IU กับ 6 เคล็ดลับความสวยสดใสเหมือนไม่ได้แต่งหน้า

Alternative Textaccount_circle
event

คงความสวยน่ารักได้อย่างเสมอต้นเสมอปลายจริงๆ สำหรับศิลปินสาวเจ้าของเพลงฮิตและผลงานซีรีส์มากมายอย่าง IU คนอะไร ไม่ต้องแต่งหน้าเต็มก็ยังดูสวยสดใส เรียกสายตาให้หันไปมองได้เสมอๆ ว่าแต่ว่าเบื้องหลังความดูดีออร่าพุ่งของเธอจะมีอะไรกันบ้าง มาตามไปเผือกพร้อมกันดีกว่าค่า!!!

 

Diet ง่ายๆ ด้วยการจัดตารางการกิน

เรามักจะเห็นนักร้องสาวคนนี้มีหุ่นบอบบางน่าทะนุถนอมอยู่เสมอ ซึ่งเธอมีเทคนิคในการรักษาหุ่นง่ายๆ โดยการเลือกทานในแต่ละวันเท่านั้นเอง โดยเธอจะทานทุกอย่างตามใจปากในสามวันแรกของอาทิตย์ นั่นก็คือวันจันทร์ อังคาร และพุธ หลังจากนั้นจะลดปริมาณของการกินให้น้อยลงในวันพฤหัสบดี และคุมอาหารอย่างเคร่งครัดในวันที่เหลือ โดยวิธีการนี้จะทำให้เธอไม่จำเป็นต้องเคร่งเครียดกับการลดน้ำหนักจนเกินไป และยังสามารถทานของที่อยากทานได้ด้วย

 

สร้างเกราะป้องกันผิวด้วยครีมกันแดด

หนึ่งในสิ่งสำคัญที่เธอใช้ดูแลผิวจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากครีมกันแดดนั่นเอง ไม่ว่าจะออกไปไหน จะต้องทำอะไร ต้องทาครีมกันแดดอยู่เสมอเพื่อปกป้องผิวจากรังสียูวีและปัญหาสิว ฝ้า กระ รอยแดงต่างๆ ที่จะตามมาภายหลัง ขนาดอยู่เกาหลียังต้องดูแลขนาดนี้ บรรดาสาวไทยยิ่งต้องระวังเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเลยค่ะ เพราะบ้านเรามีแค่แดดร้อนกับร้อนมากกกก

 

ปกปิดผิวแค่บางเบา

การแต่งหน้าแบบที่เธอโปรดปรานและเราเห็นกันทุกครั้งก็คือการเลือกลงรองพื้นเนื้อบางเบาหรือใช้เป็น BB Cream แทนเพื่อที่จะได้ลุคใสๆ เหมือนไม่ได้แต่งหน้า หากใครมีปัญหาตรงไหนอาจจะใช้เจ้าพวกเบสสีๆ หรือคอนซีลเลอร์ที่ปกปิดขั้นสุดแก้ปัญหาเป็นจุดๆไป แค่นี้ผิวก็ดูกระจ่างใสสุขภาพดีเหมือนเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่เกิดแล้ว

 

แต่งน้อยๆ แต่เน้นรอบดวงตา

อีกหนึ่งส่วนที่สำคัญที่สุดของการแต่งหน้าเหมือนไม่ได้แต่งของเธอก็คือการปกปิดรอยคล้ำและเพิ่มความสว่างรอบดวงตานั่นเอง ถ้าปล่อยให้เห็นรอยคล้ำใต้ตา ไม่ว่าจะแต่งหน้าเผยผิวใสยังไง ก็ยังดูเหมือนคนพักผ่อนไม่เพียงพออยู่ดี เพราฉะนั้นให้ปกปิดใต้ตาให้มิดชิดด้วยคอนซีลเลอร์สีสว่าง ส่วนใครที่อยากเพิ่มความเปล่งประกายบริเวณดวงตาให้น่ามองเพิ่มขึ้น อายแชโดว์สีมุกเนื้อชิมเมอร์เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเลยล่ะ แค่ระบายให้ทั่วเปลือกตา ก็ดูมีอะไรน่าดึงดูดใจมากขึ้นแล้ว

 

เขียนคิ้วตรงสไตล์สาวเกาหลี

แน่นอนว่าถ้าเป็นเมคอัพของสาวแดนกิมจิล่ะก็ สิ่งแรกที่ต้องนึกถึงเลยก็คือทรงคิ้วตรงนั่นเอง แต่ก็ไม่ใช่เชียนซะตรงแหน่วเหมือนวาดด้วยไม้บรรทัดนะคะ โดยเธอมักจะเขียนคิ้วด้วยสีอ่อนกว่าสีผมที่ทำในขณะนั้นเสมอเพื่อให้ดูอ่อนหวานและอ่อนกว่าวัย ส่วนใครที่คิ้วเข้มมากๆ ลองใช้เจ้ามาสคาร่าคิ้วช่วยดูนะคะ จะได้ดูสวยเด้งแต่อ่อนเยาว์แบบนักร้องสาวคนนี้ค่า

 

ดูแลริมฝีปากให้สวยตั้งแต่จุดเริ่มต้น

เบื้องหลังริมฝีปากสีชมพูดูสวยสุขภาพดีและอิ่มน้ำนั้นของเธอนั้นมาจากการเติมความชุ่มชื้นของริมฝีปากให้เพียงพออยู่เสมอ ไม่อย่างนั้นนะ ต่อให้ลิปสีสวยเนื้อดีแค่ไหนก็ทาให้ออกมาสวยยาก หลังจากนั้นค่อยทาลิปสติกลงบนริมฝีปากตามปกติ โดยลิปสติกแบบที่เธอใช้บ่อยและใช้ตลอด ก็คือลิปสติกเนื้อกลอสสีชมพูนั่นเอง ส่วนใครที่ต้องการความติดทนเป็นพิเศษ สุดฯ แนะนำให้ทาลิปสติกสีปกติ ก่อนทาทับด้วยกลอสอีกที แค่นี้ก็อยู่ติดทนไปทั้งวันแล้ว

 

ภาพจาก : http://goodmomusic.net/tag/iu/, google.com.mx, www.ajdas.com, weheartit.com, http://thestylespy.com, http://kriscarr.com, dramafever.com

 

ยังมีเทรนด์ความงามให้รออัพเดตอีกเพียบ…

7 เคล็ดลับความสวยแบบฉบับ Song Hye Kyo

5 How-to เขียนคิ้วฟุ้งๆ สวยเป็นธรรมชาติ

ไอเดีย ไว้ผมหน้าม้า ให้ดูไม่แบ๊วเกินไป

6 สีผมกลบหงอก สวยอ่อนวัย ใครก็เดาอายุไม่ถูก

เคล็ดลับผิวสวยกระจ่างใสแบบฉบับรักแรกเกาหลีอย่าง Bae Suzy

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up