หุ่นดี-สุขภาพดี 10 ผลไม้หวานน้อย อร่อย แคลอรี่ต่ำ

Alternative Textaccount_circle
event

ใครว่ากินผลไม้แล้วไม่อ้วน ผลไม้หลายอย่างแคลอรี่สูง น้ำตาลเยอะ กินแล้วแคลอรี่พุ่งปรี๊ดเหมือนกันนะ แต่ก็มี ผลไม้หวานน้อย หลายชนิด ที่อร่อย อิ่มท้อง แถมยังแคลอรี่ต่ำด้วย ไปดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

 

10 ผลไม้หวานน้อย แคลอรี่ต่ำ

 

แก้วมังกร 1 ขีด (ประมาณเกือบ 1 ลูก) มีแคลอรี่เพียง 66 กิโลแคลอรี่ เท่านั้นเอง ซึ่งกินแค่ลูกเดียวก็อิ่มท้องแล้ว หวานน้อย มีน้ำเยอะ อุดมไปด้วยไฟเบอร์ และยังมีส่วนช่วยในการขับถ่าย ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรงอีกด้วยนะ นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงในกลุ่มโรคหลอดเลือด โรคความดันโลหิตสูง โรคไขมันอุดตันอีกด้วยนะ

ผลไม้หวานน้อย

ส้มเขียวหวาน ส้มเขียวหวานหนึ่งผล ให้พลังงานแค่ 44 กิโลแคลอรี่เท่านั้นเอง มีน้ำตาลน้อย และมีเส้นใยสูง เส้นใยนั้นมีคุณสมบัติในการดูดซับน้ำตาลและไขมัน ช่วยให้การดูดซึมและย่อยอาหารช้าลง ทำให้อิ่มนานขึ้น และมีคุณสมบัติช่วยลดคอเลสเตอรอล นอกจากนี้ยังมีวิตามินซีสูงที่ช่วยต้านหวัดและทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งด้วย

ผลไม้หวานน้อย

กีวี่ 100 กรัม ให้พลังงานแค่ 60 กิโลแคลอรี่เท่านั้นเอง อุดมไปด้วยวิตามินซึ่งสามารถทำให้ร่างกายดูดซึมได้มากกว่าวิตามินซีที่อยู่ในอาหารเสริมถึง 5 เท่าเลยทีเดียว แถมยังมีเส้นใยอาหารสูง เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากลดน้ำหนักมากๆ ทำให้รู้สึกอิ่มเร็วและไม่อยากกินจุบจิบ และยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน ให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

ผลไม้หวานน้อย

สตรอว์เบอร์รี่ ผลไม้สุดโปรดของสาวๆ รสเปรี้ยวอมหวาน 1 ถ้วย (ประมาณ 8 ลูก) ให้พลังงานประมาณ 60 กิโลแคลอรี่ นอกจากจะพลังงานต่ำ ยังช่วยบำรุงผิวพรรณด้วยวิตามินซี มีไฟเบอร์ และมีสารที่ช่วยให้ฟันขาวอีกต่างหาก

ฝรั่ง 1 ลูกให้พลังงานแค่ 45 กิโลแคลอรี่ และยังให้พลังงานจากโปรตีนด้วย อีกทั้งยังมีวิตามินซีสูงที่สุดในผลไม้ทั้งมวล ยังช่วยเพิ่มระดับไขมันดีในร่างกาย ช่วยให้อิ่มท้อง จึงทำให้ลดน้ำหนักได้ดี แถมยังขัดฟันให้ดูขาวสะอาดด้วย

สับปะรด 100 กรัม ให้พลังงาน 50 กิโลแคลอรี่ มีกากใยสูง วิตามินซีก็เพียบ ช่วยย่อยอาหาร กระตุ้นการขับถ่าย และยังทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง แช่เย็นกินแล้วชื่นใจ และอิ่มท้องด้วย

แตงโม ถึงแม้จะหวานฉ่ำ แต่ก็ไม่หวานเว่อร์ 100 กรัมมีพลังงานแค่ 30 กิโลแคลอรี่ กินแล้วอิ่มไว มีเส้นใยอาหารเยอะ แถมชื่นใจ เพราะมีน้ำเยอะ แต่อย่ากินเยอะเกินไป เพราะจุกแน่นอน

มะละกอ มีไขมันน้อยมาก แถมมะละกอ 100 กรัม (ประมาณ 8 ชิ้นพอดีคำ) ให้พลังงานแค่ 60 กิโลแคลอรี่เท่านั้นเอง กินแล้วอิ่มไว แถมยังช่วยเรื่องการขับถ่ายได้ดีอีกด้วย

แอ๊ปเปิ้ล ผลไม้ที่สาวๆ ชอบกินเวลาลดน้ำหนัก แอ๊ปเปิ้ล 1 ลูกให้พลังงานเพียง 59 กิโลแคลอรี่ มีน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว ร่างกายดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้ภายในไม่ถึง 10 นาที จึงช่วยลดความอยากอาหารและควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี และยังมีกากใยที่ช่วยในการขับถ่ายอีกด้วย

มะพร้าว อาจจะแปลกใจ แต่ผลไม้หวานหอมชนิดนี้ เนื้อ 100 กรัมให้พลังงาน 77 กิโลแคลอรี่ ส่วนน้ำมะพร้าว 1 ลูกให้พลังงาน 79 กิโลแคลอรี่เท่านั้นเอง มะพร้าวช่วยให้อิ่มเร็ว น้ำมะพร้าวยังช่วยบำรุงให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง มีสารเอสโตรเจนมาก ทำให้สร้างคอลลาเจนและอีลาสตินส่งผลทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นดีขึ้น

ข้อมูลจาก www.ifit4health.com , www.manager.co.th , www.thaifit.org , health.mthai.com
ภาพจาก oadvisions.org , www.foodna.ir , udemyguru.com , www.peddlersvillage.com , www.ebay.com , www.well-beingsecrets.com , food.ndtv.com , www.well-beingsecrets.com , www.everydayhealth.com , zeenews.india.com www.hindustantimes.com
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

รวมสูตร ลดน้ำหนัก ซุปตาร์เกาหลี #พิชิตหุ่นเป๊ะปัง!

ลดน้ำหนักฉบับเซเลบ เก็บให้ครบเพื่อหุ่นปังและเป๊ะเว่อร์

เทคนิคออกกำลังกาย-ลดน้ำหนักให้สำเร็จ…อดทนแค่ 21 วัน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up