ไอเดีย แต่งเล็บสีพาสเทล สไตล์เกาหลี-ญี่ปุ่น

Alternative Textaccount_circle
event

อากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนแบบนี้ ต้องหาอะไรสดใสมาแต่งแต้มตัวเองสักหน่อย อย่างการทำเล็บเนี่ย ก็ช่วยให้เราดูสดชื่นขึ้นได้นะ สุดฯ จะพาไปดูไอเดีย แต่งเล็บสีพาสเทล สไตล์สาวเกาหลี-สาวญี่ปุ่นกัน รับรองว่าทำแล้วดูน่ารักสดใสขึ้นมาทันตาเลย

 

ไอเดีย แต่งเล็บสีพาสเทล

 

เลือกสีพาสเทลโทนเดียวกัน เช่น โทนชมพู-ม่วง, นู้ด-เทา หรือโทนฟ้า-เทา มาทาแบบสลับเล็บกันค่ะ เลือกแค่ 2-3 สีก็พอ ไม่งั้นอาจจะดูเยอะเกินไป เลือกโทนอ่อนๆ ไว้นะคะ รับรองทาแล้วมือดูขาวสะอาด แถมยังน่ารักมุ้งมิ้งด้วย สีแบบนี้เหมาะกับสาวๆ ที่เล็บสั้นแต่อยากทาเล็บมากๆ เลยค่ะ

แต่งเล็บสีพาสเทล

เลือกสีพาสเทลมาแค่ 2 สีค่ะ อาจจะเป็นสีที่ตัดกันหน่อยก็ได้ อย่างสีชมพูกับสีเขียว ทานิ้วใดนิ้วนึงหนึ่งให้แตกต่าง เช่น ทานิ้วก้อย นิ้วนาง และนิ้วโป้งด้วยสีชมพู ทานิ้วกลางด้วยสีเขียว และเหลือนิ้วหนึ่งไว้ทากากเพชรสวยๆ เช่น ทากากเพชรที่นิ้วชี้ หรือสาวๆ จะเลือกแมตช์สีและทาเล็บตามแต่ใจอยากจะครีเอทได้เลยค่ะ

ทาเล็บด้วยสีพาสเทลเป็นสีพื้น เลือกสีที่ชอบและแมตช์ออกมาได้ลงตัว จากนั้นติดพวกโลหะเส้นๆ หรือติดสติ๊กเกอร์ลายการ์ตูนน่ารักๆ เพื่อครีเอทลวดลายก็ได้ค่ะ เท่านี้ก็ได้เล็บลายน่ารักๆ สีหวานๆ สวยไม่เหมือนใครแล้วค่ะ

ดอกไม้แห้งกำลังเป็นที่นิยมของสาวๆ เกาหลีเลยค่ะ ลองทาเล็บสีพาสเทลอ่อนๆ แล้วครีเอทลายเล็บด้วยดอกไม้แห้งสีเข้ากัน เช่น ทาเล็บสีม่วง-ขาว แล้วติดดอกไม้สีขาวและสีม่วงลงไป (แนะนำให้ทำเล็บแบบเจล ดอกไม้จะกลืนเสมอเป็นเนื้อเดียวกับเล็บ) สวยหวานมากๆ แถมไม่เหมือนใครอีกต่างหาก

ส่วนการทำเล็บดีไซน์สีน้ำแบบนี้เป็นที่นิยมของสาวญี่ปุ่นมากๆ ค่ะ แค่แต้มสีพาสเทลลงไปบนเล็บแบบไม่ได้ตั้งใจ เรียกว่าแต้มให้ดูผสมกันมั่วๆ นี่แหละค่ะ แล้วใช้ท็อปโค้ททาทับตอนที่เล็บยังไม่แห้งดี เท่านี้ก็ได้ลายสีน้ำสวยๆ แล้ว หรือจะแต้มสีลงบนพลาสติก แล้วนำพลาสติกมาปั้มลงบนเล็บก็ได้เล็บลายสีน้ำแปลกๆ เหมือนกัน รับรองว่าสวยและแต่ละเล็บลายไม่ซ้ำกันแน่นอน

 

การทำเล็บสีพาสเทลแบบนี้ ไม่แนะนำให้ไว้เล็บยาวเกินไปนะคะ เล็บสั้นๆ จะทาสีหวานๆ แบบนี้จะดูน่ารักมากกว่า สาวๆ เกาหลี-ญี่ปุ่นเขาก็นิยมไว้เล็บสั้นๆ แบบนี้กันแล้วค่ะ เล็บยาวอลังมันไม่อินแล้ว

 

ภาพจาก Pinterest : Aki Warinda , eriasana , Michelle Jaskolski , escherpescarves

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

จับของแปลกๆ มา แต่งเล็บ ได้เทรนด์ใหม่ สวยแบบคาดไม่ถึง!

แต่งเล็บสีทองแบบ Minimal เรียบง่าย แต่หรูหรา

6 สีเล็บเท้า ให้เท้าดูขาวผ่อง ดูผู้ดี๊ผู้ดี

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up