7 เคล็ดลับความสวยแบบฉบับ Song Hye Kyo

Alternative Textaccount_circle
event

ดูเด็กลงๆ ทุกวัน จนไม่น่าเชื่อเลยว่าปีนี้ นักแสดงสาวมากฝีมือ Song Hye Kyo จะอายุ 35 ปีแล้ว ยิ่งตอนรับบท หมอคังโมยอน ในซีรีส์ยอดฮิตแห่งปีอย่าง  Descentdants of The Sun ออร่าความสวยอ่อนเยาว์นี่พุ่งกระจายสุดๆ สุดฯ เลยแอบไปเผือกเคล็ดลับความงามของเธอคนนี้มา บอกเลยว่าง่าย ใครก็ทำได้ค่า…

 

สวยใสทุกมุม…จนหนุ่มข้างตัวรักหมดใจ แบบนี้ต้องหันมาดูแลตัวเองบ้างแล้ว ^^

เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยอาหารดีๆ

เบื้องหลังผิวสวยๆ ของเธอคนนี้ มาจากการเลือกทานแต่อาหารดีๆ นั่นเองค่า พวกช็อกโกแลต น้ำอัดลม อาหารขยะทั้งหลายอย่าหวังจะได้เข้ามาเฉียดใกล้เชียว เพราะเธอเลือกทานแต่อาหารจำพวกผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ย่อยง่ายจำพวกปลานั่นเอง อีกหนึ่งในอาหารจานโปรดที่เธอแนะนำคือ เจ้าผักสีเหลืองน่าทานอย่าง ฟักทอง ซึ่งดีต่อสุขภาพและช่วยลดอาการบวมตามจุดต่างๆ ของร่างกายด้วย สงสัยว่าสุดฯ จะต้องไปเหมาฟักทองมาต้มทานยกแผงดูซะแล้ว เผื่อจะสวยได้สักเสี้ยวของเธอบ้าง

 

บำรุงผิวใสด้วยมาส์กทำเอง

อีก 3 เคล็ดลับผิวสวยไร้รูขุมขนของเธอก็มาจากสูตรมาส์กธรรมดานี่แหละค่า

  1. ผิวขาวกระจ่างใสด้วยไข่ขาวและน้ำผึ้ง

โดยเธอจะมาส์กหน้าด้วยสูตรนี้อย่างน้อยสองอาทิตย์ต่อครั้ง เพียงแค่ทาส่วนผสมให้ทั่วใบหน้า รอจนแห้งและล้างออกด้วยน้ำสะอาดแค่นั้นเอง นอกจากจะเป็นของที่หาได้ทั่วไปแล้ว ราคายังไม่แพงอีกด้วย

2. มาส์กน้ำผึ้งเพื่อลดความหมองคล้ำ

ผสมน้ำและน้ำผึ้งด้วยอัตราส่วย 2: 1 แล้วทาทิ้งไว้ก่อนล้างออก ง่ายสุดอะไรสุดอ่ะ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สาวขี้เกียจมากๆ

3. ผิวฟิตเปรี๊ยะด้วยน้ำแข็งจากช่องฟรีซ

ช่วงหน้าร้อนดาราสาวคนนี้มีตัวช่วยในการลดขนาดของใบหน้าและรูขุมขนด้วยการนำน้ำแข็งมานวดใบหน้าเพื่อความกระชับเต่งตึง วิธีนี้เหมาะกับสาวไทยสุดๆ เพราะได้ทั้งสวยได้ทั้งเย็น

 

Make Up Look เก๋ๆ แต่งแบบธรรมชาติ แต่ดูดีมาก

 

  1. หน้าวาวฉบับสาวเกาหลี

การที่ผิวจะดูดีจนเหมือนไม่ได้แต่งหน้า จุดสำคัญเลยคือ Dewy Look นั่นเอง เพราะโดยธรรมชาติแล้วคงจะไม่มีใครที่เกิดมาแล้วผิวแมตต์สนิท 100% แน่นอน นอกจากนี้ อย่าลืมเลือกสีรองพื้นทั้งหลายให้ตรงกับเฉดสีผิวของตัวเองกันด้วยล่ะ ไม่งั้นจากหน้าวาวฉบับสาวเกาหลีอาจจะกลายเป็นหน้าเทาฉบับสาววอกไปก็ได้

2. แต่งตาไม่ต้องเยอะ แต่ให้ดูมีเสน่ห์

การตกแต่งดวงตาให้ดูดีมีเสน่ห์ไม่จำเป็นต้องฟาดบล็อกตาเข้ม หรือเขียนอายไลเนอร์ถึงขมับหรอก แค่ปัดขนตาให้เด้ง เขียนอินไลน์นิดหน่อยก็ช่วยให้ตาดูกลมโตน่ามองขึ้นมาได้แล้ว แต่ถ้าใครยังไม่มั่นใจ อนุญาตให้เขียนอายไลเนอร์บางๆ พอสวยงามได้ค่า แต่ที่สำคัญที่สุด ใครเลี้ยงแพนด้าตัวน้อยไว้ใต้ตา อย่าลืมกลบด้วยคอนซีลเลอร์น้า ไม่งั้นแต่งยังไงก็ดูเหมือนคนพักผ่อนไม่เพียงพออยู่ดี

3. เลือดฝาดธรรมชาติ สร้างได้ด้วยบลัชออน

หนึ่งในเคล็ดลับผิวดูสวยสุขภาพดีของเธอคนนี้คงจะเป็นการสร้างเลือดฝาดบางๆ บริเวณแก้มนั่นเอง สุดฯ ขอแนะนำให้เลือกบลัชออนชนิดครีมหรือคุชชั่นค่ะ เพราะตอนเกลี่ยลงบนผิวเนี่ยจะให้ลุคธรรมชาติ เสมือนว่ามีเลือดฝาดจริงๆ มาตั้งแต่เกิด แถมยังติดทนมากกว่าบลัชแบบฝุ่นด้วย แต่เกลี่ยกันดีๆ นิดนึงนะคะ ไม่งั้นได้กลายเป็นน้องลิงแก้มแดงแน่ๆ

4. ริมฝีปากสีสดอิ่มน้ำ ไร้รอยแตกแห้ง

ต่อให้มีลิปสติกเนื้อดีแค่ไหน แต่ถ้าปากแห้งแตกเป็นขุย ทายังไงก็ออกมาไม่สวยอยู่ดีค่า สาว Song Hye Kyo ให้ความสำคัญกับการดูแลริมฝีปากและเติมความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ มาส์กริมฝีปากหรือทาลิปมันทิ้งไว้ก่อนทาลิปสติก แค่นี้ก็ช่วยให้เรามีปากที่ชุ่มชื้นอวบอิ่มแล้ว เติมสีสันอีกนิดหน่อยก็สวยเด้ง เห็นมั้ยล่ะว่าเราก็สวยได้ด้วยวิธีง่ายๆ แค่นี้เอง

 

ข้อมูลจาก Dramaferver, Jolieasie

ภาพจาก : soompi.com, dramafever.com, allkpop.com, pigwomen.tistory.com, forums.soompi.com, http://koalasplayground.com, blog.myfatpocket.com, OSEN, DISPATCH

 

อัพเดตเทรนด์ความสวยได้ที่นี่…

5 How-to เขียนคิ้วฟุ้งๆ สวยเป็นธรรมชาติ

บิวตี้ไอเท็ม เพิ่มความสดใสให้สาวฮอต

สีผมแซ่บ อินเทรนด์ ทำก่อนใคร เก๋ก่อนใคร

50 ทรงผมออกงาน สวย-มีสไตล์สำหรับสาวผมสั้น

10 มาสคาร่าปัดคิ้ว ปรับหน้าให้ซอฟท์ สวย ติดทนนาน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up