5 ขุมพลังสาวออฟฟิศ หนักแค่ไหนก็ไม่หวั่น ลุยงานได้ทั้งวันแบบเริดๆ

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นเวิร์กกิ้งวูแมนสมัยนี้ไม่ง่ายนะจ๊ะ เพราะต้องทั้งฉลาด ทำงานเก่ง และบุคลิกดีด้วยถึงจะเริดจริง แต่บางครั้งที่งานถาโถมมาอย่างหนักก็อาจทำให้สาวเก่งอย่างเราจอดได้เหมือนกัน …อย่าปล่อยให้ตัวเองแบตหมดจนเสียลุคค่ะ เรามี 5 เทคนิคชาร์จพลังให้สาวออฟฟิศพร้อมลุยทั้งวันแบบสวยๆ มาฝาก

1. นอนให้เต็มอิ่ม ถ้านอนน้อย ไม่ว่าจะเครียดจนนอนไม่หลับหรือติดซีรีส์ จะทำให้เกิดอาการเบลอ คิดช้า ทำช้า แถมสภาพร่างยังโทรม ผิวพรรณไม่สดใส ดูยังไงก็ไม่มืออาชีพ ดังนั้น ในวันทำงานแนะนำให้นอนเร็วหน่อย ถ้าก่อน 4 ทุ่มได้จะเริดเว่อร์ แต่ถ้าไม่ทัน ก่อนเที่ยงคืนก็ยังดี พอเราได้นอนหลับอย่างเต็มที่ สมองจะไบรท์พร้อมรับทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะงานเยอะ นายบ่น เพื่อนร่วมงานเม้าท์ …จัดมาเลยค่ะ สู้!

2. ทำตัวสวย+ถูกกาลเทศะ นี่คือจิตวิทยาขั้นพื้นฐาน ถ้าเราแต่งหน้าแต่งตัวให้ดูดีและถูกกาลเทศะ จะมีความสุขและความมั่นใจ ทำให้คิด ทำ พูด ได้คล่องแคล่วฉะฉาน ดูน่าเชื่อถือ  ยังไม่นับภาพลักษณ์ที่ดีซึ่งจะส่งผลให้คนรอบข้างให้เกียรติเราด้วยนะ

3. ทานมื้อเช้าดีๆ จำเป็นมากสำหรับสาวออฟฟิศ (และทุกคน) เพราะจะทำให้ร่างกายและสมองมีพลัง แต่ด้วยความรีบเร่ง สาวๆ ส่วนมากจึงไม่ค่อยมีเวลา เรามีทางเลือกดีๆ มาฝากค่ะ ลองหา Nestle Fitnesse Granola ความอร่อยที่ส่งตรงจากประเทศเบลเยี่ยมติดโต๊ะทำงานไว้สิ ทานง่าย ไม่มีกลิ่นรบกวนเพื่อนโต๊ะข้างๆ จะทานคู่กับนมโยเกิร์ต หรือทานเปล่าๆ ก็เริดทั้งนั้น มี 2 รสให้เลือก คือ รสน้ำผึ้งธรรมชาติ หอมหวานนิดๆ และ รสแครนเบอร์รี่ผสมเมล็ดฟักทอง กรอบเคี้ยวเพลิน แถมยังมีใยอาหารที่ดีต่อระบบขับถ่าย ช่วยประหยัดเวลาในห้องน้ำได้อีกนิด ^^…เป็นเพื่อนคู่ใจและขุมพลังของสาวออฟฟิศสุดมั่นจริงๆ

Nestle Fitnesse Granola เพื่อนคู่ใจสาวออฟฟิศมีติดโต๊ะทำงานไว้ …อิ่ม อร่อย มีพลัง พร้อมลุย!

4. แยกแยะปัญหาในที่ทำงาน ในแต่ละวันสาวทำงานอย่างเราต้องผจญกับผู้คนมากมาย อย่างที่เค้าว่ากันว่า เหนื่อยงานไม่เท่าเหนื่อยคน ดังนั้นถ้าไม่รู้จักปล่อยวาง เราจะนอยด์จนไม่มีความสุขในการทำงาน ส่งผลให้ Performance ต่ำลงแบบไม่รู้ตัวดังนั้น ควรพยายามคิดว่าที่ไหนก็มีปัญหา ต้องรู้จักแยกแยะและปล่อยวาง ถ้าปัญหานั้นเกี่ยวกับงานก็เคลียร์ไปทีละเรื่องด้วยความสุภาพและตรงไปตรงมา แต่ถ้าไม่เกี่ยวกับงานก็อย่าได้เอามาใส่ใจเลยค่ะ เอาเวลาไปทำงานหรือทำสวยดีกว่า

5. หาเวลาผ่อนคลายในแต่ละวัน อย่าคิดว่าไม่มีเวลา แหม นั่งทำงานมา 8-10 ชั่วโมงรวดยังทำได้เลย หลังเลิกงานลองทำกิจกรรมที่รู้สึกผ่อนคลายสบายใจ เช่น นั่งทำเล็บ มาสก์หน้า ฟังเพลง นั่งสมาธิ ออกกำลังกาย อ่านหนังสือที่ชอบ ฯลฯ จะช่วยให้เราได้วางความเครียดลงก่อนถึงเวลานอน ทำให้รู้สึกผ่อนคลายสบายใจขึ้น หลับสนิทขึ้น จึงมีพลังพร้อมรับสิ่งใหม่ๆ ในวันพรุ่งนี้

จะเห็นได้ว่าแต่ละข้อเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้ แค่ปรับวิธีคิด-วิธีใช้ชีวิตสักหน่อย ก็จะสามารถมีไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยพลัง พร้อมลุยงานตลอดทั้งวันแล้ว

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up