13 ทรงผมญี่ปุ่น ชอบทรงไหนลองทำเลยน่ารักมากกกก

Alternative Textaccount_circle
event

ทรงผมญี่ปุ่น แมทช์ได้กับทุกรูปหน้า

งานนี้สุดฯ จัดเต็ม ทรงผมญี่ปุ่น มาให้คุณๆ ไม่ว่าจะอยากเปลี่ยนเป็นความยาวระดับไหน ก็มีให้เลือกทั้งนั้น แถมยังแมทช์กับ รูปทรงใบหน้ามาให้เสร็จ เลือกทรงผมได้แล้ว เดินตรงไปซาลอนได้ทันที!

ทรงผมแบบ Super Short

ทรงผม, ทรงผมญี่ปุ่น, ทรงผมผู้หญิง

สาวมั่น ที่ชอบแนว Pixie Cut แต่กลัวว่า จะดูแมนเกินขอให้ดูทรงนี้ ด้านหลังซอยไล่แบบรองทรงต่ำ (และไถตีนผมช่วงท้ายทอยเล็กน้อย) โดยซอยผมไล่ระดับให้ลดหลั่นกัน เพื่อให้ผมดูหนานุ่ม และรูปศีรษะทุยสวยๆ ด้านข้างผมจะยาวพอดีกับระดับใบหู แต่ต้องไม่ไถผมให้เป็นจอน ส่วนด้านหน้าเป็นม้าเต่อปัดข้าง (เหมาะกับหน้ารูปไข่/ หน้ายาว/ หน้ารูป หัวใจ)

ทรงผม, ทรงผมญี่ปุ่น, ทรงผมผู้หญิง

ทรงนี้ เป็นการซอยสั้น จนเกือบเป็นผมบ็อบ แต่ช่วงปลายจะมีการไล่ระดับมากกว่า ส่วนผมด้านหน้ามี 2 เลเยอร์คือช่วงกลางเป็นหน้าม้าสั้นเต่อปัดข้าง และช่วงกรอบหน้า เป็นหน้าม้านยาวระดับโหนกแก้ม ซึ่งจะม้วนปลายผม ให้มีเคิร์ฟและวอลุ่มดูหวานๆ (เหมาะกับหน้ายาว/ หน้ารูปหัวใจ)

ทรงผม, ทรงผมญี่ปุ่น, ทรงผมผู้หญิง

ทรงนี้มันก็จะดูแนวๆ หน่อย มองเผินๆ จะเหมือนผมรวบหางม้าต่ำ แล้วมีผมหน้าลงมาปรกน้อยๆ แต่ความจริงแล้ว ผมด้านหลังซอยสั้นไล่ระดับขึ้นไป แล้วปล่อยผมด้านหน้ายาว ระดับโหนกแก้ม แล้วไดร์ให้ม้วนปลายออกไปด้านข้าง (เหมาะกับหน้ารูปไข่/ หน้ากลม/ หน้าสี่เหลี่ยม)

ทรงผม, ทรงผมญี่ปุ่น, ทรงผมผู้หญิง

ทรงนี้ไล่ระดับความยาว มาปรกต้นคอ จุดเด่นคือ การซอยให้ผมด้านหลัง ให้มีวอลุ่มดูพองตัว สาวผมบางอาจม้วนหรือดัดผมก็ช่ว ยเพิ่มวอลุ่มได้อีกระดับ ส่วนผมด้านหน้า ให้มีความยาวปิดดวงตามาเล็กน้อย เพื่อให้เป็นผมหน้าม้าปัดข้าง  ไล่ระดับไปยังผมด้านข้างใบหู ให้มีความยาวพอแค่ทัดหูได้ (เหมาะกับหน้ารูปไข่/ หน้ากลม)

ทรงผม, ทรงผมญี่ปุ่น, ทรงผมผู้หญิง

ถ้าไม่อยากให้ผมดูสั้นไป สาวๆ สามารถบอกช่างให้ตัด ผมด้านข้างแบบนี้ก็ได้ ความยาวจะอยู่ระดับติ่งหู แล้วซอยไล่ระดับลงมาอีกเล็กน้อย แต่เพื่อให้ไม่ดูเหมือนผมบ็อบ ด้านหลังจะเพิ่มกิมมิก ด้วยการซอยไล่ระดับสูงถึงกลางศีรษะ และสไลด์ช่วงปลายผมให้บางหน่อย (เหมาะกับหน้ารูปไข่/หน้ากลม/หน้าสี่เหลี่ยม)

ทรงผม Bob

ทรงผม, ทรงผมญี่ปุ่น, ทรงผมผู้หญิง

ผมบ็อบยาวระต้นคอ และดัดตั้งแต่กลางถึงปลายผมคือ คีย์ของลุคนี้ แนะนำว่า ควรจับลอนดัดให้ปลายงุ้มเข้า จะได้ดูซอฟท์ๆ และเน้นวอลุ่มช่วงปลายผมให้พองฟู ส่วนผมด้านบน สามารถใช้แกนม้วนผม เพิ่มอีกเล็กน้อยได้ สำหรับด้านหน้า ถ้าเป็นคนหน้ายาว ควรจะไว้ผมหน้าม้า แต่ถ้าหน้าสั้นเปิดหน้าผากไว้เป็นดีที่สุด (เหมาะกับทุกรูปหน้า)

ทรงผม, ทรงผมญี่ปุ่น, ทรงผมผู้หญิง

ทรงนี้ เอาใจสาวผมน้อยโดยเฉพาะ เพราะซอยผมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อาจจะเน้นช่วงปลาย ให้มีเลเยอร์หน่อยเวลาม้วนผมจะได้สวยๆ ระดับความยาวไม่ควรเกินปลายคาง เพื่อให้หน้าดูไม่กลมเกินไป ด้านหน้าถ้าจะให้ปังสุด ควรตัดหน้าม้าเต่อถึงกลางหน้าผากไปเลย แต่ถ้าใจไม่ถึง จะปล่อยยาวเท่าผมด้านเลยก็พอไหว (เหมาะกับหน้ารูปไข่/หน้ากลม/หน้ารูปหัวใจ)

ทรงผม, ทรงผมญี่ปุ่น, ทรงผมผู้หญิง

ย้อนวัยสุดๆ ต้องทรงนี้ ผมบ็อบสั้นความยาวระดับคาง กับผมหน้าม้าดูใสๆแบ๊วๆ แนะนำว่าให้บอกช่าง ซอยปลายผมเล็กน้อยจะได้ไม่ดูแข็งทื่อ เวลาไดร์ม้วนผมให้งุ้มเข้าก็ง่าย ส่วนผมหน้า ให้เลือกระหว่างยาวทิ่มตา หรือไม่ก็เต่อโชว์คิ้วไปเลย  จะได้ดูไม่เหมือนเด็กนักเรียนผูกคอซอง (เหมาะกับหน้ารูปไข่/ หน้ายาว/ หน้ารูปหัวใจ)

ทรงผม Mid – Length

ทรงผม, ทรงผมญี่ปุ่น, ทรงผมผู้หญิง

ทรงนี้แนะนำว่า ให้ดัดผมไปเลยจะเซตง่ายกว่า เลือกดัดแบบลอนขนาดกลาง หรือใหญ่ก็ได้ โดยดัดเว้นโคน 2 – 3 นิ้ว หรือจะดัดเฉพาะปลายก็ได้ จากนั้นบอกช่างว่า ขอให้ซอยแบบสามารถเปลี่ยนแสก หรือสะบัดผมไปมาได้ วิธีนี้จะช่วยจัดทรงง่ายในแต่ละวัน และดูโคนผมมีวอลุ่มขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ (เหมาะกับหน้ารูปไข่/ หน้ากลม/ หน้าสี่เหลี่ยม)

ทรงผม, ทรงผมญี่ปุ่น, ทรงผมผู้หญิง

เพราะหนุ่มญี่ปุ่น ลงความเห็นว่า ผู้หญิงลุคเหมือนเพิ่งตื่นนอนดูเซ็กซี่สุดๆ สาวญี่ปุ่นก็เลยพากันไปดัดผม แล้วปล่อยให้ลอนฟุ้งกระจาย เหมือนเพิ่งลุกจากเตียงใหม่ๆ ความจริงแล้ว ก็เแค่ซอยผมแบบปกตินั่นแหละ แต่เคล็ดลับ คือ ก่อนออกจากบ้านให้ก้มศีรษะ แล้วสะบัดผมขึ้นขยำนิดๆ ให้ดูพองๆ สักหน่อย (เหมาะกับหน้ารูปไข่/ หน้ายาว)

ทรงผม, ทรงผมญี่ปุ่น, ทรงผมผู้หญิง

คีย์เวิร์ดของทรงนี้คือ หน้าม้า + หัวเห็ด คือ สาวๆ จะต้องไว้ผมหน้าม้าระดับประมาณคิ้ว เวลาจัดทรงพยายามให้หน้าม้า แหวกนิดๆ โชว์เหม่งหน่อยๆ ส่วนโคนผมพองฟูประหนึ่งดอกเห็ด แล้วเพิ่มวอลุ่มผมลอนที่ปลายผมอีกนิด ใครที่มีแก้มป่อง หรือต้องการปิดช่วงกราม ทรงนี้ชนะเลิศ (เหมาะกับหน้ารูปไข่/ หน้ากลม/ หน้าสี่เหลี่ยม)

ทรงผมยาว

ทรงผม, ทรงผมญี่ปุ่น, ทรงผมผู้หญิง

สาวหวาน หรือวัยทำงาน ชอบทรงนี้กันมาก…ก เพราะดูหวานน่าทะนุถนอม ทรงนี้ด้านบนศีรษะจะเรียบตรง แล้วมาม้วนลอนผมตั้งช่วงคางจรดปลายผม ให้เป็นลอนขนาดใหญ่ และจับช่อผมให้ดูเป็นพวงกลมสวยงาม (เหมาะกับหน้ารูปไข่/ หน้ากลม/ หน้ารูปหัวใจ)

ทรงผม, ทรงผมญี่ปุ่น, ทรงผมผู้หญิง

ส่วนใครมาสายเซ็กซี่ ให้ดัดหรือม้วนลอนขนาดใหญ่ จากระดับคิ้วจนถึงปลายผม ลอนจะดูกระจายตัวฟุ้งๆ แบบไม่ตั้งใจ หลังม้วน อาจใช้มือขยี้ๆ และสะบัดผมหน่อย เพื่อให้ลอนกระจายตัว บางคนจะใช้ไดร์เป่าลมเบาๆ ช่วย ผมจะได้ดูพลิ้วอย่างเป็นธรรมชาติ (เหมาะกับหน้ารูปไข่/ หน้ารูปหัวใจ)

Text : yainoon

ติดตามเรื่องราวบิวตี้เพิ่มเติม

20 ทรงผมออกงาน ของยานแม่ สวยเริดระดับสิบ

น้ำหอม แนวกลิ่นสดชื่น สดใส ผู้หญิงฉีดแล้วชอบ ผู้ชายได้กลิ่นแล้วหลงรัก

เมคอัพ สุดคิ้วท์ น่ารักมุ้งมิ้งรับปีจอ คนรักน้องหมาต้องมี!

 

 

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up