วิธีเลือกลิปสติกสีแดง 12 แท่งเด็ดนี้ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับสีผิว

Alternative Textaccount_circle
event

วิธีเลือกลิปสติกสีแดง 12 แท่งเด็ดนี้ เลือกอย่างไร ให้เหมาะกับสีผิวของเรา

นาทีนี้ลิปแดงมาแรงเกินใคร แต่หลายคนก็ยังแอบลังเลไม่กล้าทา เพราะกลัวว่าจะดูแรงเกินไปหรือเปล่า ถ้างั้นมาดู วิธีเลือกลิปสติกสีแดง ให้เหมาะกับสีผิวของแต่ละคน รับรองดูไม่ดุ แต่สวยเกิดเจิดจรัสแน่นอน!

วิธีเลือกลิปสติกสีแดง สำหรับสาวผิวขาวอมชมพู

ใครที่มีผิวขาวโอโม่ขนาดนี้ ขอให้เลือกโทนสีเป็น ลิปแดงอมส้ม จะช่วยขับสีผิวให้ดูเปล่งปลั่งอย่างสุขภาพดี ไม่ขาวซีดป่วย หรือเป็นแวมไพร์ดูดเลือดอย่างแน่นอน แต่ถ้าใครชอบสีแดงสดใส จะเลือกเป็นลิปแดงเบอร์รี่ หรือลิปแดงสดอมส้มนิดๆ ก็ดูเปรี้ยวซ่าขึ้นมาทันตาเห็น ไม่เชื่อลอง!

วิธีเลือกลิปสติกสีแดง

  •  Lancome L’Absolu Liquid Lip Color #184 (1,200.-) ลิปแดงเบอร์รี่ เนื้อลิควิด สีสดชัดเจน มีความวาวนิดๆ พอให้ดูริมฝีปากสุขภาพดี เนื้อสีเรียบลื่น ทาง่ายไม่มีสะดุด
  •  L’Oreal Paris Color Riche Moist Matte #238 (399.-) ลิปแดงสดกลีบกุหลาบ เนื้อแมตต์เป๊ะ แต่กลับไม่รู้สึกว่าแห้งจนปากเป็นร่อง แถมราคาเป็นมิตรอีกต่างหาก
  • Laneige Silk Intense Lipstick #315 (950.-) ลิปแดงอมส้มแท่งนี้ ทาแล้วให้ความรู้สึกสดใส ไม่เหมือนใคร แถมเม็ดสีอิ่มเวอร์มาก ที่เกาหลีกำลังอินเทรนด์มากนะ บอกเลย

วิธีเลือกลิปสติกสีแดง สำหรับสาวผิวขาวอมเหลือง

ในเมื่อโทนสีผิวมีความเหลืองเจือปนอยู่แล้ว ก็อย่าไปทำให้เหลืองหนักกว่าเดิม ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยง ลิปสติกที่มีส่วนผสมของเม็ดสีส้ม ไม่งั้นจะดูเหลืองไปกันใหญ่ แนะนำว่า ลิปแดงอมชมพู ลิปแดงเบอร์รี่ และลิปแดงก่ำนิดๆ จะเหมาะกับคุณที่สุด ทาเมื่อไร ผิวจะดูขาวผ่องออร่าจับมาแต่ไกล รับรองว่าเกิดทุกงาน

วิธีเลือกลิปสติกสีแดง

  •  YSL Xmas 2017 Rouge Pur Couture Dazzling Lights Edition #1 Le Rouge (1,450.-) แม้จะดูหรูหรา แต่ทาได้บ่อย ช่วยขับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น เนื้อสีแน่น ติดทนนาน ทาแล้วไม่เป็นร่อง
  •  Bobbi Brown Nourishing Lip Color #Italian Rose (1,200.-) ใครปากแห้ง ขอแนะนำ ลิปแดงอมชมพูแท่งนี้ เพราะมีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ บำรุงก็ดี สีก็สวย ปลื้มปริ่มๆ
  • Urban Decay Vice Lipstick #Love Drunk (800.-) ลิปสติกสีแดงก่ำ เนื้อซอฟต์แมตต์ (แมตต์นิดๆ กำลังดี) เม็ดสีแน่น กลบสีพื้นริมฝีปากได้ดี แถมทาแล้วสีไม่มีเพี้ยน อีกด้วยนะ

วิธีเลือกลิปสติกสีแดง สำหรับสาวผิวสองสี หรือผิวสีน้ำผึ้ง

สาวไทยส่วนใหญ่ มักจะมีสีผิวสองสี คือ ผิวแทนนิดๆ กำลังดี หลายคนอาจจะตัดพ้อว่า อยากขาวกว่านี้ แต่จะบอกให้ว่า ผิวแบบนี้โชคดีสุดๆ เพราะไม่ว่าจะเลือกลิปแดงโทนไหน ก็เข้ากับสีผิวไปหมด ไม่ว่าจะลิปแดงสด ลิปแดงอมชมพู ลิปแดงอมส้ม หรือถ้าใครเปรี้ยวหน่อย จะเลือกลิปแดงอมน้ำตาลไปเลยก็เริด!

วิธีเลือกลิปสติกสีแดง

  • Guerlain Rouge G #823 (2,290.-) แค่เห็นแท่งก็กินขาด นี่ยังไม่นับว่าเนื้อลิปสติกเนียนกริบ สีแน่นปัง ปาดครั้งแรกก็ได้สีชัดเจน เหมือนตาเห็นจากแท่ง
  •  Tarte Rainforest of the Sea™ Quench Lip Rescue #Cherry @Sephora (900.-) ลิปบาล์มเนื้อเชียร์ วาวใสดูสุขภาพดี สีสวยแล้วยังปากนุ่มอีก ดีงามมมม
  • Luxe Matte Lipstick #Futuro Red @Sephora (460.-) ลิปแดงอมส้มแบบนี้ เป็นคู่แท้ของสาวผิวสองสีเลยก็ว่าได้ ทาดูมีเสน่ห์สุดๆ

วิธีเลือกลิปสติกสีแดงสำหรับสาวผิวเข้ม

อย่าเพิ่งคิดไปไกลว่า ผิวเข้มแล้วทาปากแดง จะกลายเป็นอีกาคาบพริก ความจริงแล้ว สาวผิวเข้มก็ทาลิปแดงได้สวย ไม่แพ้ใครเหมือนกัน ถ้าใครเป็นสาวมั่น เลือกลิปแดงสดไปเลย แต่ถ้าใครยังลังเล จะลือกเป็นโทนแดงเข้ม ก็สวยเก๋ไปอีกแบบ แต่ไหนๆ จะทาปากแดงแล้ว สีสันบนใบหน้าส่วนอื่น เบามือหน่อยก็ดีนะ

วิธีเลือกลิปสติกสีแดง

  • Nars Kiki Photogloss Lip Lacquer (1,090.-) อยากเปลี่ยนลุคให้ดูสวยแพง จนเพื่อนๆ ต้องอิจฉา แค่ทาลิปแดงไวน์เบอร์กันดี เนื้อฉ่ำวาว รับประกันความสวยเฉี่ยว
  • Illamasqua IQ Lipstick Antimatter #Spectra (990.-) เผ็ชชชช ไม่มีใครเกินต้องยกให้ ลิปแดงราสพ์เบอร์รี่แท่งนี้ มาในเนื้อครีมมี่แมตต์ ลื่นๆ ทาง่ายสุดๆ
  • Estee Lauder Pure Color Envy Sculpting Lipstick #Envious (1,300.-) นี่ไม่ใช่ลิปแดงธรรมดา แต่เพราะมีส่วนผสมไข่มุก ทาแล้วริมฝีปากก็เลยดูอิ่มเอิบน่าจุ๊บเป็นที่สุด

เทคนิคการทาลิปแดงให้เป๊ะ!

  1. ใช้ดินสอเขียนขอบปากสีแดง เขียนบริเวณรอยหยักปาก และฐานขอบปากล่าง
  2. ลากเส้นดินสอเขียนขอบปาก จากมุมปากมาบรรจบกับ เส้นในขั้นตอนแรก
  3. ทาลิปสติกสีแดงให้ทั่วเรียวปาก จะทาจากแท่ง หรือทาด้วยพู่กันก็ได้
  4. ใช้แปรงแตะคอนซีลเลอร์ หรือรองพื้น เกลี่ยขอบปากให้เส้นขอบปากชัดเจน แค่นี้ปากก็สวยเป๊ะ

Tip

  • ถ้าอยากทาลิปสติกสีแดงให้เป๊ะ ลองเปลี่ยนให้พู่กันทาปากดูสิ เพราะช่วยกำหนดน้ำหนักสีได้ง่าย จะปาด จะวาดขอบปาก หรือเข้าซอกมุมปาก ก็สามารถทำได้สบายๆ ที่สำคัญทาแล้วเนื้อสีสม่ำเสมอ กว่าทาจากแท่งนะจ๊ะ

เทคนิคทาลิปแดงแบบออมเบร์

  1. ทาคอนซีลเลอร์ หรือรองพื้นบริเวณขอบปาก จะช่วยให้ขอบปากสีอ่อนลง
  2. ทาลิปสติกสีแดง บริเวณกึ่งกลางริมฝีปาก (เว้นขอบปากไว้)
  3. ใช้ก้านสำลี หรือพู่กันทาปาก เกลี่ยสีแดงจากกึ่งกลางออกไปให้เกือบขอบปาก แค่นี้สีปากก็จะไล่โทนสีสวยเชียว

Tips

  • จะเปลี่ยนจาก ทาคอนซีลเลอร์ขอบปาก มาใช้เป็นลิปสติกสีนู้ดแทน ก็สวยไม่แพ้กัน
  • การเกลี่ยลิปให้สีกระจายออก จะใช้พู่กัน หรือปลายนิ้วแทนก็ได้

เรื่อง yainoon สุดสัปดาห์

เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

แต่งหน้า โทนสีน้ำตาล – ส้ม สวยเซฟทุกโอกาส #ทุกไอเท็มน่าโดนอย่างแรง

เครื่องสำอางน่ารักเวอร์!!! เจอแบบนี้ไม่อยากได้ให้มันรู้ไป!

10 คลีนซิ่งวอเตอร์ ราคาต่ำกว่า 500 บาท ลบเมคอัพเกลี้ยงเกินราคา!!!

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up