แมตต์เป๊ะตลอดวัน 15 คุชชั่น คุมมันเอาอยู่!

Alternative Textaccount_circle
event

ยุคนี้ใครๆ ก็ใช้คุชชั่น เพราะทั้งง่าย สะดวก รวดเร็ว ตบๆ แป๊บเดียวหน้าก็เนียนเป๊ะ แถมเดี๋ยวนี้มีคุชชั่นออกมาให้เลือกใช้มากมาย ทั้งบีบี ซีซี เอเอ หรือแม้กระทั่งรองพื้นในรูปแบบตลับคุชชั่น แต่ละแบบก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป แต่สำหรับสาวไทยผิวมัน ถ้าเลือกคุชชั่นผิดรุ่นนี่ถึงกับเยิ้มนะคะ สุดฯ เลยมี 15 คุชชั่น ที่คุมมันเอาอยู่ มาแนะนำ

 

15 คุชชั่น คุมมัน ไม่เยิ้ม

 

Dior Diorskin Forever Perfect Cusion (สอบถามราคาที่เคาน์เตอร์) ตัวนี้เป็นตัวใหม่ล่าสุดจากดิออร์เลยนะ มีคุณสมบัติช่วยปกปิดดีเยี่ยม ให้ผิวดูสวยเป๊ะ เนื้อแมตต์ ควบคุมความมันนานถึง 16 ชั่วโมง ให้ผิวดูสวยแบบสุขภาพดี ไม่ดูแห้งเกินไป

คุชชั่น

 

YSL Le Cushion Encre de Peau SPF23 PA++ (2,300 บาท) ใครที่ผิวแห้ง หรือเป็นผิวมันแต่ขาดน้ำ ตัวนี้เหมาะเลยนะ เพราะถึงแม้จะให้ลุคแบบแมตต์ แต่นางมีคุณสมบัติช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น หน้าเราเลยดูไม่แห้งแบบขาดน้ำ แถมเขายังให้การปกปิดดีด้วย แต่สีค่อนข้างขาวหน่อยนะ ถ้าจะซื้ออย่าลืมไปเทสท์ว่าเข้ากับผิวมั้ย

คุชชั่น

 

Sulwasoo Perfecting Cushion Brightening (2,100 บาท) นอกจากจะช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสแล้ว คุชชั่นตัวนี้ยังช่วยปกปิด ให้ผิวดูเนียนสวย ดูชุ่มชื้น แต่มีเทคโนโลยี Oil-Capture System ช่วยควบคุมความมัน ทำให้ผิวดูสวยฉ่ำ แต่ไม่มันวาว

คุชชั่น

 

Lancome Teint Idole Ultra Cushion (1,900 บาท) สูตรใหม่จากลังโคม ปกปิดดีมาก แต่ไม่หนักหน้าเลย ให้ลุคแมตต์ แต่ไม่แมตต์จนดูแห้งนะ แบบว่าดูผิวสวยเป็นธรรมชาติ ระหว่างวันไม่มีเยิ้ม ไม่เป็นคราบ เพราะควบคุมความมันได้ดีทีเดียว ติดทนทั้งวันเลยแหละ

คุชชั่น

 

Estee Lauder Double Wear Cushion BB All Day Wear Liquid Compact SPF 50 / PA +++ (1,850 บาท) คุชชั่นตัวนี้มีคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อนะจ๊ะ ติดทนนานเว่อร์ๆ ปกปิดดี ควบคุมมันมันได้ตลอดวัน ทนเหงื่อ ทนความชื้น อากาศร้อนแค่ไหนก็ไม่หวั่น แถมยังช่วยพรางรูขุมขนอีกต่างหาก

คุชชั่น

 

Clinique Super City Block BB Cushion compact SPF 50 / PA ++++ (1,750 บาท) มีความเริดด้วยค่ากันแดดสูงสุด ปกปิดค่อนข้างดี เบาสบายหน้า รู้สึกผิวชุ่มชื้น แต่ไม่มัน เพราะเขาช่วยควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ กันความชื้น แบบว่าดูผิวสวยแบบเป็นธรรมชาติ

คุชชั่น

 

Laneige BB Cushion Pore Control (1,500 บาทพร้อมรีฟิล) ถ้าใครติดใจคุชชั่นตัวเดิมของลาเนจ แต่ไม่ชอบความฉ่ำจนเกินไป ขอบอกเลยว่ารุ่นนี้ตอบโจทย์แน่ๆ เพราะยังคงความปกปิดดี แต่แมตต์สนิท ไม่มันเยิ้ม แถมยังช่วยพรางรูขุมขน ให้ผิวหน้าดูเนียนใส

คุชชั่น

 

Etude House Real Power Cushion SPF50+ PA+++ (790 บาท) นอกจากค่ากันแดดที่เริดเว่อร์วังแล้ว สำหรับสาวๆ ที่อยากให้หน้าแมตต์สนิท ขั้นตอนเดียวจบ ขอบอกว่าคุชชั่นรุ่นนี้ตอบโจทย์เลยแหละ เพราะเมื่อลงไปบนผิวแล้วเนื้อคุชชั่นจะเปลี่ยนเป็นแป้ง ปกปิดค่อนข้างดี ติดทนนานตลอดวัน

คุชชั่น

 

The Face Shop Oil Control Water Cushion (649 บาท) คุชชั่นตัวนี้สาวผิวมันต้องเลิฟ เพราะเขาปกปิดดีเป็นพิเศษ เนื้อบางเบา ชุ่มชื้น แต่ไม่มันวาว ไม่เหนอะหนะ แล้วยังช่วยควบคุมความมันได้ตลอดวัน

คุชชั่น

 

Innisfree Longwear Cover Cushion (รีฟิล 490 บาท, เคส 290 บาท) นอกจากความเก๋ที่ให้เราสามารถเลือกตลับหลากหลายลายให้ถูกจริตแล้ว คุชชั่นตัวนี้ยังปกปิดดี ให้ผิวดูโกลว์สวย แต่ช่วยควบคุมความมันได้ดี เพราะมีส่วนผสมของผงภูเขาไฟเชจูผสมอยู่ในเนื้อคุชชั่นที่ช่วยดูดซับความมัน

คุชชั่น

L’Oreal Paris True Match Cushion Silky Foundation (599 บาท) คุชชั่นรุ่นใหม่ล่าสุดจากลอริอัล ที่นอกจากจะปกปิดดีสุดๆ แล้ว ยังให้ผลลัพธ์ที่แมตต์สนิท แต่บางเบา ไม่รู้สึกหนักหน้า ผิวดูเรียบเนียน เพราะช่วยพรางรูขุมขนได้ดี ควบคุมความมันยาวนาน ติดทนตลอดวัน สีไม่ดรอปลงด้วยนะ

คุชชั่น

Maybelline New York Super BB Cushion Fresh Matte SPF25 PA+ (499 บาท) เหมาะกับผู้ที่ต้องการปกปิดเยอะๆ เพราะลงหนาก็ไม่เป็นคราบ ไม่หนักหน้าด้วย ช่วยควบคุมความมันได้ดีทีเดียว สีก็เข้ากับผิวคนไทย ทาแล้วไม่วอก ไม่ลอย ทั้งวันหน้าก็ไม่มันเยิ้ม

คุชชั่น

Cute Press Bye Bye Oil Cushion Foundation SPF50+ PA+++ (429 บาท) คุชชั่นรุ่นใหม่จากคิ้วท์เพรสรุ่นนี้ให้การปกปิดระดับปานกลาง เหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการผิวที่ดูสวยเป็นธรรมชาติ ใช้แล้วไม่หนักหน้า เกลี่ยง่าย แห้งไว ไม่เป็นคราบระหว่างวัน ให้ลุคแมตต์ ไม่มันเยิ้ม แถมยังช่วยควบคุมความมันนานตั้ง 12 ชั่วโมงแน่ะ

คุชชั่น

Cathy Doll AA Matte Powder Cushion Oil Control SPF50 PA+++ (395 บาท) เป็นคุชชั่นที่ใช้แล้วเย็นสบายผิว มีส่วนผสมของทีทรีออยล์ที่ช่วยควบคุมความมัน กระชับรูขุมขน และลดการเกิดสิวด้วย ปกปิดค่อนข้างดี ช่วยให้ใบหน้าดูกระจ่างใสได้ตลอดวันเลย

คุชชั่น

The Saem Saemmul Oil Control Cushion (390 บาท) ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส ปกปิดจุดด่างดำได้ดีเลย ไม่ตกร่องรูขุมขนด้วย แถมยังช่วยควบคุมความมันได้ยาวนานตลอดวัน ไม่เป็นคราบ เสียอย่างเดียวสีค่อนข้างขาวแม้จะเป็นเบอร์เข้มสุด ยังไงสาวๆ ไปลองเทสท์กันก่อนได้ จะได้เลือกสีที่ตรงกับผิว

คุชชั่น

ภาพเปิดจาก Pinterest : NgaLotus

มีอะไรน่าสนใจอีกบ้าง

10 แป้งพัฟฟ์คุมมัน หน้าเด้งทั้งวัน รับรองว่าฟิน!

10 รองพื้นคุมมัน ลุยหนักทั้งวันก็ยังดูเป๊ะ!

แนะนำ 10 รองพื้นผิวฉ่ำ สาวหน้าแห้งต้องโดน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up