สึกได้จริงๆ

ยาสีฟันสมุนไพร

ทิพย์นิยม (160 กรัม 35 บาท) เราเคยเห็นแต่แบบซองผงใช่มั้ยล่ะ ตอนนี้ทิพย์นิยมที่อยู่คู่บ้านคนไทยมานับสิบปีมีรูปแบบหลอดแล้วจ้า ใช้ปริมาณนิดเดียวเหมือนเดิม สดชื่น แถมทำให้ฟันและเหงือกแน่น แข็งแรง รู้สึกลมหายใจสะอาดด้วย

ภาพเปิดจาก www.readersdigest.ca
TEXT : Ploychompoo

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เทคนิค ดูแลฟันขาว วิ้ง ปิ๊งจนอยากยิ้มตลอดวัน

(รีวิว) Denticon ยาสีฟันที่ใช้ดี๊ดีจนอยากบอกต่อ

หน้าหนาวสาวปากแห้ง 9 วิธีดูแลริมฝีปาก ไม่แห้งแตกแม้อากาศติดลบ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up