S.O.S. เคล็ดลับ สวยด่วน #ตื่นสายก็ยังสวย

Alternative Textaccount_circle
event

วิธีแต่งหน้าสวยเป๊ะ ให้สวยแบบเร่งด่วน ขนาดตื่นสายก็ยังสวยได้ง่ายๆ

ลำพังตื่นสายก็อาบน้ำแถบจะไม่ทันอยู่แล้ว นี่ยังต้องมาโบ๊ะหน้าอีกแล้วจะทันได้ยังไง ตั้งสติให้ดีแล้วทำตาม วิธีแต่งหน้าสวยเป๊ะ เหล่านี้ รับรองได้ว่าสวยเป๊ะได้เวลาเร่งด่วนแน่นอนค่ะ

1.ไอเท็มเดียวผิวสวย

บางคนบอกว่า ไม่ต้องบำรุงผิวหน้าแล้ว ลัดขั้นตอนไปแต่งหน้าเลยได้ไหม เรื่องนี้ไม่อนุญาตค่ะ! ถ้ารู้ตัวว่าตื่นสายบ่อยหรือขี้เกียจบำรุงผิว ไปหาสกินแคร์ที่เป็นทั้งบำรุงผิว กันแดด และใช้แทนเบสเมคอัพเลยดีกว่า เดี๋ยวนี้มีให้เลือกเยอะแยะ ใช้ซะ!!!

แต่งหน้า, วิธีแต่งหน้า, สวยเป๊ะ, เครื่องสำอาง, สวยด่วน

  • Make Up For Ever Ultra HD Skin Booster (1,620.-) เซรั่มสูตรเด็ดที่คิดค้นมาเพื่อ การเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าโดยเฉพาะ ทั้งเติมความชุ่มชื่น ปรับผิวให้ดูเรียบเนียนเท่านั้น และยังช่วยอัพความกระจ่างใส ให้ผิวโกลว์สวยเปล่งปลั่ง เหมือนนอนเต็มอิ่มมาทั้งคืน
  • Kanebo Fresh Day Cream Light (2,000.-) ครีมเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยเติมเต็ม และกักเก็บความชุ่มชื่นได้ยาวนาน แถมยังมี SPF30 ช่วยป้องกันแสงแดดมาทำร้ายผิว ที่สำคัญใช้แล้วผิวดูเนียนละเอียดขึ้น ถึงขั้นไม่ต้องลงเบสเมคอัพตาม
  • Laneige White Dew Tone-Up Cream (1,400.-) นวัตกรรมล้ำๆ จากเกาหลี ครีมบำรุงผิวสูตรไวท์เทนนิ่ง ที่ไม่ใช่แค่การลดเลือนจุดด่างดำ หรือปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้นในระยะยาวเท่านั้น แต่หลังใช้ผิวหมองคล้ำ ยังดูกระจ่างใสขึ้นทันที ผิวสวยจนลืมเบสเมคอัพไปเลยค่ะคุณ

2.ผสมบีบีครีมกันสกินแคร์

หันไปคว้าบีบีครีม มาผสมกับสกินแคร์บำรุงผิว ในอัตราส่วนเท่ากัน แล้วผสมให้เข้ากันก่อนจะลูบไล้ทั่วใบหน้า วิธีแต่งหน้า นี้จะช่วยให้เนื้อบีบีครีมเกลี่ยง่าย และกลืนกับผิวได้อย่างรวดเร็วด้วย

แต่งหน้า, วิธีแต่งหน้า, สวยเป๊ะ, เครื่องสำอาง, สวยด่วน

  • Lancome UV Expert Youth Shield BB Complete SPF50 PA++++ (2,100.-) ชิ้นนี้เป็นครีมกันแดดผสมบีบีครีม ก็เลยมีการปกป้องแสงแดดที่ดีกว่า ในขณะเดียวกันก็สามารถ เพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวได้ง่ายๆ
  • Bobbi Brown BB Cream SPF35 (1,700.-) บีบีครีมเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ เพื่อให้ผิวดูนวลเนียน และมีสีผิวสม่ำเสมอได้ในเวลาอันรวดเร็ว
  • Dr. Jart+ BB Dis – A – Pore Beauty Balm @Sephora (1,750.-) บีบีครีมนี้เอาใจคนผิวมัน และมีรูขุมขนกว้าง เพราะช่วยพรางรูขุมขนให้ดูเล็กลง พร้อมปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใส

3.(ถ้า) ติดแป้งจริงๆ

แนะนำว่า หลังจากบำรุงผิวหน้าแล้ว ให้ใช้แปรงหัวกลมขนาดใหญ่ แตะแป้งผสมรองพื้น ปัดเบาๆทั่วใบหน้า แป๊ปเดียวก็เนียนสวย และไม่ดูหนาเตอะอีกต่างหาก

แต่งหน้า, วิธีแต่งหน้า, สวยเป๊ะ, เครื่องสำอาง, สวยด่วน

  • Zoeva 106 Powder – Rose Gloden Vol.2 Edition @Sephora (680.-) ไม่ว่าจะเป็นแป้งอัดแข็งหรือแป้งฝุ่น แปรงพุ่มใหญ่แบบนี้ จะช่วยปัดแปรงให้กระจายตัวได้รวดเร็ว
  • NYX Pro Brush Kabuki Brush (795.-) แปรงคาบูกิ ทำจากขนใยสังเคราะห์ ขนยาวนุ่มทำให้ กระจายเนื้อแป้งได้บางเบา
  • Tarte Airbuki Powder Foundation Brush @Sephora (1,100.-) แปรงคาบูกิขนาดใหญ่ พุ่มกลม ขนสั้น และแน่นแบบนี้ จะช่วยให้แป้งยึดเกาะผิวหน้าได้ดีขึ้น

4.คอนซีลเลอร์สิเด็ดสุด

จุดที่ทำให้หน้าดูโทรม คือ ตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า ถ้าเวลามีพอให้เลือกระหว่าง แป้งอัดแข็ง รองพื้น และคอนซีลเลอร์ขอแนะนำให้เลือก คอนซีลเลอร์ ดีกว่า แต้มกลบเฉพาะรอยหมองคล้ำ ที่ทำให้ใบหน้าดูอิดโรย ผิวหน้าก็จะดูดีขึ้นมาในพริบตา

  • แต่งหน้า, วิธีแต่งหน้า, สวยเป๊ะ, เครื่องสำอาง, สวยด่วน
  • It Cosmetics Bye Bye Under Eye Anti – Aging Concealer @Sephora (980.-) ใต้ตาที่มีทั้งปัญหาหมองคล้ำและริ้วรอยต้องคอนซีลเลอร์สูตรนี้ ช่วยให้ริ้วรอยและความหมองคล้ำดูจางลง
  • NYX HD Photogenic Concealer Wand #Green (345.-) ถ้าใต้ตาคล้ำแล้วยังแดงอีกต้องปราบด้วยคอนซีลเลอร์สีเขียว แถมยังกลบรอยสิวได้ซะด้วย
  • Benefit Boi-ing Brightening Concealer (900.-) คอนซีลเลอร์สำหรับตาคล้ำสุดฤทธิ์ ช่วยกลบรอยหมองคล้ำได้มิด โดยผิวยังดูบางเบาและไม่แตกเป็นร่อง

5.ลิปสติกสีอ่อนชัวร์กว่า

ถ้าคิดว่ามั่นพอ ให้เลือกทาปากสีสดๆ ไปเลย แต่ถ้าไม่แน่ใจ เลือกทาสีอ่อนๆ หรือสีสดใสกว่าพื้นริมฝีปากเล็กน้อย ทาแล้วจะเห็นข้อผิดพลาดได้น้อยกว่า เกินนิดหน่อยก็ไม่มีใครจับได้

แต่งหน้า, วิธีแต่งหน้า, สวยเป๊ะ, เครื่องสำอาง, สวยด่วน

  • Lancome Matte Shaker #272 (1,050.-) ลิปสีนู้ดเข้าได้กับทุกสีผิว เนื้อสีแน่นติดทน ด้วยความที่เป็นเนื้อกึ่งแมตต์ไม่ทำให้ปากแห้งแตกเป็นร่อง
  • Estee Lauder Pure Color Love Lipstick #Raw Sugar (950.-) ดูเผินๆเหมือนสีจะเข้ม แต่ความจริงแล้วสีเดียวกับริมฝีปาก ทำให้ทาง่าย สีสวยแน่นปัง!
  • Nars Audacious Lipstick #Anita (1,300.-) ลิปเนื้อละมุนสีส้มอมชมพู มีความชุ่มชื่นกำลังดี ทำให้สีลิปสติกนวลเนียนแนบสนิทกับริมฝีปาก

6.ลิปสติกเนื้อเชียร์หรือกลอส

ถือจังหวะเทรนด์ปากแมตต์ เริ่มเสื่อมถอยพอดี หันมาใช้ลิปสติกที่มีความแวววาวจะทาง่ายและอินเทรนด์กว่า โดยเฉพาะแท่งที่มีส่วนผสมของ มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงเรียวปากให้ชุ่มชื่น และดูเรียบเนียนจะเวิร์คมาก

แต่งหน้า, วิธีแต่งหน้า, สวยเป๊ะ, เครื่องสำอาง, สวยด่วน

  • Clinique Pop Colour and Primer #Grape Pop (850.-) เนื้อสีแน่น เนื้อฉ่ำวาวกำลังพอดี เหมาะสำหรับสาวริมฝีปากแห้ง ปากจะได้ดูอวบอิ่ม
  • Mamonde Creamy Tint Color Balm 3 – in – 1 (420.-) ดินสอลิปสติกเนื้อเชียร์ เต็มเปี่ยมด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ประหนึ่งลิปบาล์ม แต่สีสวยไม่แพ้ลิปสติก
  • YSL Glossy Stain Pop Water (1,450.-) ลิปเนื้อฉ่ำวาวแบบน้ำ ทาแล้วปากเงาวาว แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังติดทนนานอีกด้วย

7.ลิปสารพัดประโยชน์

ยิ่งรีบก็ยิ่งลนหาของไม่เจอ สาวๆ อาจเลือกใช้ลิปเนื้อทิ้นต์ หรือลิปเนื้ออื่นๆ ที่ไม่ใช่เนื้อแมตต์ แค่แท่งเดียวก็สามารถทาได้ทั้งแก้มและปาก หรือแม้แต่ใช้แทนอายแชโดว์ก็ยังไหว

แต่งหน้า, วิธีแต่งหน้า, สวยเป๊ะ, เครื่องสำอาง, สวยด่วน

  • Burberry Lip & Cheek Bloom #Rose (1,250.-) บลัชเนื้อครีมเกลี่ยบนพวงแก้มแล้วดูระเรื่อ ถ้านำมาทาปากก็สวยแบบดูสุขภาพดี
  • Becca Beach Tint #Watermelon @Sephora (1,100.-) ลิปทิ้นต์เนื้อครีมนุ่มละมุน ทาได้ทั้งแก้มและปาก เกลี่ยง่ายแต่พอเซ็ตตัวแล้วติดทนเวอร์
  • Bobbi Brown Pot Rouge for Lips & Cheeks #Powder Pink (1,350.-) แก้มเปล่งปลั่งสุดฤทธิ์ ปากระเรื่อได้ใจ เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วแต้มครีมนี้บริเวณพวงแก้มและเรียวปาก

8.เมคอัพสีเอิร์ธโทน

เช่น น้ำตาล ชมพูอมน้ำตาล เขียวอมน้ำตาล น้ำตาลทอง หรือสีที่มีส่วนผสมของสีน้ำตาล จะเกลี่ยแล้วกลืนได้ง่ายกับทุกสีผิวและทุกสีชุด ไม่ต้องคิดเยอะ

แต่งหน้า, วิธีแต่งหน้า, สวยเป๊ะ, เครื่องสำอาง, สวยด่วน

  • Urban Decay Naked Heat Palette (2,500.-) อายแชโดว์พาเลตต์ 12 เฉดสีสวยร้อนแรง มีให้เลือกทั้งเนื้อแมตต์ ชิมเมอร์ และเมทัลลิก แต่งตาสวยได้ตั้งแต่เบาๆไปถึงสโมกกี้อายส์
  • M.A.C Eye Shadow x15/ In The Flesh (4,200.-) พาเลตต์ที่รวบรวมสุดยอดสีเอิร์ธโทนไว้ถึง 15 เฉดสี ไม่ว่าจะเป็นเนื้อแมตต์ ซาติน ฟรอส ตลับเดียวมีครบ!

9.อายแชโดว์สติ๊กเป็นทุกสิ่ง

กรีดอายไลเนอร์ไม่ไหว ระบายอายแชโดว์ไม่ทัน เรื่องนี้จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป ถ้าสาวๆ มีอายแชโดว์ชนิดแท่ง แค่ระบายให้ชิดขอบตาและทั่วชั้นพับตา จากนั้นใช้ปลายนิ้ว เกลี่ยบริเวณรอยชั้นพับตาเล็กน้อย แค่นี้ก็ดวงตาคมเข้มเหมือนมีทั้ง อายไลเนอร์ และอายแชโดว์ครบสูตร

แต่งหน้า, วิธีแต่งหน้า, สวยเป๊ะ, เครื่องสำอาง, สวยด่วน, วิธีแต่งหน้าสวยเป๊ะ

  • Bobbi Brown Long-Wear Cream Shadow Stick #Shadow (1,250.-) เนื้อสีมีความยืดหยุ่นทำให้เกาะผิวเปลือกตาแน่น จนไม่ต้องกลัวว่าเนื้อสีจะแห้งแตกเป็นผงระหว่างวัน
  • Nudestix Magnetic Eye Color – Matte Finish #Slate @Sephora (902.-) เรื่องความติดทนไว้ใจแท่งนี้ เปลือกตามันแค่ไหนก็เอาอยู่ ด้วยอายแชโดว์เนื้อแมตต์พิกเมนต์แน่น
  • Nars Velvet Shadow Stick #Dark Angle (1,000.-) อายแชโดว์แบบแท่งเนื้อเนียนละเอียด ถ้าอยากทาเป็นอายแชโดว์ให้รีบเกลี่ยก่อนเซ็ตตัว พอได้ที่แล้วก็ติดทนนาน

10.ลิปบาล์มเอนกประสงค์

นอกจากจะบำรุงเรียวปากได้แล้ว แตะลิปบาล์มเล็กน้อยลูบขนคิ้วให้เรียงเส้นสวยหรือลูบขนตาเบาๆ จะช่วยให้เส้นขนคิ้วและขนตาเงาและสีชัดขึ้นทันที

แต่งหน้า, วิธีแต่งหน้า, สวยเป๊ะ, เครื่องสำอาง, สวยด่วน, วิธีแต่งหน้าสวยเป๊ะ

  • Kiehl’s Lip Balm #1 Original (390.-) ลิปบาล์มอุดมไปด้วยวิตามินเพื่อบำรุงเรียวปาก ชุ่มชื่นแต่ไม่มันเยิ้ม ปากแห้งแค่ไหนก็ต้องเนียนนุ่มด้วยหลอดนี้
  • Burt’s Bees Beeswax Lip Balm (280.-) บีแว๊กซ์โดดเด่นเรื่องการกักเก็บความชุ่มชื่น ปากแห้ง ปากลอก เป็นขุย ทาแล้วจะชุ่มชื่นขึ้นทันที
  • Supergoop! Acai Fusion Lip Balm SPF30 (375.-) ลิปบาล์มสีชมพูอ่อน ผสมเชียร์บัตเตอร์และอาซาอิเบอร์รี่ ช่วยบำรุงและยังปกป้องแสงแดดได้อีกสเต็ป

 

Text: yainoon

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up