บอกลาคัดเบ้า แต่งตานัวๆ สไตล์สาวเกากันดีกว่า

Alternative Textaccount_circle
event

เหนื่อยหรือเปล่ากับการแต่งตาแน่นๆ คัดเบ้าปังๆ แบบสายฝ. สุดฯ ว่านานๆ แต่งทีก็โอเค แต่ถ้าแต่งทุกวันก็แอบเหนื่อยเหมือนกันนะ เราลองเปลี่ยนสไตล์ มา แต่งตานัวๆ แบบสาวเกาหลีกันบ้างดีกว่า ไม่ต้องคัดเบ้าให้เหนื่อย แต่รับรองว่าสวยชัวร์

แต่งตานัวๆ แบบสาวเกาหลี

 

สำหรับสาวๆ ที่ค่อนข้างขี้เกียจ (ฮา) แต่งตาแค่นี้ก็ทำให้ดวงตาดูสดใสขึ้นนะ แค่หาอายแชโดว์สีน้ำตาลทอง เนื้อชิมเมอร์ทาทาให้ทั่วเปลือกตา อย่าให้เกินชั้นพับตา จากนั้นก็ดัดัขนตา ปัดมาสคาร่าเลย แค่นี้ก็ดูปิ๊งปั๊ง ดูเหมือนไม่ได้แต่งหน้า แต่ไม่มีใครทักว่าป่วยแน่นอน

แต่งตานัวๆ

 

แต่งหน้าสไตล์ Makeup No Makeup ก็ยังคงเป็นที่นิยมอยู่นะ แค่ทาอายแชโดว์สีพีชเนื้อชิมเมอร์ให้ทั่วเปลือกตา กรีดอายไลเนอร์ชิดขอบตา ถ้าเป็นอายไลเนอร์สีน้ำตาลจะยิ่งดูเป็นธรรมชาติ ปัดขนตาเบาๆ ปัดแก้มสีชมพูอ่อนๆ ที่หน้าแก้ม ให้ดูสดใส จากนั้นก็ทาลิปกลอสสีระเรื่อ เบาๆ แต่สวยจะตาย

แต่งตานัวๆ

 

เน้นอายไลเนอร์คมกริบแทนอายแชโดว์ปังๆ แต่งหน้าแบบนี้ก็เริดนะ ทาอายไลเนอร์สีเบจอ่อนๆ จะมีชิมเมอร์ให้ดวงตาดุสดใสสักหน่อย หรือจะเป็นเนื้อแมตต์ก็ได้ แล้วกรีดอายไลเนอร์เส้นไม่ต้องใหญ่มาก ลากหางให้ตกนิดๆ แต่ตวัดปลายขึ้น อย่าลืมปัดมาสคาร่าให้ขนตาเด้งๆ ตาจะได้ดูกลมโต จากนั้นก็ปัดแก้ม ทาปากตามอัธยาศัย แค่นี้ก็สวยแล้วจ้า

แต่งตานัวๆ

 

ทาเปลือกตาด้วยอายแชโดว์สีส้มเบจเนื้อชิมเมอร์ กรีดอายไลเนอร์แบบ Puppy Eyes  แล้วปัดมาสคาร่า แค่นี้ก็ทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นแล้ว จากนั้นก็ไปเน้นจุดเด่นที่แก้มและริมฝีปากแทน อย่างลุคนี้ปัดแก้มและทาปากด้วยสีโทนส้ม ดูสวยอบอุ่น

แต่งตานัวๆ

 

ถ้าอยากให้ดวงตาดูคมเข้มโดยที่ไม่คัดเบ้า เคล็ดลับคือเน้นอายแชโดว์สีเข้มชิดขอบตา และพยายามไม่ทาอายแชโดว์เกินชั้นพับตา อย่าลืมกรีดอายไลเนอร์ แต่ไม่ต้องกรีดหนา ไม่งั้นจะบดบังอายแชโดว์ที่ทาไว้ และต้องไม่ลืมปัดมาสคาร่าด้วยนะ

แต่งตานัวๆ

 

อายแชโดว์โทนสีส้ม ก็เป็นอีกโทนสีที่สาวเกาหลีชอบใช้นะ จะทาให้เลยชั้นพับตาขึ้นมาสักนิดก็ได้ อย่าลืมเกลี่ยให้ฟุ้งๆ นัวๆ จากนั้นก็กรีดอายไลเนอร์สักนิด ปัดขนตาสักหน่อย หรือถ้าอยากติดขนตาปลอมบางๆ ก็ทำได้ ถ้าอยากให้เข้ากัน อย่าลืมปัดแก้มและทาปากสีส้มด้วย รับรองว่าลุคนี้สวยเพอร์เฟ็กต์

แต่งตานัวๆ

 

และไม่ใช่ว่าอายแชโดว์สีเข้มๆ จะเอามาแต่งตานัวๆ ไม่ได้ อย่างลุคนี้ใช้อายแชโดว์สีแดงอิฐมาเกลี่ยให้ฟุ้งทั่วเปลือกตา แถมเกินชั้นพับตาไปด้วยนะ ก็ดูเซ็กซี่ไปอีกแบบ ถ้าอยากให้สีอายแชโดว์ดูโดดเด่นก็อย่าลืมระบายอายแชโดว์ที่ขอบตาล่างด้วย จากนั้นก็เขียนอายไลเนอร์เส้นเล็กๆ บางๆ แล้วดัดขนตา ปัดมาสคาร่า ปัดแก้มบางๆ แล้วทาปากสีแดงอิฐเนื้อแมตต์ โอ๊ย แซ่บ!

แต่งตานัวๆ

 

 

ภาพจาก Instagram : @stylenanda_korea , @shuniibeauty และ Pinterest : Aeryn , Michelle Phon , lalasammi , Onnuch Wonlak , Qiu Feng , Emily BP , Baikjennifer , Bart Marvel , Athena Zhang , Natural Health

 

แต่งหน้าแบบสายเกา

ชวน แต่งตา สี Salmon ฉบับสาวเกาหลี

แต่งโทนส้มทั้งหน้า ให้โอปป้าหวั่นไหว!

ปากแดงเบลอๆ สไตล์สาวเกาหลี เทรนด์นี้เขากำลังฮิต!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up