เปลี่ยน ผิวดำด้าน ให้ขาวเนียนนุ่ม

Alternative Textaccount_circle
event

สาวๆ อย่างเรา ถ้าจะสวยต้องสวยทั้งตัวสิ แต่เคยรู้สึกกันมั้ยคะ เวลาลูบผิวแล้วเจอจุดสะดุด ผิวดำด้าน อย่างพวกข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม ก็พานให้หงุดหงิดทุกที สุดฯ มีวิธีดูแลผิวบริเวณนี้มาบอก รับรองว่าถ้าทำเป็นประจำ ผิวจะเนียนนุ่ม ไร้จุดสะดุดแน่นอน

 

เปลี่ยน ผิวดำด้าน ให้เนียนนุ่ม

 

  • ขัดด้วยเปลือกมะนาว เพราะเปลือกมะนาวมีกรดซิตริก ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกได้ แค่นำเปลือกมะนาวมาขัดบริเวณที่ดำด้าน แล้วทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นล้างออกและอย่าลืมทาครีมบำรุง ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง แค่นี้ผิวก็เนียนนุ่มขึ้นแล้ว
  • ขัดด้วยเกลือ เกลือทะเลเป็นสครับธรรมชาติชั้นดี ยิ่งถ้าผสมกับน้ำมะนาวจะยิ่งทำให้ผิวขาวใสเร็วยิ่งขึ้น และถ้านำเกลือมาขัดบริเวณเท้าจะช่วยลดกลิ่นเท้าได้ด้วยนะ
  • เบกกิ้งพาวเดอร์ นอกจากจะนำมาทำขนม หรือขัดผิวเพื่อช่วยขจัดสิวเสี้ยนแล้ว ยังสามารถนำเบกกิ้งพาวเดอร์มาขัดบริเวณจุดแห้งกร้านได้อีกด้วยนะ ยิ่งถ้าผสมเบกกิ้งพาวเดอร์กับนมจะยิ่งทำให้ผิวเนียนนุ่มเร็วยิ่งขึ้น
  • ขัดผิวด้วยสครับน้ำตาล โดยผสมน้ำตาลทราย น้ำผึ้ง และน้ำอุ่นให้เข้ากัน นำมาขัดบริเวณที่แห้งกร้านจนน้ำตาลละลายหมด จากนั้นทิ้งไว้ 3-5 นาที น้ำผึ้งจะช่วยทำให้ผิวบริเวณนั้นชุ่มชื้นอ่อนนุ่มขึ้น แถมยังมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิวอีกด้วย
  • นวดด้วยน้ำมันมะพร้าว โดยนวดวนน้ำมันมะพร้าวในบิรเวณผิวแห้งกร้านประมาณ 2-3 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นอย่าลืมทาครีมบำรุงสักหน่อย เท่านี้ผิวบริเวณนั้นก็จะเนียนนุ่มขึ้นแล้ว

ผิวดำด้าน

ผิวกร้านเบอร์นี้ ต้อง Body Butter เท่านั้น!

เพราะ Body Butter มีความเข้มข้นสูงกว่าโลชั่นบำรุงผิวธรรมดา เหมาะสำหรับผิวบริเวณที่แแห้งกร้านหรือขาดความชุ่มชื้นมากๆ ช่วยให้ผิวอ่อนนุ่ม เนียน และน่าสัมผัสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เหมาะสำหรับทาหลังจากการขัดผิวมากๆ สุดฯ มีมาแนะนำด้วย

 

THANN Eden Breeze Body Butter (1,950 บาท) เนื้อครีมเข้มข้นที่สามารถซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ช่วยฟื้นฟูและปกป้องผิวแห้งกร้านหรือผิวแพ้ง่าย อุดมด้วยคุณประโยชน์ของสารสกัดธรรมชาติ

Kielh’s Creme de Corps Soy Milk & Honey Whipped Body Butter (1,850 บาท) ครีมเข้มข้นและหอมละมุน อ่อนโยนสำหรับผิว ซึมเข้าสู่ผิวที่แห้งแตกได้ทันที

 

The Body Shop Almond Milk & Honey Soothing & Caring Body Butter (750 บาท) จะไม่ให้ผิวนุ่มขั้นสุดได้ยังไง เพราะมีทั้งน้ำมันอัลมอนด์ นม และน้ำผึ้ง บำรุงผิวแห้งกร้านให้ชุ่มชื้น เนียนนุ่มได้อีก

Soap & Glory Orangeasm Body Butter (750 บาท) เนื้อครีมเข้มข้น หอมกลิ่นส้มมากๆ ใครชอบกลิ่นแนวนี้น่าจะเลิฟ แถมยังช่วยบำรุงผิวที่แห้งกร้านให้นุ่มขึ้นด้วย

EARTHs Rice Body Butter (690 บาท) ครีมบำรุงผิวสูตรเข้มข้นช่วยบำรุงผิวที่แห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื่น ชะลอการเกิดริ้วรอย และผิวมีความยืดหยุ่นด้วยสารสกัดจาก Shea Butter และ Cocoa Butter พร้อมคืนความสดใสเปล่งปลั่งให้กับผิวด้วยคุณค่า

ภาพจาก thammyviengangnam.com , hairchatter.com

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

10 โลชั่นหอมๆ ทาครั้งเดียวหอมฟุ้งตลอดวัน

แนะนำ 10 โลชั่นชุ่มชื่น หนาวนี้ผิวไม่มีแห้ง!

ถึงจะร้อนก็ต้องบำรุง! 10 โลชั่นบำรุงผิวหน้าร้อน ซึมไว ไม่เหนอะ!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up