รีวิว LINE MOBILE เพื่อนใหม่ที่รู้ใจกว่าเดิม*

Alternative Textaccount_circle
event

เพื่อนๆ น่าจะเคยได้ยินชื่อ LINE MOBILE กันมาบ้างเนอะ สงสัยบ้างไหมว่ามันคืออะไร สารภาพว่าตอนแรกที่สุดฯ ได้ยินก็แอบสงสัยหน่อยๆ ว่า LINE MOBILE คือใครและเกี่ยวไหมกับ LINE เมื่อได้รับเชิญให้ไปเวิร์กช็อป BETA Version* ก็รีบตอบรับเลย แบบว่าอยากรู้มาก-ก-ก …จะได้เอามาเม้าท์ให้ฟังกันต่อไง (เอ๊ะ LINE เค้าทำค่ายมือถือหรือเปล่านะ เดี๋ยวมาเฉลย ^^)

ก่อนไปก็มีการลงทะเบียนซื้อซิม ซึ่งง่ายมาก แค่กรอกข้อมูลทาง th.linemobile.com แล้วถ่ายรูปบัตรประชาชนกับรูปเราคู่กับบัตรประชาชนไป จากนั้นก็คลิกเลือกแพ็คเกจ (เหมือนเวลาซื้อซิมมือถือทั่วไปแหละ แต่อันนี้ไม่ต้องไปศูนย์บริการ) เค้าจะมีแมสเซนเจอร์มาส่งที่บ้านนะ (ทั้งในกทม.และต่างจังหวัด)

หลังจาก Workshop คำถามคาใจหลายอย่างหมดไป และมีความตื่นเต้นกลับมา อย่างแรกเลย LINE MOBILE เป็นบริการโทรศัพท์มือถือในรูปแบบดิจิตอล ซึ่งดีใจอะ ในที่สุดก็ถึงคราวที่เราจะได้ลองใช้กันสักที จากที่ได้ลองใช้ก็โทร.ติดง่าย สัญญาณชัดไม่ต่างจากมือถือทั่วไป เพราะทาง LINE MOBILE ยืนยันว่าให้บริการบนเครือข่ายชั้นนำ ถึงจะเป็นบริการมือถือรูปแบบใหม่แต่ก็ครอบคลุมการใช้งานทั่วประเทศจ้า เราลองไปใช้งานที่เกาะช้างมาแล้ว สัญญาณดีอยู่นะ;)

แต่ที่อยากเม้าท์มอยให้ฟังเป็นพิเศษคือจุดต่างของ LINE MOBILE ที่ตอบโจทย์-โดนใจเรามาก #มันดีมาก
แพ็คเกจเค้าเข้าใจง่ายดี มีให้เลือกมากมายถึง 6 แพ็คเกจ คือ XS / S / M / L / XL / XXL แต่ละแพ็คเกจระบุชัดเจนว่า ราคาเท่าไหร่ โทรฟรีได้กี่นาที โทรเกินคิดนาทีละ 0.99 บาท ใช้เน็ตความเร็วสูงสุดได้กี่ GB เน็ตหมดปรับลงมาที่ 256 Kbps ฟรีแบบไม่อั้น แต่ถ้าอยากให้เร็วก็ซื้อเน็ตเพิ่มก็กดซื้อได้เลย ทุกแพ็คเกจ เข้าใจง่าย ไม่มีดอกจันให้ปวดเฮด (ราคาที่แจ้งบนเว็บและแอพตอนนี้เป็นราคาลด 75 เปอร์เซ็นต์ทุกแพ็คถึงสิ้นปีนี้นะ ใครแพ้ของ Sale และดี แนะนำจัดเลยอิอิ) ไม่ติดสัญญา เลิฟเรื่องนี้มาก ถ้าเราอยากใช้แพ็คเกจสุดคุ้ม ก็ไม่ต้องคิดนาน เลือกเลย เพราะอยากเปลี่ยนใจเมื่อไหร่ก็ได้

ไม่ใช่ว่าอยากได้แพ็คถูกแต่ต้องติดสัญญานาน ก็แหม เงื่อนไขชีวิตคนเรามันเปลี่ยนตลอด เราก็น่าจะเปลี่ยนใจกันได้นะ ทุกอย่างควบคุมได้ด้วยปลายนิ้วเราเอง …ข้อนี้คือดี๊ดีย์อะเธอ เราเช็คยอดการใช้งานได้เองว่าโทร-ใช้เน็ตไปเท่าไหร่ เหลือฟรีอีกเท่าไหร่ หรือใช้อะไรเกินมากี่บาทแล้ว (555) เปลี่ยนแพ็คเกจ ดูรอบบิลล์ และจ่ายเงินผ่านแอพบนมือถือเราหรือบนเว็บ LINE MOBILE ได้เองหมด ง่าย สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาไปรอคิวศูนย์บริการเลย เอาเวลาไปนอนดูซีรีส์ได้อีก 3 ตอน!

คุมค่าใช้จ่ายได้ สามารถตั้งค่าได้ว่าช่วงนี้เราจะใช้เน็ตแรงตามแพ็คเกจ หรือใช้เน็ตฟรี เช่น ตอนทำงานเราแค่รับตอบไลน์ก็ตั้งใช้เน็ตฟรีไว้ที่ 256 Kbps พอถึงบ้านจะดูซีรีส์ก็ค่อยเปลี่ยนเป็นเน็ตแรง จะได้ไม่เปลือง แถมยังตั้งควบคุมค่าใช้จ่ายไว้ได้เอง ถ้าบังเอิญเราจะใช้เน็ต เล่มเกม หรือโทรเกิน จะมีข้อความเด้งเตือนว่าจะเกินแล้วนะ จะเอายังไง ถ้าจะใช้ก็ไปเปลี่ยนตัวเลขควบคุมค่าใช้จ่าย ทำให้ไม่เกิดอาการ “ช็อค” ตอนเห็นบิลล์

ของฟรีมีในโลกนะ LINE MOBILE จัดให้บริการ LINE Messenger ฟรีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือมันไม่กินเน็ต Wow…ดีจริง  ไม่ว่าจะส่งคลิปวิดีโอ ภาพสวัสดีทุกเช้าของคุณแม่ หรือไฟล์งานด่วนๆ ให้กับเพื่อนร่วมงาน ตอนนี้ LINE TV ก็ดูฟรีไม่กินเน็ตเหมือนกัน…สบายใจสาวกซีรีส์ใน LINE TV เลยใช่มั้ยล่ะ 555+

ติดต่อ LINE MOBILE ผ่านแชตได้ 24 ชั่วโมง ถ้ามีปัญหาอะไรแชตไปถามได้ทั้งวันทั้งคืน หรืออยากจะเปิดใช้บริการต่างประเทศ โรมมิ่ง ก็แชตไปบอกได้ตลอดเหมือนกัน เช็คเรตค่าโทรของแต่ละประเทศได้จากแอพในมือถือเรานี่แหละ คราวนี้ก็ไม่ต้องโทรเข้า Call Center แล้วก็รอสายนานๆ จนท้อ (บางทีให้กดปุ่มตั้งหลายด่านกว่าจะเจอเจ้าหน้าที่ หมดเงินไปเยอะเลยอะ) สุดฯ ลองคุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว รวดเร็ว สุภาพ และใช้ภาษาไทยถูกหลักไวยากรณ์แบบที่กระทรวงศึกษาฯ จะต้องปลื้ม (แต่ถ้าชอบคุยมากกว่าเค้าก็มี Call Center บริการ แต่เฉพาะเวลา 9.00-18.00 น.นะ ข้อดีคือโทรฟรีจากทุกที่ในโลก)

ได้ยินมาว่าต้นเดือนสิงหาคมนี้  LINE MOBILE เริ่มเปิดให้กลุ่มคนทั่วไปได้ลองใช้บริการ (จำกัดจำนวน) และจะมีบริการย้ายค่ายเบอร์เดิม เบอร์มงคล และช่องทางการชำระเงินอื่นๆ เพิ่มเติมในเร็วๆ นี้ ใครสนใจติดตามได้ที่ th.linemobile.com จ้า

*รีวิว BETA Version ข้อมูลดังกล่าวเพื่อเป็นประโยชน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เท่านั้น ฟีเจอร์และบริการดังกล่าวยังไม่ได้เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up