โคนน้ำตาลปลายเทา สีผมแนวใหม่ สไตล์สาวเปรี้ยว

Alternative Textaccount_circle
event

ผมสีเทายังคงเป็นสีที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ เชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็คงอยากทำผมสีเทาสักครั้งในชีวิต แต่ถ้าไม่อยากทำสีเทาทั้งศีรษะ เพราะกลัวว่าจะดูแก่ล่ะ จะทำยังไงได้บ้าง? สุดฯ ขอแนะนำ โคนน้ำตาลปลายเทา ที่ทำแล้วหน้าดูละมุนกว่าโคนสีดำเป็นไหนๆ แถมเวลาโคนดำๆ ยาวขึ้นมา ก็จะกลายเป็นผมไล่สี 3 สี สวยไปอีกแบบ

 

โคนน้ำตาลปลายเทา สวยแซ่บ

 

วิธีการทำก็ไม่ยาก แต่อาจต้องอาศัยความชำนาญสักหน่อย โดยการต้องกัดสีผมที่ปลายผมก่อน อยากให้ช่วงสีเทายาวขึ้นมาแค่ไหนก็กัดถึงตรงนั้น ทิ้งไว้จนผมสว่าง แล้วล้างออก จากนั้นลงสีเทาทับ และผสมแม่สีน้ำเงินลงไปสักหน่อย จะได้คงความหม่นชัดเจน ส่วนตั้งแต่โคนผมจนถึงรอยต่อของสีเทา ให้ลงสีน้ำตาล ส่วนสีน้ำตาลจะอ่อนแค่ไหน ลองดูจากพื้นสีผมของตัวเองว่าสีเดิมเข้มขนาดไหน ทิ้งระยะเวลาสัก 20 นาที แล้วล้างออก ผมก็จะเป็นสีน้ำตาลไล่ลงมาเทาแล้ว

โคนน้ำตาลปลายเทา

หากอยากได้มิติ ต้องใช้เทคนิคบาลายาจโดยการใช้หวีแปรงในการลงสีผม ซึ่งทำเองอาจจะไม่เหมาะ ลองเลือกร้านทำผมดีๆ ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำสีผม จะช่วยไล่สีผมให้มีมิติอย่างที่ต้องการได้

โคนน้ำตาลปลายเทา

ความเก๋ของสีผมสีนี้ คือเวลามัดผมจะเห็นว่าสีของผมแบ่งเป็น 2 เลเยอร์ชัดเจนดี คือช่วงเหนือยางมัดผมจะเป็นสีน้ำตาล แต่ส่วนที่มัดลงไปจนสุดปลายเป็นสีเทา ไม่เหมือนใครดีนะ ยิ่งมัดหางม้าสูงยิ่งเห็นชัด

และถ้าใครรู้สึกว่า ทำผลายผมสีเทาโดดๆ ไปเลย มันดูไม่ค่อยน่าสนใจ จะลองเอาสีน้ำเงินมาแซมเป็นช่อๆ ที่ปลายผมดูก็ได้ เขาเรียกสีเทาอมน้ำเงินแบบนี้ว่า สีเดนิม เปรี้ยวเก๋ ไม่เหมือนใคร แต่ขอแนะนำว่า ถ้าอยากจะดูเป๊ะ สีนี้อาจจะต้องพึ่งพาช่างฝีมือดีที่รู้ใจนะจ๊ะ ทำเองอาจจะไม่ได้อย่างที่ตั้งใจได้

ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับสาวเปรี้ยว ที่เบื่อผมสีน้ำตาลเทา หรือสีเทาแบบเดิมๆ ลองมาทำผมสีไล่สีแบบนี้ดูก็เก๋ดี แถมเวลาโคนงอกออกมาก็ยังคงดูกลมกลืน ไม่ต้องไปเติมสีกันบ่อยๆ ได้สีที่ไล่สวยอีกด้วยนะ

ภาพจาก Pinterest : Nicolle Salazar , Senjuti , Lizzie Giannaula , Christine Phan , Pauline Reeves , lynncorten , Total Beauty , Lexie Capello , Kasia Jarosinska
TEXT : Ploychompoo

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

30+ ผมสีเทาอมม่วง สวยสะกดทุกสายตา

ผมสีเทาควันบุหรี่ สวยจี๊ด ไม่หลุดเทรนด์

30+ ผมโทนสีเทา เปรี้ยวปรี๊ด จี๊ดเข็ดฟัน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up