ปฏิบัติการฆ่าแพนด้า! บอกลา ขอบตาคล้ำ

Alternative Textaccount_circle
event

ไม่ต้องมาเหนียมอาย สารภาพมาเถอะว่าติดซีรี่ส์จนดึกดื่น ตื่นมาก็ ขอบตาคล้ำ เป็นหมีแพนด้า หรือสาวๆ บางคนก็มีปัญหาภูมิแพ้ซึ่งส่งผลให้ขอบตาคล้ำได้เช่นกัน นอกจากคอนซีลเลอร์ที่ช่วยปกปิดรอยคล้ำแล้ว เราก็ต้องดูแลรอบดวงตาให้ถูกวิธีด้วยนะ

 

บ๊ายบายแพนด้า บอกลา ขอบตาคล้ำ

 

  • นวดด้วยนิ้วมือ เพราะสาเหตุหนึ่งของขอบตาคล้ำ มาจากการที่เลือดไหลเวียนไม่ดี การนวดเบาๆ รอบดวงตาจะช่วยทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น และลดขอบตาคล้ำได้ โดยใช้นิ้วนางกดเบาๆ ที่ใต้ตา ไล่จากซ้ายไปขวา ทำประมาณ 10 ครั้ง ควรทำหลังตื่นนอนตอนเช้า จะช่วยให้รอยคล้ำดูจางลงได้
  • ใช้ถุงชา ใครๆ ก็เคยได้ยินสูตรนี้มาหลายทีแล้ว เพราะชานั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดเลือนรอยหมองคล้ำ และช่วยลดบวมได้ มีให้เลือก 2 วิธีคือ ใช้ถุงชาที่ยังอุ่นๆ อยู่ประคบรอบดวงตา เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ตาบวมหรือแพ้ง่าย อีกวิธีคือนำถุงชาไปแช่เย็นแล้วค่อยนำมาประคบรอบดวงตา จะช่วยให้ดวงตาดูสดใสขึ้น และผิวรอบดวงตาสดชื่นขึ้นด้วย แนะนำให้ประคบทิ้งไว้ 20 นาที

ขอบตาคล้ำ

  • ใช้มะเขือเทศ เพราะมะเขือเทศมีไลโคปีนซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ แถมยังมี AHA ที่ช่วยเรื่องความกระจ่างใส ฝานมะเขือเทศเป็นแว่นๆ นำไปแช่เย็นแล้วนำมาประคบตาสัก 10 นาที ผิวรอบดวงตาจะสว่างสดใสขึ้นทันตาเลย แถมยังช่วยลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตาได้ด้วยนะ
  • ใช้แตงกวา วิธีสุดฮิตของสาวๆ เพราะแตงกวาอุดมไปด้วยความชุ่มชื้น ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวรอบดวงตาเปล่งปลั่งสดใสขึ้น ให้ฝานแตงกวาบางๆ เป็นแว่นๆ แล้วนำไปแช่เย็น แล้วนำมาวางประคบตาไว้สัก 10 นาที รับรองว่าดวงตาจะสดใสปิ๊งปั๊งทันตาเห็น

ขอบตาคล้ำ

  • ใช้ไข่ต้ม อย่าเพิ่งงง ไข่ต้มอุ่นๆ นี่แหละช่วยลดรอยหมองคล้ำได้ โดยนำไข้ต้มสุกปอกเปลือกขณะที่ยังร้อนอยู่ ใช้ผ้าสะอาดห่อไข่ไว้ แล้วนำไปนวดเบาๆ บริเวณรอบดวงตา ความร้อนของไข่จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ทำให้รอยคล้ำดูจางลงได้
  • ประคบด้วยความเย็น มีหลายสูตรเลย เช่น ใช้ผ้าขาวบางห่อน้ำแข็งแล้วประคบรอบดวงตาสัก 10-15 นาที หรือจะใช้มาสก์สำเร็จรูปสำหรับดวงตา นำไปแช่ให้เย็นจัดก็ได้นะ ความเย็นจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและลดความคล้ำให้กับผิวรอบดวงตาได้ด้วย แนะนำให้ทำตอนเช้าก่อนแต่งหน้านะจ๊ะ

  • ปิโตรเลียมเจลลี่ วิธีนี้เหมาะกับคนที่มีริ้วรอยรอบดวงตาเยอะๆ เพราะปิโตรเลียมเจลลีมีความชุ่มชื้นสูงมาก และช่วยเคลือบผิวรอบดวงตา แนะนำให้โบกหนาๆ ก่อนนอน รับรองว่าไม่นานจะเห็นเลยว่ารอยคล้ำและริ้วรอยรอบดวงตาจางลง แถมยังช่วยให้ขนตาแข็งแรงขึ้นด้วยนะ

 

ภาพจาก trendbags.globalenergyfuels.net , love-quotes-sms.blogspot.com , www.newbeauty.com และ Pinterest : shopchuu , Rei R , Tiên Cao

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ตามล่าหา อายครีม คู่ใจ

4 สกินแคร์ ดีขั้นเทพใช้แล้วอยากใช้อีก

IU กับ 6 เคล็ดลับความสวยสดใสเหมือนไม่ได้แต่งหน้า

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up