เคล็ดลับความสวยเป๊ะในวัย 40 ของ แอน ทองประสม

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นผู้หญิงที่ยังดูสวยสง่า และสมาร์ทตลอดกาลจริงๆ สำหรับ แอน ทองประสม ซึ่งเชื่อหรือไม่ว่าเธออายุ 40 กำลังจะย่างเข้า 41 ปีแล้ว แต่ด้วยการดูแลตัวเองที่ดีมาตลอด ทำให้เธอยังดูดีไม่เปลี่ยน ไปดูเคล็ดลับของเธอกันดีกว่า

 

เคล็ดลับความสวยเป๊ะ ของ แอน ทองประสม

 

ลดด่วนแบบแอน

เธอบอกว่าด้วยความที่เป็นคนตัวเล็ก น้ำหนักขึ้นมานิดหน่อยก็เห็นชัดแล้ว ช่วงที่ต้องลดน้ำหนัก เธอจะเน้นกินมื้อเช้าตามปกติ เพราะต้องใช้พลังงาน มื้อกลางวันเลือกกินเล็กน้อย โดยไม่กินพวกของมัน ของทอด ระหว่างวันจิบน้ำแดงแบบหวานน้อย เพื่อให้ร่างกายได้มีพลังงาน ส่วนมื้อเย็นจะกินแก้วมังกร 1-2 ลูก แล้วเข้านอนให้เร็วหน่อย เธอบอกว่าเธอเป็นคนทำงาน เลยไม่สามารถอดข้าวได้ แต่จะเลือกกิน ซึ่งทำให้รูปร่างกลับมาคงที่เร็ว

แอน ทองประสม

เพราะรักสะอาด รูปร่างเลยเป๊ะ

คุณแอนบอกว่า เธอติดนิสัยกินอะไรเสร็จแล้วต้องแปรงฟัน เพราะกลัวจะมีกลิ่นปาก เลยทำให้ไม่ค่อยกินอะไรจุบจิบ เพราะขี้เกียจแปรงฟัน ถ้าจะกินก็จะเลือกกินผลไม้ อย่างฝรั่งหรือสับปะรด เพราะไม่คาว และไม่ทำให้เกิดกลิ่นปาก เธอบอกว่าถ้าไปงานเลี้ยง เธอจะไม่กินอะไรเลย เพราะต้องคุยกับคนเยอะ กลัวเกิดกลิ่นปาก แต่จะกินก่อนไปงานรองท้องเอาไว้นิดหน่อย จะได้ไม่หิว แต่ไม่กินเยอะนะ ไม่อย่างนั้นท้องจะป่อง ใส่ชุดราตรีไม่สวย

ใช้เสื้อผ้าเป็นตัวกำหนดรูปร่าง

เธอบอกว่า ถ้าใส่เสื้อผ้าแล้วรู้สึกอึดอัด เธอจะเลือกที่จะเปลี่ยนตัวเองแทนการเปลี่ยนไซส์เสื้อผ้า จะไม่ซื้อเสื้อผ้าไซส์ใหม่เด็ดขาด เพราะนั่นทำให้ตามใจปากและปล่อยปละละเลยรูปร่างให้อ้วนขึ้นโดยไม่รู้ตัว แต่ขอยกเว้นกางเกงยีนส์ไว้อย่างหนึ่ง เพราะเมื่ออายุมากขึ้น สะโพกจะผายโดยอัตโนมัติ เลยทำให้ใส่กางเกงยีนส์ผ้าไม่ยืดไม่ได้ และถ้าช่วงไหนรู้สึกว่ามีเนื้อ เธอจะใส่เสื้อที่มีเนื้อผ้าแข็งๆ อย่างเสื้อเชิ้ต เพื่อพรางรูปร่าง

เธอบอกว่าอย่าทำให้สเตย์รัดหน้าท้องกลายเป็นของจำเป็นในชีวิต แต่ให้ใส่เพื่อเตือนว่าตัวเองอ้วนแล้วนะ ห้ามใส่อีก เป็นการบังคับตัวเองว่าต้องรักษารูปร่าง เพื่อที่จะได้ไม่ต้องพึ่งสเตย์

แอน ทองประสม

ติดโยคะสุดๆ

คุณแอนเธอฝึกโยคะมานานเป็นเวลาหลายปีแล้ว และไม่ว่าจะเป็นสมัยยังเป็นนางเอก หรือผันตัวมาเป็นผู้จัด ถ้ามีเวลาว่างเมื่อไหร่ เธอจะไปฝึกโยคะทันที เพื่อรักษารูปร่าง ทำให้ระบบหมุนเวียนเลือดดี และผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ (โยคะแก้ปวดเมื่อยได้ด้วยนะ) สังเกตดูสิ ตอนนี้เธอเล่นท่ายากๆ ได้สบายเลย ซึ่งโยคะนอกจากจะทำให้รูปร่างดีแล้ว ยังทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งอีกด้วย

แอน ทองประสม

ก็ดูแลตัวเองดีแบบนี้มาเป็นเวลาหลายปีไง เลยทำให้เธอยังดูสวยเป๊ะอยู่ตลอดๆ นี่ขนาด 40 แล้วนะเนี่ย และบอกเลยนะว่า ถ้าเธอดูแลตัวเองดีแบบนี้ไปเรื่อยๆ อีกสิบปีก็ยังสวยเป๊ะเหมือนเดิม

 

ภาพจาก Instagram : @annethong

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ส่องสไตล์เรียบเท่ ดูดี มีระดับ ของแอน ทองประสม

15 ลุคชิลๆ แต่เก๋ สไตล์แอน ทองประสม

รวมละครคู่ขวัญ เคน-แอน โคจรเจอกันทีไร ฟินทุกที!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up