4 หนทางสู่หุ่นสวยที่สาวๆ อาจไม่เคยรู้ …รู้แล้วก็ทำซะ!

Alternative Textaccount_circle
event

ใครๆ ก็รู้ว่าอยากหุ่นดีต้องมีวินัยในการต้องออกกำลังกายแต่ๆๆๆ แค่คิดถึงการไปฟิตเนสก็ท้อแล้วอะ วันนี้สุดฯ มี 4 หนทางสู่หุ่นสวยที่สาวๆ อาจไม่เคยรู้มาฝาก รับรองว่าง่ายมาก อ่านแล้วมีกำลังใจทำตามแน่นอน!

ทานมื้อเช้าเต็มที่ มื้อกลางวันพออิ่ม มื้อเย็นเบาๆ เป็นสูตรง่ายๆ ที่ใครก็ทำตามได้ ไม่ต้องอดอาหารหรือนั่งนับแคลอรี่ให้วุ่นวาย จำไว้ว่าตอนเช้าเรามีโควต้าทานอาหารเต็มที่เพราะจะได้ใช้พลังงานไปทั้งวัน มื้อกลางวันทานพออิ่มโดยเลือกอาหารที่ไม่หวาน ไม่มัน และเฮลตี้สักหน่อย เช่น ทานก๋วยเตี๋ยวน้ำแทนก๋วยเตี๋ยวผัด ทานไข่ต้มแทนไข่เจียว ส่วนมื้อเย็นใกล้จะนอนแล้ว ควรเลือกทานของเบาๆ สบายท้อง เช่น สลัด ส้มตำ แทน และถ้าทานก่อน 6 โมงเย็นได้จะดีมากถึงมากที่สุด

ทำตัวกระฉับกระเฉง ถ้าขี้เกียจไปออกกำลังกาย การทำตัวแอ๊คทีฟอยู่เสมอก็ช่วยเผาผลาญพลังงานได้อีกทางหนึ่ง เช่น เดินเร็วไปติดต่องานกับแผนกอื่นแทนการโทรศัพท์ เดินขึ้นลงบันไดแทนใช้ลิฟต์ ตอนเย็นถึงบ้านแทนที่จะนอนดูละครไปทานขนมกรุบกรอบไป ก็ลองยกแขนขากายบริหารไปด้วย เทคนิคที่สุดฯ ทำบ่อยคือ ตั้งเป้าว่าจะยกขวดน้ำขึ้นลงข้างละ 1 ตอน พอโฆษณาก็พัก ตอนหน้ามาก็สลับไปยกอีกข้างกว่าละครจะจบนี่เบิร์นได้เยอะเลย แถมแขนกระชับด้วย ส่วนเสาร์อาทิตย์แนะนำให้ทำงานบ้านเองทั้งได้หุ่นสวยและบ้านสะอาด

อย่าอดของหวาน แต่ให้เลือกทานแทน ทุกคนรู้ดีว่าของหวานๆ ทั้งน้ำและขนม คือตัวการขัดขวางหุ่นสวย แต่ในความเป็นจริง จะมีผู้หญิงสักกี่คนที่ใจแข็งงดได้เด็ดขาด ส่วนใหญ่จะทำได้แค่ช่วงหนึ่งแล้วก็ตบะแตก เทคนิคคือ ไม่ต้องอดแต่เลือกทานอาหารอย่างอื่นทดแทน เข่น ทานผลไม้รสหวานแทนเค้ก เคี้ยวหมากฝรั่งแทนลูกอม ดื่มน้ำสมุนไพรต้มแทนชาเย็นกาแฟเย็นหวานมัน

อีกทางเลือกง่ายๆ คือ อาหารว่างเฮลตี้รสชาติอร่อยอย่าง Nestle Fitnesse Cereal Bar ที่มีความหวาน หอม เคี้ยวหนึบ อร่อยคล้ายขนม แต่ให้พลังงานแค่ 90 แคลอรี่ รสช็อคโกแลตนี่อร่อยหอมมันเหมือนคุกกี้นิ่มเลย ส่วนรสสตรอเบอร์รี่ก็อร่อยหอมๆ เปรี้ยวๆ หวานๆ เหมือนสูตรสผลไม้ สุดฯ พกติดกระเป๋าไว้ เวลาอยากทานขนมก็หยิบขึ้นมาฉีกซองทาน ช่วยให้หายอยากของหวาน ได้อร่อยโดยไม่รู้สึกผิด แถมมีประโยชน์ด้วย เพราะไฟเบอร์ มีแคลเซียมสูงและวิตามิน 7 ชนิด คือดี๊ดีย์อะ

ลดความเครียด+นอนเร็ว ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวอะไรกับหุ่นใช่ไหม แต่มันเกี่ยวโดยตรงเลยนะ เพราะเวลาเครียดร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอลออกมา ฮอร์โมนตัวนี้จะทำให้เราอยากทานของหวานๆ ให้พลังงานสูง เพราะร่างกายต้องการสะสมพลังงานเอาไว้สู้กับปัญหานั่นเอง ส่วนเรื่องการนอนน้อยจะเกี่ยวทางอ้อม เพราะมันทำให้ร่างกายเครียดไม่รู้ตัวและหลั่งเจ้าฮอร์โมนตัวนี้ออกมาเช่นกัน แถมพอนอนดึกก็หิวดึกและกินดึก เป็นวงจรอุบาทว์วนไปอีก

สาวๆ รู้เทคนิคง่ายๆ แบบนี้แล้วก็อย่าลืมเอาไปใช้นะจ๊ะ จะได้หุ่นสวย สุขภาพดีไปพร้อมๆ กับสุดฯ #เราจะสวยหุ่นดีไปด้วยกัน สู้ๆ ฮึบๆ ^^

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up