เมคอัพเป๊ะปัง แต่งหน้า คุม(ความ)มันชนะเลิศ

Alternative Textaccount_circle
event

ถ้าแดดจะร้อนจนหน้ามันเยิ้มขนาด แต่งหน้า มาอย่างดีแล้วสุดท้ายก็พัง!! สุดฯจะไม่ยอมปล่อยให้ความมันมาพรากความสวยไปจากพวกเราอีกแล้ว #ต้องงัดของเด็ดมาสู้สุดใจ ให้(หน้า)มันถอยทัพกลับไปด่วนๆ มีอะไรบ้างมาดูกัน

 

ไพรเมอร์คือฮีโร่

คู่แท้ของสาวผิวมันคือไพรเมอร์สูตรควบคุมความมันนั่นเอง แนะนำว่าลงเฉพาะบริเวณทีโซนจะทำให้ผิวดูสวยกว่าลงทั่วใบหน้า ความดีงามของไพรเมอร์ไม่เพียงแค่ควบคุมความมันได้เท่านั้น แต่ยังช่วยพรางรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียนอีกด้วย วิธีใช้ก็แค่เกลี่ยลงบนผิวบางๆ ในทิศทางเดียวกัน อย่าถูไปมา ไม่เช่นนั้นไพรเมอร์จะหลุดลอกออกมาเป็นขุยได้

(1) NYX Shine Killer (495.-) อาวุธลับในการควบคุมความมันไม่ให้โผล่มาสู่ภายนอก เพียงทาไพรเมอร์เนื้อซิลิโคนหน้าก็แมทท์สมใจ

(2) Make Up For Ever Mattifying Primer (1,650.-) นอกจากคุมมันแล้วยังช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ และยึดรองพื้นให้ติดแน่น หน้าแมทท์ไปทั้งวัน

(3) Smashbox Photo Finish Foundation Primer Light Oil – Free @Sephora (1,500.-) ไพรเมอร์ระดับตำนานคุมมันดีงาม พรางรูขุมขนและริ้วรอยได้แบบแนบเนียน

(4) Benefit The Porefessional Matte Rescue (1,200.-) เจลดูดซับความมันขั้นตอนแรกสุดของการแต่งหน้า เนื้อบางเบากว่าไพรเมอร์ทั่วไป แต่ช่วยให้ผิวไม่มันวาว และดูเรียบเนียนได้ยาวนาน

(5) Nars Pore &  Shine Control Primer (1,350.-) หน้าเด้งทั้งวันเพราะไพรเมอร์คุมมันหลอดนี้ ผิวดูเนียนละเอียด เบลอรูขุมขนให้ดูเล็กลงสุดฤทธิ์

ใช้คอนซีลเลอร์ดีกว่ารองพื้น

ด้วยเหตุผลที่ว่าคอนซีลเลอร์มีส่วนผสมของน้ำมันน้อยกว่ารองพื้นก็เลยทำให้ผิวมันได้น้อยกว่า แต่ทางที่ดีคือควรแต่งหน้าให้น้อยขั้นตอนและเบาบางที่สุด เช่น ถ้าคุณเป็นคนผิวดีแต่ใต้ตาคล้ำหรือต้องการปกปิดเฉพาะจุด ก็ลงคอนซีลเลอร์เฉพาะส่วนแล้วตามด้วยแป้งได้เลย แต่ถ้ารู้สึกไม่มั่นใจและอยากให้ผิวดูเรียบเนียนก็สามารถเลือกใช้รองพื้นเนื้อเบาบางที่เป็นสูตรออยล์ฟรีเกลี่ยเบาๆ ก็ได้

Tip: การใช้ฟองน้ำกดเมคอัพลงบนผิวจะทำให้ผิวดูแมทท์ได้มากกว่าการลากฟองน้ำบนผิว

 

(ซ้าย) Maybelline Dream Velvet Matte (429.-) รองพื้นเนื้อเจลวิปสูตรแมทท์ คุมมันยาวนาน และให้ความชุ่มชื้นยาวนาน ผิวก็เลยดูเรียบเนียนเป๊ะตลอดวัน

(ขวา) Bobbi Brown Creamy Concealer Kit (1,550.-) คอนซีลเลอร์เนื้อเนียนกริบ ปกปิดรอยหมองคล้ำและจุดบกพร่องได้เนียนๆ

 

แป้งเซตผิว

อยากให้เลือกใช้แป้งโปร่งแสงเนื้อบางเบามากกว่าแป้งผสมรองพื้น เพราะแป้งควรทำหน้าที่แค่ช่วยการเซ็ตตัวของรองพื้นและดูดซับความมันส่วนเกินแค่นั้นพอ ใช้แปรงปัดเป็นวงกลมบริเวณทีโซนเล็กน้อยผิวก็สวยแล้ว

Innisfree No Sebum Mineral Pact (450.-) แป้งฝุ่นอัดแข็งสูตรคุมมันขั้นเทพ เนื้อบางเบา ไม่มีสี ตลับกระทัดรัด พกไว้ซับความมันระหว่างวันเริดๆ

ไพรเมอร์เปลือกตา

ปัญหายอดฮิตของสาวไทยคือเปลือกตามัน ซึ่งจะเป็นอุปสรรคกับการแต่งตาสุดๆ ลงเมคอัพไปไม่ทันไรถ้าไม่เลือนหายก็ไหลเยิ้ม ดังนั้นควรเลือกเมคอัพชนิดกันน้ำดีที่สุด แต่ถ้ายังเอาไม่อยู่ให้เพิ่มขั้นตอนก่อนลงเมคอัพรอบดวงตาด้วยอายไพรเมอร์ ทาทั่วเปลือกตาทิ้งไว้สักครู่แล้วแต่งตาทับ รับรองจบ!

 

(ซ้าย) Etude House Proof 10 Eye Primer (250.-) อายแชโดว์ราคาสบายกระเป๋า แต่ประสิทธิภาพคับแก้ว ช่วยให้เมคอัพติดทนนานไม่ลบเลือน

(ขวา) Urban Decay Eyeshadow Primer Potion (1,150.-) หลายเสียงบอกว่าทาแล้วเมคอัพจะติดแน่นสนิททนนานถึง 24 ชั่วโมง

ฉีดน้ำแร่ก่อนเติมเมคอัพ

ก่อนจะเติมเมคอัพระหว่างวัน เพิ่มความสดชื่นและลดความมันบนผิวหน้าด้วยการสเปรย์น้ำแร่หรือมิสท์ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้สักครู่แล้วใช้ทิชชู่ซับน้ำส่วนเกินออกเบาๆ จากนั้นกดซับด้วยแป้งฝุ่นชนิดไม่ผสมรองพื้นเบาๆ เติมปากอีกหน่อยก็พอแล้ว

Mamonde Floral Hydro Mist (450.-) มิสท์สเปรย์ละอองละเอียด มอบความชุ่มชื่นและเย็นสบายให้ผิวจากสารสกัดดอกนาซิซัส

หลีกเลี่ยงชิมเมอร์

ลำพังน้ำมันบนใบหน้าก็ดูหน้ามันเงาแล้ว ถ้าใช้เมคอัพชิมเมอร์ก็ยิ่งเงาวาวไปกันใหญ่ เลือกใช้เมคอัพเนื้อแมทท์จะดีกว่านะยูว์

 

 

 

เรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ

ผิวสวย หุ่นเซี๊ยะ อยากได้ต้องทำไง มาดูกัน

เสกผิวเป๊ะ ให้สวยปิ๊งด้วย 7 เบสเมคอัพเริดๆ

เปลี่ยน ผิวดำด้าน ให้ขาวเนียนนุ่ม

15 สเปรย์น้ำแร่ ฟื้นผิวสดชื่น เติมความชุ่มชื้นให้ผิวใส

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up