น้ำหอมตามราศี กลิ่นไหนใช้แล้วดวงดี กลิ่นไหนใช้แล้วปัง! มาดูกันเลย

Alternative Textaccount_circle
event

น้ำหอมตามราศี กลิ่นไหนใช้แล้วดวงดี กลิ่นไหนใช้แล้วปัง! มาดูกันเลย

เลือกน้ำหอมต้องไม่ใช่แค่ความหอมเท่านั้น แต่ควรเลือก น้ำหอมตามราศี ด้วย สุดฯ เลยสรุปข้อมูลจากแม่หมอหลายสำนักมาบอกว่า ราศีไหนควรใช้น้ำหอมแนวกลิ่นแบบไหนถึงจะปัง!


ราศีเมษ (Aries)

       สาวราศีเมษเป็นคนมองโลกในแง่ดี มีความแน่วแน่ในการทำงานและมีความรับผิดชอบสูง ทำให้ไม่ว่าตั้งใจจะทำอะไรมักจะบรรลุเป้าหมายทุกครั้ง แต่ก็แอบมีข้อเสียอยู่ตรงที่เป็นคนตรงไปนิด จนบางครั้งก็อาจไปขัดหูขัดตาคนอื่นเข้าได้ แถมยังเป็นคนดื้อเงียบอีกต่างหาก

Best Perfumes: ในเมื่อเป็นคนแข็ง ก็ควรเลือกน้ำหอมที่มีกลิ่นอ่อนโยนและเบาสบายช่วย แนะนำแนวกลิ่นหอมของท้องทะเล ดอกไม้กลิ่นอ่อนๆ แบบไม่หวานมาก (เดี๋ยวจะขัดกับบุคลิก) หรือกลิ่นที่มีส่วนผสมของซิตรัสนิดๆ ก็ช่วยให้สดชื่นสดใสขึ้น

Davidoff Cool Water Woman Pacific Summer Edition (100ml 3,400.-) เรื่องความสดชื่นจากท้องทะเลไว้ใจดาวิดอฟฟ์ได้เลย แถมมีกลิ่นแตงโมและลิลลี่ออฟเดอะวาเล่ย์มาอีกก็ยิ่งสดชื่นทวีคูณ

Hermes Eau des merveilles Bleue EDT (30ml 2,700.-/ 50ml 4,200.-/ 100ml 5,900.-) สดชื่นจนนึกว่าแหวกว่ายอยู่ในท้องทะเล บวกกับความหอมหวานเย็นสบายของแพทชูลี ได้กลิ่นทีไรจะรู้สึกสบายใจทุกที

 

ราศีพฤษภ (Taurus)

      เรื่องความดื้อรั้นเต็ม 10 ต้องยกให้สาวราศีพฤษภ แถมยังเป็นสาวแกร่ง และเจ้าระเบียบตัวแม่ซะด้วย แต่เห็นเป็นคนแข็งๆแบบนี้ก็โรแมนติกใช่ย่อยนะจ๊ะ เวลามีแฟนก็มักจะขี้หึงจนลมออกหู ในทางกลับกันตัวเองก็เจ้าชู้ไม่ใช่เล่น เพราะหนุ่มๆมักหลงรักในความช่างเอาอกเอาใจ ใจดี และใจกว้างของสาวราศีนี้เข้าเต็มๆ

Best Perfumes: สาวพฤษภจมูกไวสุดๆ จึงไม่เหมาะกับน้ำหอมกลิ่นฉุนๆ อย่างแนวกำยานหรืออำพันอันนี้ไม่ปลื้มอย่างแรง ทางที่ดีเลือกน้ำหอมแนวกลิ่นธรรมชาติอย่างดอกไม้ ใบไม้ ทุ่งหญ้าจะเวิร์คสุด

Amouage Bracken Woman (100ml 11,000.-) ชอบแนวธรรมชาติต้องขวดนี้ นำมาด้วยกลิ่นหอมของลิลลี่ ดอกนาร์ซิสซัส และคาโมมายล์ แล้วเติมความสดชื่นด้วยต้นเบิร์ชและหญ้าแฝก

Tory Burch Jolie Fleur Lavande EDP (100ml 4,900.-) กลิ่นของลาเวนเดอร์ชวนให้ผ่อนคลายในวันทำงานได้ดี ตามด้วยกลิ่นเบอร์กามอท แมคโนเลีย และมัสก์ เพื่ออัพความหรูหราอีกนิด

 

ราศีเมถุน (Gemini)

     เสน่ห์ของสาวราศีเมถุนคือมีวาทศิลป์ดี จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครๆก็อยากอยู่ใกล้กับสาวราศีนี้ แต่ก็อย่าพยายามอยู่ติดนางมากเกินไป เพราะนางก็แอบขี้รำคาญเหมือนกัน เรื่องงานที่ต้องติดต่อกับผู้คนจะถูกจริตราศีนี้ที่สุด และยังมีความคล่องตัวสูง ทำให้เจ้านายพร้อมจะผลักดันตำแหน่งให้ตลอด

Best Perfumes: ราศีนี้มักเป็นสาวช่างเลือก เวลาไปเลือกซื้อน้ำหอมทีเดินวนไปมาหลายตลบกว่าจะได้มาสักกลิ่น ทำให้ใช้น้ำหอมแล้วไม่ค่อยเปลี่ยนใจบ่อยนัก เหมาะกับกลิ่นดอกไม้นำแล้วตามด้วยซิตรัสหรือผลไม้เบาๆ ซึ่งค่อนข้างคลาสสิคใช้ได้กับทุกยุคทุกซีซั่น

Philosophy Amazing Grace Spray Fragrance (60ml 1,890.-) อบอวลด้วยกลิ่นดอกฟรีเซีย กุหลาบ ดอกรัก และมะลิ แล้วเติมความชื่นมีชีวิตชีวาด้วยเกรปฟรุต และอบอุ่นนิดๆด้วยมัสก์

Mont Blanc Lady Emblem L’Eau (30ml 2,100.-/ 50ml 3,100.-/ 75ml 3,980.-) หอมสดชื่นเหมือนเดินอยู่ในทุ่งกุหลาบ ที่มีกลิ่นแมคโนเลียโชยมาอ่อนๆ พร้อมกลิ่นพีชขาวและลิ้นจี่ชวนสดชื่น

 

ราศีกรกฎ (Cancer)

       สาวราศีกรกฎเป็นคนอารมณ์อ่อนไหวง่าย เดี๋ยวดีใจ เดี๋ยวเสียใจ บางครั้งเลยเหมือนคนขี้หงุดหงิด จนคนรอบข้างตั้งรับไม่ทัน เวลามีแฟนเรื่องความออดอ้อนเอาใจมาเป็นที่หนึ่ง แถมยังมีดีเรื่องความเป็นแม่ศรีเรือนอีกต่างหาก แต่หนุ่มๆอย่าได้รินอกลู่นอกทางเชียว เพราะเธอเซนส์แรงเหลือเกิน จับได้ละน่าดู

Best Perfumes: ด้วยความที่หงุดหงิดง่าย แนะนำให้หาน้ำหอมที่ทำให้จิตใจเบิกบานและใจเย็นเข้าไว้ บอกเลยว่าน้ำหอมกลิ่นผู้หญิ๊งผู้หญิงจะเริดที่สุด ประเภทมีส่วนผสมของกุหลาบ พีโอนี มะลิ หรือดอกไม้หวานๆจะดีมาก

Giorgio Armani Sky di Gioia (50ml 3,300.-/ 100ml 4,200.-) หอมหวานแบบไม่เลี่ยนเกินด้วยกลิ่นของดอกพีโอนีและกุหลาบเซนติโฟเลีย แล้วเติมความสดชื่นด้วยลิ้นจี่และลูกแพร์เขียว

Narciso Rodriguez for Her fleur Musc EDP (50ml 3,900.-) กลิ่นกุหลาบก็อมตะดี แต่เพื่อให้ไม่น่าเบื่อเลยเติมกลิ่นพริกไทยสีชมพู แพชชูลี และอำพันไปอีกหน่อยทำให้กลิ่นนี้เนียนสนิทกับกลิ่นกายไม่โดดออกมาจนคนรอบตัวมึนหัว

 

ราศีสิงห์ (Leo)

       ความเนี้ยบ สง่างาม และเป็นผู้นำสูงคือจุดเด่นของสาวราศีสิงห์ ถ้าจะให้ดีควรวางตัวให้เหมาะสม ไม่วางอำนาจจนเกินงาม เพราะความจริงแล้วคุณก็เป็นคนมีเสน่ห์มากๆ แต่ติดตรงเจ้าอารมณ์และเจ้าชู้ไปหน่อย ทำให้หนุ่มๆหวั่นใจหากจะเป็นแฟน ถ้ารู้อย่างนี้แล้วก็เพลาลงหน่อยนะจ๊ะ

Best Perfumes: ด้วยความเนี้ยบและลุคผู้นำ ทำให้คนไม่ค่อยกล้าเข้าหา แนะนำกลิ่นเซ็กซี่นิดๆ อมหวานหน่อยๆ ให้คนอยู่ใกล้ผ่อนคลาย อยากวิ่งเข้าหามากขึ้น

Prada La Femme Intense EDP (35ml 3,800.-/ 50ml 5,100.-/ 100ml 6,800.-) เซ็กซี่แบบไฮเอนด์มาก จุดขายอยู่ที่กลิ่นทูเบอโรส แพชชูลี และกระดังงา ที่จะค่อยๆเผยกลิ่นออกมาทีละชั้นในช่วงวันที่ผ่านไป

Estee Lauder Modern Muse EDP (30ml 2,200.-/ 50ml 3,600.-) ไม่น่าเชื่อว่ากลิ่นหอมของดอกไม้และเปลือกไม้มารวมกันแล้วจะลงตัวได้ขนาดนี้ แถมยังมีนวัตกรรมที่ปล่อยกลิ่นได้พร้อมกันอีกยิ่งเริด!

 

ราศีกันย์ (Virgo)

      ราศีกันย์เป็นราศีของผู้หญิงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความช่างเลือก ชอบความหรูหรา เอาแต่ใจ ช่างเม้าท์ แถมเป็นคนโลเลเปลี่ยนใจง่าย ก็ตามประสาผู้หญิงนั่นแหละ นอกจากนี้ยังปักใจเชื่อเรื่องอะไรแล้ว ก็ยากที่จะมีอะไรมาเปลี่ยนใจ (แม้เรื่องนั้นจะไม่จริงก็ตาม)

Best Perfumes: ถ้าเลือกน้ำหอมแนวกลิ่นเย็นๆ หรือบางเบาสบายๆ แต่ต้องไม่มีส่วนผสมของซิตรัสที่มาคอยกระตุ้นความตื่นตัว จะช่วยปรับเรื่องอารมณ์เอาแน่เอานอนไม่ได้ไปได้เยอะ อ้อ! แล้วต้องขวดสวยๆด้วยนะถึงจะโดน

Alaia Paris Eau de Parfum Blanche (30ml 2,400.-/ 50ml 3,800.-/ 100ml 5,000.-) กลิ่นหอมสะอาดของอัลมอนด์ หลอมรวมกับหอมหอมหวานของมัสก์และวานิลลา (กลิ่นนี้น่ากอดมากพูดเลย)

Jo Malone English Pear & Freesia Cologne (30ml 2,550.-/ 100ml 5,100.-) กลิ่นนี้ไม่ว่าใครได้ลองต้องติดใจในความสบายของกลิ่นลูกแพร์ เจือด้วยกลิ่นดอกฟรีเซีย แอมเบอร์ และวู้ด แถมขวดยังเรียบหรูสไตล์อังกฤษอีกต่างหาก

 

ราศีตุลย์ (Libra)

        เพราะรักในความยุติธรรมมาก บางทีชีวิตก็เลยดูยุ่งยากไปหน่อย ถ้าผ่อนปรนได้บ้างชีวิตก็จะแฮปปี้ขึ้นเยอะ เพราะโดยพื้นฐานสาวราศีตุลย์เป็นคนอารมณ์ดี ร่าเริงสดใส มนุษยสัมพันธ์ดีเลิศ และชอบปาร์ตี้สังสรรค์เป็นที่หนึ่ง ทำให้เวลาแก๊งค์เพื่อนจะไปไหนจะต้องชวนคุณก่อนเป็นอันดับแรก

Best Perfumes: เห็นร่าเริงแบบนี้ น้ำหอมที่เหมาะกลับกลายเป็นกลิ่นลึกลับน่าค้นหา ประเภทกลิ่นสมุนไพร กำยาน ไม้ หรืออำพันเพราะจะช่วยให้คุณจิตใจสงบขึ้น แถมยังคุ้มค่าด้วยนะเพราะกลิ่นสไตล์นี้มักจะติดทนนาน ไม่ต้องฉีดซ้ำระหว่างวัน

Bvlgari Splendida Jasmin Noir EDP (50ml 4,300.-/ 100ml 6,100.-) หรูหรา ลึกลับน่าค้นหาด้วยกลิ่นวู้ดดี้ แอมเบอร์ ทำให้กลิ่นดอกมะลิแซมบัคดูไม่หวานเกิน แต่ยังให้ความรู้สึกอ่อนโยนเบาๆ

Gucci Bamboo EDP (50ml 4,600.-) กลิ่นแนววู้ดดี้ฟลอรัลฉีดเมื่อไรก็ไม่มีเบื่อ ดูแข็งแกร่งแต่ก็อ่อนโยนน่าค้นหา เกิดจากกลิ่นดอกลิลลี่ คาซาบลังกาแสนหายาก และแซลดัลวู้ดนุ่มลึก

 

ราศีพิจิก (Scorpio)

        หลายคนบ่นว่าสาวราศีพิจิกเข้าใจยาก ด้วยความที่โลกส่วนตัวสูง ชอบมีความลับ และมักตามใจตามเองตลอดก็เลยทำให้คนอื่นไม่ค่อยเก็ต แต่ถ้าลองได้รู้จักแล้วจิตใจดีระดับแม่พระ เรื่องความเอื้ออาทรก็ไม่เป็นรองใคร หากใครได้เป็นแฟนต้องคอยตามใจหน่อย เพราะสาวราศีนี้ใจร้อนบวกอ่อนไหว (แต่เรื่องอื่นดีงามนะ)

Best Perfumes: โบกมือลาให้กับน้ำหอมหวานๆ หรืออ่อนเบาไร้เดียงสาไปได้เลย น้ำหอมตามราศี นี้ควรเป็นแนวอบอุ่นและเซ็กซี่ ช่วยเติมเสน่ห์ให้คนอยากค้นหามากขึ้นอีกด้วย

DKNY Nectar Love (50ml 3,600.-/ 100ml 4,700.-) ดอกฟรีเซียสีเหลืองหอมละมุน แล้วเติมความสดฉ่ำด้วยผลส้มแมนดารินและเกรปฟรุต

YSL Black Opium Floral Shock (50ml 4,000.-) จากน้ำหอมอมตะพัฒนามาเป็นน้ำหอมกลิ่นใหม่ที่อบอุ่นด้วยกาแฟดำผสมผลไม้ซิตรัส และยังมีความเย็นสบายนิดๆด้วยไวท์มัสก์ (เก๋จริงไรจริง)

 

ราศีธนู (Sagittarius)

       เป็นสาวที่อัพเดทเทรนด์อยู่เสมอ ก็เลยชอบลองและเปลี่ยนของใช้บ่อยๆ ยิ่งเป็นของกระจุกกระจิกช็อปแหลกลาญ หลายราศีพากันอิจฉาสาวราศีธนูตลอด เพราะหนุ่มๆชอบวิ่งเข้าหาจนคุณแจกบัตรคิวแถบไม่ทัน ด้วยความน่ารัก มองโลกในแง่ดี อยู่ใกล้แล้วโลกสดใสเหมือนวิ่งเล่นอยู่ในทุ่งดอกไม้

Best Perfumes: ปกติก็เป็นคนเปลี่ยนน้ำหอมบ่อยอยู่แล้ว แค่เห็นขวดแต่ยังไม่ได้กลิ่นก็ควักเงินซื้อได้ทันที ยิ่งถ้าบอกว่าน้ำหอมนี้กำลังมาแรงจะอินสุดๆ โดยเฉพาะกลิ่นดอกไม้ที่ช่วยอัพความสดใสให้ตัวเองและคนข้างๆจะเพอร์เฟ็กต์สุด

My Burberry Blush (30ml 2,700.-/ 50ml 3,800.-/ 90ml 5,400.-) แค่เห็นขวดก็เอาใจไปได้เลย หรูหราน่ารักเป็นที่สุด ส่วนกลิ่นก็ดีงามด้วยส่วนผสมของกลีบกุหลาบ ดอกวิสทีเรีย มะลิ และทับทิม กลายเป็นกลิ่นหอมละมุนน่าทะนุถนอม

Coach Eau de Parfum (30ml 2,150.-/ 50ml 3,250.-/ 90ml 4,350.-) กลิ่นแรกเป็นกลิ่นของราสพ์เบอร์รี่ ลูกแพร์ ส่วนกลิ่นหลักเกิดจากการผสมผสานของกุหลาบตุรกีและการ์ดีเนีย และปิดท้ายด้วยแซนดัลวู้ด หอมอ่อนโยนและสนุกสนาม

 

ราศีมังกร (Capricorn)

      อย่านึกว่าสาวราศีมังกรหยิ่ง พวกนางลักษณะเป็นคนแบบนี้โดยธรรมชาติ แต่ในใจไม่มีอะไรซับซ้อน ชีวิตไม่ได้ติดหรู ชอบอะไรเรียบง่าย สบายๆ เฮไหนเฮนั่น แต่พอถึงเวลาทำงานตั้งใจเกินร้อย ขยัน และคล่องแคล่วสุดๆ ก็เลยมักได้แฟนเป็นเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนเรียน ที่เขาเห็นความตั้งใจจริงนี่แหละ

Best Perfumes: ราศีนี้มักไม่ชอบเปลี่ยนน้ำหอม ถ้าชอบกลิ่นไหนก็สามารถใช้กลิ่นเดิมๆได้นานนับสิบปี เวลาเลือกซื้อก็เลยเลือกแบรนด์ชื่อดังติดหูและกลิ่นไม่หวือหวามาก ดมแล้วสบายใจเป็นพอ

The Body Shop White Musk L’eau EDT (60ml 1,690.-/ 100ml 2,150.-) กลิ่นไวท์มัสก์สุดอมตะอาจหวานมากไป แต่กลิ่นใหม่นี้จะละเอียดอ่อนและสดชื่นมากขึ้นด้วยส่วนผสมของลูกแพร์และลิลลี่

Miss Dior EDP (50ml 4,600.-/ 100ml 6,300.-/ 150ml 7,900.-) น้ำหอมที่มีมานานและฮอตฮิตไม่เสื่อมคลาย กลิ่นใหม่นี้เลยขอเพิ่มความสดชื่นด้วยส้มเปลือกแดง แมนดาริน และมะกรูด แต่ยังคงความความหอมหวานเบาๆเป็นผู้ดีเช่นเดิม

 

ราศีกุมภ์ (Aquarius)

        เป็นคนสบายๆ จิตใจกว้างขวาง พร้อมจะช่วยเหลือคนอื่นได้ตลอดเวลา (แม้ตัวเองจะเหน็เหนื่อยก็ตาม) ทำให้สาวราศีกุมภ์มีเพื่อนเยอะ แต่อย่าได้กระตุกหนวดเสือทำให้โกรธเชียว มีสิทธิ์ระเบิดมีสิทธิ์เปิดเผยความคับแค้นในใจจนหมดเปลือก อยู่กับสาวราศีนี้ต้องไม่บังคับฝืนใจหรือมีความลับปิดบังแล้วจะอยู่กันยืด

Best Perfumes: กลิ่นหอมแนวสปอร์ตถูกใจสาวราศีนี้ที่สุด!! เนื่องจากใช้แล้วจะรู้สึกสบายใจ ใจเย็นลง หรือจะแนวกลิ่นที่ผสมผสานซีตรัสให้อมเปรี้ยวนิดๆ ก็เรียกความสดชื่นยามเหนื่อยล้าได้ดี

CK all EDT (100ml 2,650.-/ 200ml 3,650.-) น้ำหอมยูนิเซ็กซ์ที่ต่อยอดจากลิ่นขายดีมาเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีการเจือกลิ่นชาเขียวและซีตรัสเข้าไปให้สดชื่น แฝงกลิ่นเปรี้ยวนิดๆจากมะกรูด ส้มแมนดาริน และเกรปฟรุต

Dolce & Gabbana Light Blue Eau Intense EDP (100ml 4,700.-) หอมสดชื่นตัวแม่ต้องยอมใจขวดนี้ คัดสรรส่วนผสมอย่างมะนาว แอปเปิ้ล และกลิ่นไอทะเล พอได้กลิ่นแล้วอยากไปทะเลทันที!

 

ราศีมีน (Pisces)

        สาวราศีมีนใครอยู่ใกล้ก็มีความสุข เพราะมีความเฮฮา ร่าเริง จิตใจดี และโรแมนติค แต่ติดอยู่ตรงที่ความเป็นศิลปิน อารมณ์อ่อนไหวง่าย ทำให้เป็นสาวขี้แยไปนิด โกรธง่ายหายเร็ว สาวราศีนี้มีความคิดสร้างสรรค์ดี จินตนาการสูง ถ้าได้ทำงานในแนวศิลปะจะทำได้ดี เรื่องแฟนก็เป็นแม่บุญทุ่ม พร้อมจะเอาใจทุกสิ่งอย่าง

Best Perfumes: กลิ่นน้ำหอมหวานนิดหน่อยได้ แต่อย่ามากจนเลี่ยน อาจจะเป็นแนวฟรุตตี้เบาๆก็ยังไหว จะช่วยให้จิตใจเบิกบาน อารมณ์จะได้ไม่เปลี่ยนไวจนคนข้างๆตามไม่ทัน

น้ำหอมตามราศีValentino Valentina Blush (50ml 4,000.-/ 80ml 5,100.-) กลิ่นหอมสนุกสนานนี้เกิดจากการผสมผสานของออเร้นจ์บลอสซั่มและเชอร์รี่ ตามมาด้วยกลิ่นหวานนิดๆของพาลีน

Guerlain Aqua Allegoria Bergamote Calabria (125ml 4,250.-) การผสมผสานของโคโลญจ์และเออ ดิ เพอร์ฟูมได้อย่างลงตัว ทำให้กลิ่นหอมสดชื่นฉีดแล้วสบายใจด้วยซิตรัส กรีนมัสก์ และเบอร์กาม็อท

เรื่อง : yainoon

ติดตามเรื่องราวบิวตี้เพิ่มเติม

ครีมกันแดด Shiseido ยิ่งเปียก ผิวยิ่งสวย ไปทะเลคราวหน้าต้องโดน!

มาส์กหน้าเด้ง ผิวแห้งแค่ไหน หน้าโทรมอย่างไร ช่วยได้ทุกสถาณการณ์

ลิปเกาหลี The Face Shop Flat Lipstick ทาง่าย ราคาเบา แต่สวยมาก…ก

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up