5 สิ่งเพิ่มพลังกายใจให้พร้อมรับดราม่าในที่ทำงาน

Alternative Textaccount_circle
event

สาวเวิร์คกิ้งวูแมนสมัยนี้ต้องแกร่งเกินร้อยจริงๆ ไหนจะงานหนัก ไหนจะดราม่าในที่ทำงานอีก …ไมรู้ว่าเพราะละครหลังข่าวหรืออะไรที่ทำให้สังคมออฟฟิศสมัยนี้ติดดราม่ากันเหลือเกิน ทั้งเม้าท์ ทั้งอิจฉา เหม็นขี้หน้า หมั่นไส้ ตั้งใจทำงานก็หาว่าขี้ประจบ ฯลฯ สารพัดจะมโนกันไป แต่ไม่ต้องกลัวค่ะ สุดฯ มี 5 ตัวช่วยเสริมพลังกายใจพร้อมรับสถานการณ์หนักๆ ในที่ทำงานมาฝาก

1. อย่าให้ค่ากับเรื่องดราม่ามากนัก ถ้าเราไปจิตตกกับเรื่องไม่เป็นเรื่องจะทำให้เสียสมองในการทำงาน และถ้ามัวแต่นอยด์กับเรื่องไร้สาระ เจ้านายอาจจะไม่ปลื้มนะ แทนที่จะกลุ้มใจ เชิดใส่แล้วท่องไว้ว่า “ก็แค่เรื่องดราม่า…โนว์สนโนว์แคร์ค่ะ” จะทำให้เรามีกำลังใจเข้มแข็ง พร้อมรับทุกสถานการณ์

เอาผลงานเข้าสู้ ในเมื่อมีคนประสงค์ร้าย เราก็ต้องสร้างเกราะป้องกันให้กับตัวเอง และเกราะที่ดีที่สุดสำหรับคนทำงานก็คือ “ผลงาน” ถ้าผลงานเราดีเสียอย่าง คนที่จะสร้างเรื่องดราม่ากับเราก็คงต้องพยายามมากหน่อย (แต่ถ้าความชั่วไม่มีความดีไม่ปรากฏก็อาจจะพ่ายแพ้แก่ฝ่ายมารได้ง่ายๆ)

2. เริดๆ เชิดๆเข้าไว้ อย่าปล่อยตัวกระเซอะกระเซิงให้ใครรู้ว่าเรากำลังเหน็ดเหนื่อยกับดราม่านี้ เดี๋ยวฝ่ายตรงข้ามจะได้ใจใส่ไม่ยั้ง หึหึ ไม่มีทางซะหรอก! แนะนำให้ทำตัวสวยๆ มั่นๆ ข่มไว้ก่อนค่ะ ในทางกลับกัน การสละเวลาดูแลตัวเองก็เหมือนได้ดึงจิตใจออกจากเรื่องแย่ๆ และการได้เห็นตัวเองสวยในกระจกก็เป็นการเติมกำลังใจให้ตัวเองอย่างหนึ่งนะ

3. ใจพร้อมแล้ว กายต้องพร้อมด้วย ไหนจะต้องทำใจให้แกร่ง ไหนจะต้องสร้างผลงาน ไหนจะต้องทำสวย ชีวิตช่วงนี้ช่างหนักหน่วงจริงๆ ดังนั้น ต้องดูแลร่างกายให้ถึกทนพร้อมลุย พยายามนอนให้พอ ออกกำลังกายให้กระปรี้กระเปร่า และอย่าปล่อยให้ตัวเองหิว โดยเฉพาะมื้อเช้านี่ขาดไม่ได้เลย เพราะสมองจะตื้อตัน ไม่มีแรงสู้ปัญหา

เข้าใจว่าบางทียุ่ง ไม่มีเวลาให้กับเรื่องอาหารการกินมากนัก เรามีตัวช่วยมาแนะนำ ลองซื้อ Nestle Fitnesse Granola ติดโต๊ะไว้สิ มาถึงที่ทำงานก็เติมพลังด้วยมื้อเช้าดีๆ มีประโยชน์สักหน่อย อร่อยทานง่าย จะคู่กับนมหรือโยเกิร์ตก็ดีงามทั้งนั้น ทำจากข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ดอบกรอบ ช่วยให้อิ่มนาน แถมมีไฟเบอร์ช่วยระบบขับถ่าย ทำให้โล่งสบายทุกเช้า (ช่วยให้อารมณ์ดีได้เหมือนกันนะ) ถ้ายุ่งมากๆ ทานที่โต๊ะทำงานก็ยังได้เลย เพราะไม่เลอะเทอะ ไม่มีกลิ่น ไม่อยากจะบอกว่าเวลาหิวๆ ช่วงบ่ายก็แอบหยิบมาทานเล่นกรุบกริบเหมือนกันนะ อิอิ

4. ทำบุญกรวดน้ำ ถ้าเราเชิดใส่ไม่แคร์แล้วจอมดราม่าทั้งหลายยังวนเวียนตอแยไม่เลิก ลองทำบุญกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลไปให้สิ ผู้มีประสบการณ์หลายคนบอกว่ามันช่วยได้ แต่จิตเราต้องตั้งใจที่จะไม่มีเวรกรรมต่อกันจริงๆ นะ (ยากตรงนี้ 555+) ลองดูก็ไม่เสียหาย อย่างน้อยก็ได้ทำบุญและได้ความสบายใจกลับมาแหละเนอะ …สู้ๆ ค่า

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up