ลงรองพื้นยังไง ให้หน้าเป๊ะ ไม่ย้อย ไม่เป็นคราบ!

Alternative Textaccount_circle
event

เข้าหน้าร้อนแล้ว สาวๆ หลายคนเริ่มมีปัญหาในการลงรองพื้นว่า ลงแล้วไม่เรียบเนียน ไม่สม่ำเสมอกับผิว แถมอากาศร้อนก็ทำให้รองพื้นเยิ้มย้อย เป็นคราบอีก มาดูสาเหตุกันดีกว่าว่าเพราะอะไรถึงทารองพื้นไม่เรียบเนียน แล้วจะ ลงรองพื้นยังไง ให้หน้าดูเป๊ะ ไม่ไหลย้อย 

 

ลงรองพื้นยังไง ให้ดูเป๊ะ

 

ทำไมทารองพื้นแล้วไม่เป๊ะ?

  • เลือกรองพื้นไม่เหมาะกับสภาพผิว เช่น เป็นคนผิวแห้งแต่ใช้รองพื้นแบบควบคุมความมัน หน้าก็ยิ่งแห้ง แตก ดูมีริ้วรอย หรือคนผิวมัน แล้วใช้รองพื้นแบบฉ่ำวาว หน้าก็ยิ่งเยิ้ม ย้อย ระหว่างวันก็เป็นคราบ
  • เลือกสีรองพื้นไม่เหมาะ สาวๆ หลายคนชอบลองรองพื้นที่ท้องแขนหรือหลังมือ อย่าลืมว่าผิวตัวกับผิวหน้าคนละสีกันนะจ๊ะ เลือกสีผิดระวังจะหน้าเทา หรือไม่ก็หน้าหมองไปกว่าเดิมอีก
  • ใช้อุปกรณ์ไม่เหมาะสม บางคนใช้มือในการปาดรองพื้นปื้ดๆ ไปบนผิวด้วยซ้ำ ซึ่งการใช้มือลงรองพื้นอาจจะทำให้การลงรองพื้นไม่สม่ำเสมอได้
  • ใช้แป้งผสมรองพื้นทับ คือรองพื้นมันก็หนาอยู่แล้วอะนะ ยิ่งลงแป้งผสมรองพื้นไปอีกก็ยิ่งหนาเข้าไปใหญ่ พอยิ่งหนา หน้าก็ยิ่งดูมีริ้วรอย ดูไม่เนียน และเป็นคราบด้วย

ลงรองพื้นยังไง

 

แล้วทารองพื้นยังไงให้เป๊ะดี

  • ลองสีรองพื้นที่ใต้คอช่วงกราม เพราะเป็นพื้นที่ที่สีใกล้เคียงกับใบหน้ามากที่สุด ถ้าลองรองพื้นตรงนี้ รับรองว่าหน้าไม่ลอย ได้ตรงสีผิวเป๊ะชัวร์

ลงรองพื้นยังไง

 

  • เช็คสภาพผิวก่อนเลือกรองพื้น ถ้าเป็นสาวผิวมัน อย่าดันทุรังอยากได้รองพื้นแบบดิวอี้ ถ้าอยากหน้าดูฉ่ำให้ใช้วิธีการปัดไฮไลท์หรือบรอนเซอร์แทน ส่วนคนผิวแห้งไม่ต้องมโนว่าหน้าเราจะมัน ยิ่งถ้าเลือกรองพื้นแบบให้ความชุ่มชื้นจะยิ่งทำให้ผิวไม่ขาดน้ำ ผิวก็จะยิ่งไม่ผลิตน้ำมันมาหล่อเลี้ยง หน้าก็จะไม่มัน (แบบมโนไปเอง)

 

  • เลือกอุปกรณ์ให้เหมาะ เช่น เลือกแปรงหรือฟองน้ำสำหรับลงรองพื้นโดยเฉพาะ ถ้าอยากได้หน้าแน่นๆ ให้เลือกใช้ฟองน้ำหรือแปรงแบบแบน ถ้าอยากได้หน้าดูเนียนเป็นธรรมชาติให้เลือกแปรงกลมปลายตัด และให้ทารองพื้นตามแนวรูขุมขน เพื่อที่จะปกปิดได้มากกว่า นั่นคือการทาจากกึ่งกลางใบหน้าออกไปทางด้านข้าง

 

  • อย่าลืมทาไพรเมอร์ เพราะไพรเมอร์เป็นตัวช่วยในการปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนขึ้นและช่วยพรางรูขุมขนได้ จะช่วยทำให้ลงรองพื้นได้ง่ายและเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น และยังช่วยควบคุมความมันได้อีกทางหนึ่งด้วย

 

  • เซตรองพื้นด้วยแป้งฝุ่น จำไว้ว่าเราทารองพื้นแล้ว เราไม่จำเป็นต้องลงรองพื้นอีกรอบ ดังนั้น เก็บแป้งผสมรองพื้นไว้ทาในวันที่ไม่ต้องการการปกปิดเยอะๆ หรือเอาไปใช้ร่วมกับคอนซีลเลอร์ก็พอ แต่ถ้าทารองพื้นแล้ว ให้เซตรองพื้นให้ดูเนียนด้วยแป้งฝุ่น เน้นช่วงทีโซนเป็นพิเศษ เพราะเป็นส่วนที่มันง่ายที่สุด เท่านี้หน้าก็ดเนียนสวยแล้ว

 

ภาพจาก Pinterest : Livvy V. , Meraki Lane , Donna Quist , Meraki Lane , willow lynn , Chetna Bhaskar

 

มีอะไรน่าสนใจอีกบ้างนะ

10 รองพื้นผิวฉ่ำ สาวหน้าแห้งต้องโดน

10 รองพื้นคุมมัน ลุยหนักทั้งวันก็ยังดูเป๊ะ!

พ.ศ. นี้ รองพื้น เนื้อบางเบาต้องมา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up