แต่งหน้าฉ่ำ ดูสวยเลอค่า สุขภาพดี แบบสาวญี่ปุ่น

Alternative Textaccount_circle
event

เด๊่ยวค่ะ! อย่าเพิ่งส่ายหน้าเบื่อเทรนด์หน้าฉ่ำกันแบบนั้น เพราะหลังจากที่ปล่อยให้สาวเกาหลีเขาหน้าฉ่ำไปพักหนึ่งแล้ว ตอนนี้ถึงคราวของสาวญี่ปุ่นกันบ้าง ที่จะมา แต่งหน้าฉ่ำ ให้ดูผิวอิ่มน้ำ สุขภาพดี ขอบอกว่าการแต่งหน้าฉ่ำแบบสาวญี่ปุ่นเขามีข้อแตกต่างจากสาวเกาหลีอยู่นะ เด่นๆ เลยคือเขาจะไม่ฉ่ำวาวเงาทั้งหน้า แต่เน้นผิวที่ดูสุขภาพดี จะเป็นยังไง ตามไปดูกันค่ะ

 

แต่งหน้าฉ่ำ แบบสาวญี่ปุ่น

 

  1. เน้นผิวเรียบเนียน สาวญี่ปุ่นเขาจะใส่ใจกับขั้นตอนเบสเมคอัพมากเลยนะคะ ตั้งแต่การลงเบส ไพรเมอร์ รองพื้น คอนซีลเลอร์ คือเรียกว่าเสียเวลากับขั้นตอนนี้มากที่สุดเลยแหละ ผิวถึงออกมาดูสวยเป๊ะ ไร้ริ้วรอย ไร้จุดด่างดำไง

แต่งหน้าฉ่ำ

 

2. ฉ่ำเป็นจุดๆ ถ้าสังเกตดีๆ สาวญี่ปุ่นเขาจะเน้นความฉ่ำวาวที่โหนกแก้ม สันจมูก ข้างหน้าผาก โดยอาจจะใช้ไฮไลท์แบบครีมเพื่อความเนียนและดูฉ่ำมากกว่าไฮไลท์แบบปัด

แต่งหน้าฉ่ำ

 

3. เน้นแก้มฉ่ำสีสด สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสาวญี่ปุ่นคือการปัดแก้ม โดยเฉพาะสีแก้มสดฉ่ำชัดๆ อย่างสีชมพูหรือสีส้ม โดยสาวๆ เขาจะนิยมปัดแก้มที่หน้าแก้ม (บางทีเลยขึ้นมาถึงใต้ตาด้วยซ้ำ) แตกต่างตรงที่ลุคฉ่ำๆ แบบนี้พวกเธอจะเพิ่มไฮไลท์ที่โหนกแก้มเข้าไปด้วยให้หน้าดูวาวขึ้น

แต่งหน้าฉ่ำ

 

4. ถ้าส่วนอื่นเยอะ ต้องแต่งตาน้อยๆ สังเกตดูเทรนด์เมคอัพช่วงหลังๆ ของสาวญี่ปุ่นจะไม่ค่อยเน้นไปที่ดวงตาเข้มๆ ขนตาปลอมแผงหนาๆ กันแล้ว (แบบนั้นปล่อยสายแกลทำต่อไปเถอะ) เทรนด์เมคอัพในนิตยสารบิวตี้ส่วนใหญ่ตอนนี้จะเน้นดวงตาที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น อย่างการทาอายแชโดว์สีเบจอ่อนๆ แค่สีเดียว กรีดอายไลเนอร์เส้นเล็กๆ แล้วดัดขนตา ปัดขนตาให้งอน แล้วไปเน้นสีสันที่แก้มและปากแทน

แต่งหน้าฉ่ำ

 

5. ถ้าแต่งตาเยอะ ส่วนอื่นต้องดรอป แต่งตาเยอะในที่นี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะแต่งตาโตขนตาแผงหนาเหมือนกันนะ แต่หมายถึงถ้าลงสีตาเข้มหน่อย อย่างสีน้ำตาลเข้ม เขียนอายไลเนอร์เส้นหนา ปัดขนตาชัดๆ หรือติดขนตาปลอมช่อบางๆ ส่วนอื่นของพวกเธอก็จะดรอปสีลง เช่น ปัดแก้มสีอ่อนลง หรือทาลิปสติกโทนที่ซอฟท์ลง อย่างทิ้นท์กลอสสีอ่อนๆ หรือลิปสติกสีนู้ดก็ได้

แต่งหน้าฉ่ำ

 

6. เน้นลิปสติกฉ่ำๆ สังเกตดูสิว่าช่วงนี้ลิปสติกแนวทิ้นต์กลอส ลิปสติกเนื้อเชียร์ฉ่ำๆ กำลังกลับมาแล้วนะ สาวญี่ปุ่นเขาก็ฮิตไม่แพ้กัน เมคอัพของสาวญี่ปุ่นช่วงนี้เราจะไม่เห็นลิปสติกเนื้อแมตต์เลย แต่จะเห็นปากฉ่ำๆ วาวๆ สีค่อนข้างเป็นธรรมชาติ อย่างโทนชมพูอมแดง โทนส้มพีช ที่ดูแล้วริมฝีปากดูสุขภาพดีน่าจุ๊บสุดๆ

แต่งหน้าฉ่ำ

 

 

ภาพจาก Pinterest : Iqra Shah , Bessie Lam , esumi1207 , Woorim Jung , Novia Luo

 

มาแต่งหน้าสวยๆ กันเถอะ

5 How-to แต่งตาสีชมพูก่ำ สวยฉ่ำแบบสาวเกาหลี

MLBB เทรนด์ใหม่มาแรง ทาลิปสีเดียวกับปาก

เทรนด์ ลิปกลอส กลับมาฮิตในสาวเอเชีย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up