สาวแว่น แต่งหน้ายังไงให้สวยเป๊ะ

Alternative Textaccount_circle
event

สาวแว่นหลายคนไม่อยากแต่งหน้า เพราะแต่งไปแล้วก็โดนแว่นบัง และมองไม่เห็นเมคอัพอยู่ดี แต่ขอบอกเลยนะว่าเวลาสาวแว่นแต่งหน้าเนี่ยน่ารักสุดๆ แถมอัพลุคให้ดูเก๋ขึ้นด้วย เราไปดูกันดีกว่ามั้ยว่า สาวแว่น ควรแต่งหน้ายังไง ถึงจะดูเป๊ะ

 

แต่งหน้า สาวแว่น ให้ดูเป๊ะ

 

เขียนอายไลเนอร์ให้หนาหน่อย สาวแว่นหลายคนมีปัญหาว่าเขียนอายไลเนอร์ยังไงก็ดูไม่เห็นว่าเขียน ดังนั้นแนะนำเลยว่า ไม่ต้องแต่งตาสีจัดมาก แต่เขียนอายไลเนอร์ให้หนาหน่อย และเน้นช่วงหางตาให้หนาและยาวกว่าหัวตา จะทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นและชัดขึ้น ทีนี้เวลาใส่แว่น ยังไงก็ยังมองเห็นอยู่ดีว่าแต่งหน้ามาแล้ว แถมเป๊ะด้วยนะ

สาวแว่น

ลงอายแชโดว์ให้เข้มหน่อย แต่ไม่แนะนำสโมกกี้อายส์สีดำนะ เพราะสโมกกี้อายส์จะยิ่งทำให้ดวงตาดูช้ำ แถมขัดกับลุคแว่นใสๆ แนะนำเป็นพวกสีน้ำตาลเข้ม หรือสีเบอร์กันดี จะทำให้ดวงตามีสีสันน่ามองขึ้น จากนั้นอย่าลืมกรีดอายไลเนอร์ เพื่อเน้นย้ำให้ดวงตาดูคมมากขึ้น และปัดมาสคาร่า เพื่อให้ตาดูกลมโตขึ้น

แต่งตาไม่จัด แต่ชัดที่สีปาก เพื่อช่วยดึงความโดดเด่นของใบหน้า แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่แต่งตาเลยนะ เพราะอาจจะดูไม่สดใสเท่าไหร่ แนะนำให้ทาอายแชโดว์เนื้อแมตต์ที่สีกลางๆ เช่น สีน้ำตาลอมแดง หรือสีโทนส้ม โทนแดงเบอร์กันดี แล้วกรีดอายไลเนอร์ลากช่วงหางตาให้ยาวหน่อย จากนั้นลองเลือกลิปสติกเนื้อแมตต์สีเข้มๆ อย่างสีอิฐ สีแดงก่ำ หรือสีโทนน้ำตาล ก็จะทำให้ใบกน้าดูเฉี่ยวขึ้น แม้ใส่แว่นอยู่ก็ตาม

สาวแว่น

แค่แต่งตาเบาๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติ สำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบแต่งหน้าจัดๆ แต่ก็อยากดูสดใส แนะนำเลยว่าไม่ต้องทำอะไรมาก แค่ลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาเพื่อลดรอยคล้ำ ทาอายแชโดว์สีอ่อนๆ เขียนอินเนอร์ไลเนอร์ หรือกรีดอายไลเนอร์บางๆ แล้วปัดขนตาให้เด้งๆ แค่นี้ดวงตาก็ดูกลมโตสดใส แต่งหน้าบางๆ ก็เป๊ะได้แล้ว

ภาพจาก Pinterest : Ricardes Hairstyles , Mallory Chrisman , Nikita , Mari Chapman , Pimdaow. , Victoria Rodriguez , Jordan Jax , Liana Magallanes

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ไอเดีย แต่งตาสำหรับสาวแว่น สวย ไม่เนิร์ดชัวร์

10 ไอเดีย แต่งตาแบบ Natural สไตล์สาวเกาหลี สดใส ไม่ต้องเยอะ

บอกลาคัดเบ้า แต่งตานัวๆ สไตล์สาวเกากันดีกว่า

How-to แต่งตาโทนนู้ดน้ำตาล สไตล์สาวเอเชีย

How-to แต่งตาเบาๆ สุภาพ แต่ก็สวยได้

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up