ไม่ได้ลืมเติมโคน! แต่เทรนด์ ทำสีผมเว้นช่วงโคน กำลังมาแรง รู้ยัง!

Alternative Textaccount_circle
event

ใครที่อยากทำสีผม แต่ไม่อยากไปเติมโคนผมบ่อยๆ น่าจะได้เฮกันแล้ว เพราะตอนนี้เทรนด์ ทำสีผมเว้นช่วงโคน กำลังมาแรงเลยทีเดียว ใช่ค่ะ…เว้นโคนผมให้ดำๆ นี่แหละค่ะ เว้นไว้อย่างน้อย 1 เซนติเมตร ทีนี้พอผมยาวขึ้นก็ไม่ต้องไปเติมโคนให้แสบหนังศีรษะ แถมถ้าผมยาวลงมามากๆ ก็กลายเป็นเทรนด์ออมเบรเก๋ๆ ไปอีก ไปดูไอเดียกันดีกว่า

ทำสีผมเว้นช่วงโคน เทรนด์ใหม่สุดเก๋

 

ก่อนอื่นต้องปรับความคิดกันก่อน เพราะสาวๆ บางคนมักจะทนไม่ได้หากเห็นโคนผมสีดำงอกออกมา ต้องรีบไปเติมโคนโดยด่วน แต่กับสีผมหลายๆ สี การทำสีผมเว้นช่วงโคนจะทำให้ผมดูมีมิติมากขึ้น มีวอลุ่มขึ้น ดูไม่เหมือนใส่วิก โดยเฉพาะสีผมอ่อนๆ ที่ต้องกัดสี อย่างพวกสีพาสเทลเนี่ย การทำสีเว้นช่วงโคนไว้ยังช่วยทำให้หนังศีรษะไม่ถูกทำร้ายมากอีกด้วย ตอนนี้เหล่าฝรั่งเขานิยมมากเลยนะกับการทำสีผมสีพาสเทลอ่อนๆ แล้วเว้นโคนผมให้เป็นสีดำ เพราะมันดูตัดกันดี แถมเวลาโคนผมงอกออกมาก็ไม่ต้องไปเติมบ่อยๆ เผลอๆ ตอนผมยาวก็จะได้เป็นสีผมแบบออมเบรหรือบาลายาจแบบพาสเทล เก๋ไปอีก

ทำสีผมเว้นช่วงโคน

เช่นเดียวกับผมสีจี๊ดๆ ลองนึกสภาพสีว่าถ้าสาวไคลี่ เจนเนอร์ เธอทำผมสีไฮไลท์สีเหลืองของเธอโดยไม่เว้นโคนสีดำเลย คงเหมือนหยิบเอาวิกแฟนซีมาใส่เป็นแน่แท้ การทำสีผมเว้นโคนเลยทำให้ผมของพวกเธอดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ไม่โป๊ะจนเกิดไป ใครที่อยากทำสีผมสีสดๆ ก็ลองเว้นโคนดำๆ ไว้อย่างน้อยสัก 1 นิ้วดูนะ

สำหรับคนที่อยากลองทำผมสีขาว แต่ไม่อยากให้ดูเหมือนผมหงอกทั้งศีรษะ การเว้นโคนผมสีดำเยอะหน่อยก็ช่วยได้นะ ทำให้เห็นว่า นี่มันแฟชั่นนะยะ ผมฉันไม่ได้หงอก แถมยังทำให้เส้นผมดูมีวอลุ่ม มีมิติมากขึ้นด้วย (กัดผมเป็นสีขาวแบบนี้ ไม่สตรองจริงทำไม่ได้นะจ๊ะ)

อยากทำสีธรรมดาๆ บ้างใช่มั้ย สาวๆ คนไหนที่อยากลองทำผมสีน้ำตาลทอง ลองเว้นโคนสีดำสัก 1 นิ้ว แล้วใช้หวีซี่ในการลงสีผมด้านบน จะทำให้ระดับของสีผมลดหลั่นกันลงมา ดูมีมิติทีเดียวเชียวแหละ แถมเก๋ด้วย

ภาพจาก Pinterest : Rachel Golden , Tori North Photography , Jordan Arnold , Jenna Benf , Kamila Higa , Gabo , Tyanna Carlton , Bianca Allaine , Vanessa Lawrence , Cindy Herman

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ผมสีหม่น ใครว่าทำยาก! เคล็ดลับการทำผมสีหม่นพร้อมรักษาให้สีอยู่ไปนานๆ

ไอเดีย ผมสีน้ำเงินเข้ม สวยเก๋แปลกตา น่ามองกว่าใคร

30+ ผมสีเทาอมม่วง สวยสะกดทุกสายตา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up