ทริคเด็ด ดูแลริมฝีปาก ให้สวยเนียนนุ่ม น่าจุ๊บ

Alternative Textaccount_circle
event

ตอนนี้เทรนด์ลิปสติกเนื้อแมตต์มาแรงมากๆ สาวๆ หลายคนก้ชื่นชอบ เพราะมันให้เม็ดสีแน่น และติดทน แต่ข้อเสียของลิปสติกเหล่านี้คือทำให้ริมฝีปากที่แห้งอยู่แล้วดูแห้งขึ้นไปอีก ถ้าไม่ดูแลให้ดีๆ แทนที่ปากจะดูสวยแบบสาย ฝ. คงแห้งลอกไม่น่ามอง สุดเลยเอาทริค ดูแลริมฝีปาก มาบอกกัน 

 

ดูแลริมฝีปาก ให้นุ่มน่าจุ๊บ

 

  • ไม่เลียริมฝีปาก เป็นข้อสำคัญประการแรกเลย ถึงแม้ตอนเลียริมฝีปากจะทำให้รู้สึกว่าชุ่มชื้นขึ้นก็เถอะ แต่เอนไซม์ในน้ำลายของเราจำยิ่งทำให้ริมฝีปากแห้งแตกมากขึ้นไปอีก ดังนั้น อดทนไว้ ฝึกให้เป็นนิสัย ว่าต้องไม่เลียริมฝีปาก
  • ไม่แกะหรือดึงริมฝีปาก ก็เข้าใจว่ารำคาญ แต่ยิ่งแงะ ยิ่งแกะ ก็ยิ่งทำให้ปากเยิน เผลอๆ กลายเป็นแผลปากแตกไปอีก นอกจากนี้ยังทำให้สีของริมฝีปากดูไม่สม่ำเสมอด้วย
  • สครับริมฝีปากบ้าง เดี๋ยวนี้เขามีสครับสำหรับริมฝีปากเยอะแยะหลายแบรนด์ หรือจะใช้น้ำตาลผสมน้ำผึ้งสครับก็ได้นะ จำช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออก ริมฝีปากจะนุ่มขึ้น และทาลิปสติกง่ายขึ้นด้วย

ดูแลริมฝีปาก

  • อย่าลืมทาลิปบาล์มก่อนนอน ยิ่งถ้าเป็นลิปบาล์มสูตรเข้มข้นหรือกลอสบำรุงริมฝีปากได้ยิ่งดี ทาให้หนาๆ ตื่นขึ้นมารับรองว่าปากนุ่มแน่นอน
  • ทาลิปบาล์มก่อนแต่งหน้า ถ้าเป้นคนริมฝีปากแห้งมากๆ แนะนำว่าควรทาลิปบาล์มหรือลิปกลอสก่อนแต่งหน้า โดยเฉพาะวันที่ต้องการทาลิปสติกแบบแมตต์ เมื่อแต่งหน้าเสร็จเรียบร้อย ให้ซับริมฝีปากออกเบาๆ แล้วค่อยทาลิปสติกเนื้อแมตต์ทับลงไป จะทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม ไม่แห้งแตกเป็นร่อง

ดูแลริมฝีปาก

  • มาสก์ปากบ้างถ้ามีโอกาส เดี๋ยวนี้เขามีแผ่นมาสก์สำหรับริมฝีปากโดยเฉพาะแล้วเช่นกันนะ แผ่นมาสก์พวกนี้จะให้ความชุ่มชื้นเป็นพิเศษมากกว่าการทาลิปบาล์มธรรมดา หรือถ้าไม่อยากไปหาซื้อให้ยุ่งยาก แนะนำว่าน้ำผึ้งนี่แหละค่ะ มาสก์ชั้นดี ทาน้ำผึ้งให้ทั่วริมฝีปาก หนาหน่อยก็ได้ (แต่อย่าเผลอเลียจนหมดนะ แผล่บ) ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วค่อยล้างออก จะรู้สึกเลยว่าริมฝีปากเนียนนุ่มและชุ่มชื้นขึ้น
  • สลับสับเปลี่ยนลุคบ้าง เพราะการทาลิปสติกเนื้อแมตต์เป็นสาย ฝ. ตลอดเวลานั้น ปากเราจะถูกดึงความชุ่มชื้นจากลิปสติกเนื้อแมตต์ซ้ำๆ บางวันลองเปลี่ยนมาแต่งหน้าแนวใสๆ ใช้ลิปสติกเนื้อครีมบ้าง ใช้กลอสบ้าง เพื่อช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นขึ้น แถมยังได้ลุคสวยแปลกตาด้วยนะ

ภาพจาก www.couturing.com , www.celebritytune.com และ Pinterest : Whisper by Sara , Bobbi Brown , Laila , Poon Pattamaporn , Camilla Santos

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

บอกลาริมฝีปากเป็นขุย ด้วย 10 ลิปสครับ เริดๆ น่าโดน

งานปากต้องมา งานปังต้องมี! กับ ลิปสติกสีสวย

ปากฉ่ำกำลังมา แนะนำ 15 ทิ้นต์บาล์ม สีสวยระเรื่อ ให้ปากฉ่ำน่าจุ๊บ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up