7 เทคนิคม้วนลอนสวย ไม่เเพ้ซุป’ตาร์

Alternative Textaccount_circle
event

บอกเลยว่าเซเลบริตี้ส่วนใหญ่เขาไม่ได้ดัดผมกันหรอกนะ พวกเธอใช้เครื่องม้วนผมกันต่างหาก เพราะได้ลอนสวยกว่าเเละสามารถปรับเปลี่ยนทรงได้หลากหลาย ซึ่งทั้ง 7 เทคนิคม้วนลอนสวย นี้เป็นเทคนิคเด็ดที่ช่วยให้สาวๆ ม้วนผมลอนสวยได้ไม่เเพ้ซุป’ตาร์

 

เลือกขนาดเเกนม้วนผมถูกมีชัยไปกว่าครึ่ง  

19 มิลลิเมตร

Remington C รุ่น CI6219AU (1,850.-) แกนม้วนผมขนาด19 มิลลิเมตร ให้ความร้อนสูงสุด 180 องศาภายใน 30 วินาที แกนความร้อนทำจากเซรามิคทำให้ได้ความร้อนที่สม่ำเสมอ

25 มิลลิเมตร

Babyliss Pro Nano Titanium (2,550.-) แกนม้วนผมขนาด25 มิลลิเมตร ปรับความร้อนได้ 50 ระดับ แกนทำจากแร่ไมก้ากระจายความร้อนได้ดี พร้อมระบบไอโอนิคช่วยให้ผมไม่ชี้ฟู

32 มิลลิเมตร

Philips รุ่นBHB868 (1,990.-) แกนม้วนผมขนาด32 มิลลิเมตร ปรับตั้งอุณหภูมิแบบดิจิตอลได้ถึง 8 ระดับ ความร้อนสูงสุดถึง 200 องศา ร้อนเร็วพร้อมใช้ใน 60 วินาที

38 มิลลิเมตร

Le’sasha รุ่นKeratin Hair Curler (2,290.-) แกนม้วนผมขนาด38 มิลลิเมตร แกนทำจากเซรามิคกระจายความร้อนได้ดี และมีทัวร์ทัวร์มาลีนสีฟ้าช่วยปกป้องผมจากความร้อน

Tips

ถ้าชอบผมลอนสไตล์ Beach Curl ลอนอ่อนๆ ดูพลิ้วไหวประหนึ่งเดินเล่นริมหาด สาวผมสั้นถึงประบ่าควรใช้แกนม้วนผมขนาด 25 มิลลิเมตร (1 นิ้ว) ส่วนสาวผมยาวจะเหมาะกับแกนขนาด 32 มิลลิเมตร แต่ใครที่ผมยาวเลยกลางหลัง ขนาด 38 มิลลิเมตรจะเหมาะกับคุณมากที่สุด

 

ฉีดสเปรย์ก่อนม้วนผม

กรณีที่ผมไม่ได้มีเชื้อดัด ม้วนยังไงก็มีโอกาสคลายตัวสูง โดยเฉพาะคนที่มีผมสุขภาพดีเรียบลื่น ม้วนยังไม่ทันครบทั้งศีรษะลอนก็คลายตัวซะแล้ว ดังนั้นการฉีดผลิตภัณฑ์เซ็ตลอนผมต่างๆ ก่อนม้วนผมจะช่วยได้เยอะ

เวลาฉีดควรให้จากเส้นผมประมาณ 30 เซนติเมตร (หรือถ้ากะไม่ถูกก็ประมาณ 1 ข้อศอก) การฉีดห่างๆ จะช่วยให้ละอองสเปรย์กระจายตัวได้ทั่วถึงและไม่จับตัวเป็นก้อน อ้อ! ถ้าจะให้ดีควรเลือกชนิดที่อยู่ทรงเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่แข็งทื่อเป็นแท่งหินนะจ๊ะ

 

Hot Items

Aveda Be Curly Style – Prep (1,200.-) ผมหยักศกหรือผมดัดก็สามารถมีลอนสวยได้ แค่ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมก่อนม้วนลอนทุกครั้ง

John Masters Organics Sea Mist Sea Salt Spray @Sephora (640.-) ก่อนม้วนลอนลองฉีดสเปรย์สร้างลอนผมอ่อนๆ สไตล์บีชลุค ผมก็จะดูมีวอลุ่มสปริงตัวสวย

Alterna Caviar Volume Mousse @Sephora (1,190.-) อยากมีผมลอนสวยหนานุ่มมีวอลุ่ม ก่อนจัดทรงทุกครั้งให้ชโลมด้วยมูสสร้างวอลุ่มทุกครั้ง

Ouai Wave Spray @Sephora (1,020.-) ส่วนผสมของโปรตีนจากข้าวช่วยให้ลอนผมคลายตัวดูเบาสบายและพลิ้วสวย จนนึกว่าเดินสยายผมอยู่ริมหาด

Living Proof Curl Defining Styling Cream @Sephora (1,050.-) ครีมจัดแต่งผมลอนให้ดูเรียบลื่นและชุ่มชื่นอย่างสุขภาพดี โดยไม่เหนียวเหนอะหนะ

Percy & Reed The Perfect Blow Dry Makeover Spray @Sephora (690.-) จัดแต่งผมลอนและปกป้องความร้อนจากเครื่องม้วนผมได้ในขวดเดียว เริ่ดอ่ะ

Toni & Guy Spray Gel for Curls (590.-) เจลในรูปแบบสเปรย์สร้างผมลอนเบาสบาย จะฉีดขณะผมหมาดก่อนจัดทรงหรือฉีดบนผมแห้งระหว่างวันก็ได้

Don’t Miss

หลังสเปรย์ผมอาจทำให้ผมชื้นได้ จึงควรใช้ไดร์เป่าผมอีกเล็กน้อยเพื่อให้ชัวร์ว่าผมแห้งสนิท

 

แบ่งผมเพื่อการม้วนง่ายๆ

วิธีการแบ่งผมแบบง่ายๆ คือ รวบผมเก็บขึ้นครึ่งหนึ่ง จากนั้นแบ่งผมที่เหลือออกเป็นช่อซ้ายและขวา ก่อนลงมือแบ่งเป็นช่อเล็กๆ อีกครั้งเพื่อให้สะดวกต่อการม้วน กระซิบอีกนิดว่า การแบ่งช่อผมเล็กหน่อยอาจดูเหมือนเสียเวลา แต่เราจะได้ลอนผมที่สวยทั่วถึง ไม่ต้องมาคอยแก้ลอนผมที่ม้วนแล้วไม่เป็นลอนทีหลัง แถมยังอยู่ทรงดีกว่าซะด้วย

นอกจากนี้การวางแกนม้วนต่าง ลอนก็ต่างนะยูว์ อย่านึกว่าซื้อเครื่องม้วนผมมาแล้วนึกจะม้วนอะไรก็ม้วนนะยูว์ เพราะองศาในการจับแกนม้วนม้วนมีผลกับลอนมากๆ สำหรับใครที่อยากให้ลอนมีวอลุ่มพองตัวสวยควรถือแกนม้วนผมแนวนอนขนานกับพื้นหรือเอียงแกนเล็กน้อย ส่วนการตั้งแกนจะช่วยให้ได้ลอนแน่นและมีวอลุ่มน้อยกว่า

ม้วนแนวนอน: ลอนพองตัวมีวอลุ่ม

ม้วนแนวตั้ง: ลอนแน่นกระชับ

 

จุดเริ่มต้นของการม้วน

อยากให้ลอนเริ่มต้นที่ตรงไหน ให้เริ่มม้วนจากตรงนั้น เช่น อยากให้ผมเป็นลอนตั้งแต่โคนจรดปลายก็ให้วางแกนม้วนผมเกือบชิดโคนผม จากนั้นจับปลายผมม้วนพันแกนให้รอบ ค้างไว้ประมาณ 10 วินาที

Tip

ถ้าอยากให้ลอนผมแน่นขึ้นหรือรู้ตัวว่าผมเป็นลอนช้า อาจเพิ่มเวลาม้วนค้างไว้ให้เกิน 10 วินาทีเล็กน้อยก็ได้ แต่ไม่ควรเกิน 15 วินาทีเพราะจะทำให้ผมเสียได้ง่าย

ติดตามเทคนิคทำให้ลอนแน่นทั้งวัน+การสร้างลอนคลื่นแบบวินเทจได้ที่หน้า 2 ค่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up