แชร์ประสบการณ์แก้ปัญหา ส้นเท้าแตก เท้าแห้งกร้าน ให้กลับมาเนียนนุ่ม

Alternative Textaccount_circle
event

ส้นเท้าแตก เท้าแห้งกร้าน ให้กลับมาเนียนนุ่มได้แน่นอน!

ส้นเท้าแตก ยับเยิน จนไม่กล้าสวมรองเท้าเปิดส้น ห่มผ้าทีไรก็ครูดกับผ้าไปมา เฮ้อ..อ ใครที่มีปัญหาแบบนี้ ลองทำตาม 5 วิธีนี้ สุดฯลองแล้วเวิร์คมาก จนอยากแชร์ต่อ ให้ได้มีเท้านุ่มๆ กันทุกคนเลยนะคะ

1.ขัดเท้า 

หลังอาบน้ำ เป็นช่วงเวลาเด็ดสำหรับการขัดเท้า เพราะผิวหนังบริเวณเท้า มีความอ่อนนุ่มลง ทำให้เราไม่ต้องออกแรงขัดมากมาย เรียกว่าเบาแรง และอ่อนโยนกับผิวมากกว่า สำหรับอุปกรณ์ขัดง่ายสุดๆ สามารถเลือกได้ตามใจชอบ เช่น

  • หินภูเขาไฟ ราคาถูกและหาซื้อง่าย แต่ต้องขัดหลายครั้งหน่อยถึงจะเห็นผล
  • ตะไบขัดเท้า ด้ามจับสะดวก ช่วยตะไบส่วนที่ด้านออกได้หมดจด แต่ความทนทานจะสู้หินขัดไม่ได้
  • เครื่องขัดเท้า วิธีนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่แห้งกร้านออก ได้อย่างง่ายดาย และเห็นผลลัพธ์ชัดเจนที่สุด โดยเครื่องจะหมุนหินขัดไปเรื่อยๆ เราก็แค่เคลื่อนเครื่องไปมาเท่านั้นเอง ทำเช่นนี้เป็นประจำ สัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง เท้าจะนุ่มฟินเวอร์

ส้นเท้าแตก

  • Scholl Velvet Smooth (1,450.-) เครื่องขัดเท้าอัตโนมัติ
  • Watsons Pumice Stone (29.-) หินขัดเท้า
  • Sephora Ultra Enduring Foot File (750.-) ตะไบขัดเท้า

2.ครีมบำรุงเท้า 

หลังจากขัดเท้าทุกครั้ง และก่อนนอนทุกคืน ควรบำรุงเท้าด้วยครีมบำรุงเท้าโดยเฉพาะ เพราะมีความเข้มข้น ที่คิดค้นมาแล้วว่า เหมาะกับผิวแห้งกร้าน และด้านๆ แบบนี้แหละ แถมยังมีส่วนผสม ที่ช่วยดูแลปัญหาเท้าเป็นพิเศษ บางยี่ห้อช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ บำรุงเล็บ และลดเลือนจุดด่างดำได้ด้วยนะ สุดฯแนะนำว่า ถ้าใครผิวแห้งมาก ให้ทาครีม แล้วสวมถุงเท้าทับ จะช่วยให้ครีมซึบซาบได้ดีขึ้น นอนตื่นขึ้นมา ล้างเท้าแล้วใช้ผ้าซับเบาๆ ก็พร้อมออกจากบ้าน ด้วยเท้าสวยๆ แล้วค่ะ

ส้นเท้าแตก

  • Foot Ease by Watsons Cracked Heel Cream (120.-) ครีมบำรุงเท้า ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ด้วยคุณค่าของอนุพันธ์วิตามินอี ช่วยให้ผิวเท้าเนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน
  • Aveda Foot Relief Moisturizing Creme (1,150.-) ครีมบำรุงเท้า ช่วยให้ผิวเนียนเรียบ ด้วยน้ำมันสกัดจาก เมล็ดทานตะวัน และละหุ่ง แถมยังมีน้ำมันหอมระเหย จากเปปเปอร์มินท์ และ tea tree ช่วยระงับกลิ่นได้ด้วย
  • Burt’s Bee Peppermint Foot Lotion (780.-) เนื้อครีมเข้มข้น ผสานคุณค่าเปปเปอร์มินท์ และพาสลีย์ ซึมซาบเร็วเป็นพิเศษ คลายเหนื่อยล้าและแห้งกร้าน ที่สำคัญหลังทา สามารถใส่รองเท้าได้ทันที
  • Bio Balance Moisturizing Foot Care Cream (390.-) ครีมทาเท้า ช่วยบำรุงให้ผิวที่แห้งกร้านกลับอ่อนนุ่มชุ่มชื่น คลายความเมื่อยล้า ลดอาการเท้าบวม พร้อมทั้งช่วยลดปัญหากลิ่นเท้า อีกต่างหาก
  • Eureka Soft Feet (125.-) ผลัดเซลล์ผิวเท้าที่แห้งกร้าน และแตกเป็นร่อง ให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื่น แถมยังช่วยลดการอับชื้น สาเหตุของกลิ่นไม่พึงประสงค์อีกด้วย

3.มาสก์เท้า 

เป็นอีกหนึ่งทางลัด ที่ได้ผลดี๊ดี เพียงสวมถุงมาสก์เท้าทิ้งไว้ 20 นาที ผิวเท้าจะนุ่ม และเนียนขึ้นทันที ทำเช่นนี้สัปดาห์ละครั้ง หรือถ้าชอบวิธีธรรมชาติ กินผลกล้วยหมดแล้ว อย่าเพิ่งทิ้งเปลือก ลองใช้ด้านในของเปลือกกล้วย มาถูบริเวณเท้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ 20 – 30 นาที แล้วล้างออก ทำประจำสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง เท้าจะนุ่ม แถมยังประหยัด และปลอดภัยอีกด้วย

ส้นเท้าแตก

  • Etude House Babe Foot Mask (330.-) มาสก์เท้า หน้าตาน่ารักแบบนี้ ช่วยให้เท้าเนียน และผิวดูกระจ่างใสขึ้น ที่เกาหลีฮิตมากนะจ๊ะ

4.มาสก์ผลัดเซลล์ผิว 

มาสก์เท้าแบบพีลลิ่ง Peeling นี้ฮิตมากที่เกาหลี และญี่ปุ่น เพราะความสะดวกสบาย ในกล่องจะมีถุงพลาสติก และน้ำยาแช่เท้า วิธีใช้ก็แค่ สวมถุงเท้า แล้วเทน้ำยา แช่ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงครึ่ง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หลังจากนั้น 4 – 5 วัน ผิวเท้าจะเริ่มลอกออก ช่วงนี้อย่าเพิ่งมันมือไปเเกะหนังซะล่ะ ไม่อย่างนั้น อาจเกิดแผลถลอกได้ง่าย  และควรสวมถุงเท้าก่อนสวมรองเท้า เพื่อถนอมเท้าระหว่างผลัดเซลล์ผิว  หลังจากนี้ ก็ทาครีมบำรุงวนไปค่ะ! ภายใน 1 สัปดาห์ เท้าและ ส้นเท้า ก็จะเนียนนุ่ม เหมือนเบบี๋เลยจ้าาาา ใช้แค่เดือนละครั้งก็พอแล้ว หรือถ้าใครรักษาเท้า ได้เนียนนุ่มดีมาก ก็อาจจะเว้นระยะไปอีกก็ได้ค่ะ

ส้นเท้าแตก

  • Leader Clinic Baby Soft Foot (295.-) มาสก์พีลลิ่งเท้า ช่วยขจัดเซลล์ผิวหนาๆ บริเวณส้นเท้า เซลล์ผิวเสื่อมสภาพบริเวณฝ่าเท้า ให้หลุดลอกออกอย่างหมดจด ด้วยการทำงานร่วมกันของ ซาลิไซลิคแอซิด AHA และ BHA

5.สครับผิว 

ใครที่มีปัญหา ผิวเท้ามีจุดด่างดำ จากยุงกัด หรือแผลต่างๆ ทำให้เกิดสีผิวไม่สม่ำเสมอ ลองใช้สครับขัดผิวกาย หรือสครับสำหรับขัดเท้าโดยเฉพาะ ถูและนวดวนให้ทั่วเท้า ทำเช่นนี้สัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง สีผิวเท้าจะสม่ำเสมอขึ้น จุดด่างดำก็จางลง แถมผิวเท้าจะเนียนนุ่ม และหอมผ่อนคลาย จนหลับสบายทั้งคืน ตื่นมาไปช้อปปิ้งจนห้างปิดได้สบายๆ

ส้นเท้าแตก

  • Mistine Foot Fix Salt Scrub (69.-) สครับเกลือ จากทะเลสาบเดดซี ช่วยให้ผิวเท้าที่แห้งกร้าน กลับมาเนียนนุ่มอีกครั้ง

 

เรื่อง yainoon สุดสัปดาห์

 เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

รีวิว แป้ง BSC 3 สูตร ดีงามสมคำร่ำลือมั้ยนะ

15 วิธีผมสวยเป๊ะ เซลฟี่มุมไหนก็สวยตลอดทริปซัมเมอร์นี้

ลิปเกาหลี The Face Shop Flat Lipstick ทาง่าย ราคาเบา แต่สวยมาก

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up